Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL tiếp tục đi lệch hướng: Bầu Đức ơi! Hãy dừng lại!

Thứ Năm 24/09/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2015 khép lại với rất nhiều vấn đề ở đội bóng phố Núi. Đội bóng của bầu Đức đã phải trải qua 2 lần thay tướng mới có thể giúp HAGL trụ hạng thành công. Thế nhưng những gì mà họ đang chuẩn bị cho mùa giải 2016 còn tệ hơn nữa…

Ở mùa giải vừa qua, việc đội bóng phố Núi quyết định thanh lý 16 cầu thủ ở đội 1 để thay thế bằng lứa cầu thủ trẻ HAGL JMG được coi là sự thay đổi quá táo bạo và có phần mạo hiểm. Thực tế, Công Phượng và các đồng đội đã phải rất vất vả mới có thể giúp HAGL trụ hạng thành công ở V-League 2015. Hầu hết các chuyên gia, HLV có kinh nghiệm đều khẳng định rằng việc đội bóng phố Núi thi đấu không tốt là vì thiếu đi những cầu thủ có bản lĩnh ở giải đấu số 1 Việt Nam. Thực tế phải nhờ tới sự tỏa sáng của những “cựu binh” như Minh Nhựt, Trần Vũ, Văn Long và nhất là trao băng đội trưởng cho Hoàng Thiên thì đội chủ sân Pleiku mới chơi khởi sắc ở những vòng đấu cuối. Thế nhưng bầu Đức không hề có ý định giữ chân các cầu thủ được coi là có kinh nghiệm. Những diễn biến gần đây cho thấy, HAGL đang chuẩn bị kế hoạch thi đấu với 100% lực lượng cầu thủ HAGL JMG ở V-League 2016.

Sốc: Không chỉ Hoàng Thiên, nhiều cầu thủ nườm nượp đòi rời HAGL
Hôm nay, thông tin về việc Hoàng Thiên rời HAGL để đầu quân cho SHB Đà Nẵng đã chính thức được các bên lên tiếng. Thế nhưng không chỉ có tiền vệ 25 tuổi mà khá...

Mùa giải trước, mỗi khi đội bóng phố Núi bại trận, y như rằng HLV Graechen và bầu Đức đổ lỗi cho ngoại binh kém, còn lực lượng nội binh, nhất là cầu thủ HAGL JMG thì vẫn chơi tốt. Cho tới giờ này, BLĐ đội chủ sân Pleiku vẫn bảo thủ rằng ngoại binh kém là nguyên nhân lớn nhất khiến họ đá kém ở V-League 2015. Và chỉ cần tăng cường 2 “ông tây” cực khủng là HAGL sẽ lột xác ở mùa giải năm sau. Nhưng rồi khi nhìn lại, tiền đạo Sanago Moussa ghi được 4 bàn trong 10 trận ra sân, hiệu quả hơn hẳn 6 bàn trong 25 trận của Công Phượng hay 2 bàn trong 19 trận của Văn Toàn. Còn Franklin là hòn đá tảng giúp cho khung thành của HAGL tránh được rất nhiều bàn thua trông thấy. Thế nhưng cách nhìn nhận về ngoại binh chưa phải sai lầm duy nhất của lãnh đạo đội bóng phố Núi. Nguy hiểm hơn khi họ đánh giá thấp những “cựu binh” như Hoàng Thiên, Minh Nhựt, Út Cường, Văn Long.

HAGL tru hang tai V-League 2015 nhung bau Duc dang di lech huong hinh anh
Nếu để các cầu thủ trẻ tự chiến đấu tại V-League là quá khắc nghiệt

Hoàng Thiên đã là người của SHB Đà Nẵng, Út Cường, Văn Long, Hữu Long đã hết hợp đồng và đang đàm phán với CLB mới. HAGL không hề có ý định giữ chân những công thần đã giúp họ trụ hạng ở mùa giải vừa qua. Nếu để tất cả các cầu thủ “cựu binh” ra đi thì đó sẽ lại là sai lầm lớn hơn nữa của bầu Đức. Ai cũng biết V-League khốc liệt như thế nào, đội bóng phố Núi không thể tự tin ra sân với toàn bộ cầu thủ trẻ. Thực tế ở mùa giải trước, những “đứa trẻ nhà bầu Đức” liên tục bị ngợp khi phải bước vào những trận cầu đỉnh cao các đội bóng đàn anh. Thất bại liên tục, danh sách chấn thương kéo dài từ đầu tới cuối mùa đã chứng minh cho sự “mong manh, dễ vỡ” của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Kể cả 1 năm trải nghiệm môi trường khắc nghiệt của V-League 2015 cũng chưa giúp nhiều cho các cầu thủ trẻ của HAGL.

Bầu Đức vốn luôn tự tin về lứa cầu thủ HAGL JMG mà mình đã dày công đào tạo. Thế nhưng từ lý thuyết đến thực hành là một câu chuyện dài, từ tài năng trẻ tới cầu thủ lớn ở sân khấu đỉnh cao còn là một quãng đường xa hơn. Vì quá nóng vội, HAGL đang đốt cháy giai đoạn với thế hệ cầu thủ trẻ của mình. Sai lầm đưa toàn bộ khóa 1 HAGL JMG lên thi đấu ở V-League 2015 chưa sửa chữa hết thì bầu Đức lại tiếp tục đi lệch hướng khi có ý định thi đấu với 100% nội binh là “Gà nhà” ở mùa giải 2016. BLĐ đội bóng phố Núi phải hiểu, cầu thủ trẻ dù tài năng đến mấy cũng cần người dẫn dắt giỏi. Còn nếu cứ “vứt bừa” vào sân chơi V-League vốn khắc nghiệt và chẳng có gì là thanh cao thì e rằng những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ còn “vỡ vụn” hơn nữa. Và nếu những cầu thủ HAGL JMG thui chột thật sự như nghi ngại của nhiều người thì lỗi đầu thuộc về bầu Đức và những người làm bóng đá phố Núi chứ chẳng phải một ai khác.

Video HAGL 3-2 Hà Nội T&T

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X