Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp: Nỗi lo vẫn là Graechen

Thứ Tư 21/01/2015 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đên đất cảng Hải Phòng với bao lo lắng về nhân sự và lối chơi, thế nhưng HLV Graechen vẫn quyết định mạo hiểm khi chỉ dùng một ngoại binh là Dragicevic và để Công Phượng ngoài sân.

Vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp, HAGL tỏ ra hết sức lo lắng khi hành quân tới “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng. Nguy cơ về thất bại thứ 3 cho thầy trò HLV Graehen càng trở nên lớn hơn khi đội chủ nhà đang có phong độ hết sức ấn tượng. Thế nhưng điều bất ngờ là chiến lược gia người Pháp lại để Công Phượng ở ngoài sân. Càng khó hiểu hơn khi mà đội bóng phố Núi đang thiếu một nhạc trưởng khi Xuân Trường vắng mặt vì chấn thương.

Thế nhưng điều khiến HAGL hoàn toàn thất thiệt so với đội chủ nhà là việc ông Graechen để trung vệ Cosmin Goia ngồi ghế dự bị. Một quyết định rất khó hiểu khi mà Hải Phòng đang sống bằng hơi thở của cặp tiền đạo ngoại Fagan và Stevens. Và chỉ cần có thế, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ liên tục nhồi bổng vào vòng cấm của thủ thành Minh Nhựt. HAGL tỏ ra hết sức vất vả chống đỡ bởi cặp trung vệ Đức Lương và Văn Long chỉ cao 1m70, trong khi cặp tiền đạo của đội chủ nhà đều cao xấp xỉ 1m90.

HAGL thua tran thu 3 lien tiep Noi lo van la Graechen hinh anh
Quá khó cho HAGL trong những pha tranh chấp tay đôi như thế này

Một trong những tình huống như thế đã giúp Hải Phòng có được bàn thắng quyết định trận đấu của tiền đạo Fagan. Từ cú sút của Minh Châu, chân sút người Jamaica đã có mặt đúng lúc để đánh đầu cận thành làm tung lưới Minh Nhựt. Đó là thời điểm mà nhiều người tiếc nuối bởi nếu có sự góp mặt của trung vệ to cao Cosmin Goia thì chưa chắc đội bóng thành phố cảng đã có được bàn thắng.

Ngay sau khi HAGL bị thủng lưới, Graechen đã vội vàng tung Công Phượng và Út Cường vào sân như một giải pháp chữa cháy. Thế nhưng đó là quyết định quá muộn màng khi mà Hải Phòng đã co hết về phòng ngự. Thậm chí thiếu chút nữa tiền đạo số 44 trở thành tội đồ với 3 đường chuyền sai địa chỉ và 2 lần đột phá làm mất bóng. May mắn là các tiền đạo Hải Phòng đã không thể tận dụng cơ hội.

Một trận thua toàn diện của HAGL khi Xuân Trường vắng mặt, tệ hơn khi Graechen cũng để Công Phượng và Goia ở ngoài sân. Không chỉ thua về mặt tỷ số mà đội bóng phố Núi đã thất thế hoàn toàn về lối chơi. Cặp tiền đạo Văn Toàn và Dragicevic gần như không tạo ra một cơ hội đáng kể nào. Với việc đối đầu với 3 “Tây” của đội chủ nhà, cùng lối chơi chặt chẽ mà HLV Trương Việt Hoàng bày ra thì chẳng ngạc nhiên khi đội bóng trẻ của Graechen hoàn toàn “tắt điện”.

Hải Phòng không mạnh, không xuất sắc nhưng họ vẫn thắng, thậm chí nếu Fagan và Stevens tận dụng cơ hội tốt hơn thì họ còn thắng đậm. Đó là điều khác biệt giữa Trương Việt Hoàng và Graechen. Nếu thuyền trưởng người Pháp đưa Goia vào sân ngay từ đầu thì có lẽ hàng thủ của HAGL không chao đảo đến thế. Có lẽ ông “Giôm” vẫn còn quá bảo thủ về cách dụng người của mình, ông vẫn đang có sự ưu ái với lứa “gà nòi” mà mình đã dày công đào tạo ra. Nhưng trong bóng đá đỉnh cao mà mềm lòng chuyện tình cảm thì chẳng bao giờ thành công được. Và HAGL sẽ còn lao đao hơn nữa tại V-League 2015 nếu HLV Graechen không chịu thay đổi và làm mới mình.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X