Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp: Chờ bầu Đức hành động

Thứ Hai 08/04/2019 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là thêm một lần nữa, các CĐV trung thành của CLB HAGL lại phải chứng kiến thêm một thất bại tệ hại của đội bóng con cưng tại V-League năm nay. Và đâu sẽ là lối thoát cho ‘Gỗ’ sau chuỗi ngày đáng quên đó?

 

HAGL vẫn chưa hết mạch thua

V-League 2019 mới trải qua 4 vòng đấu, nhưng với các CĐV HAGL, họ đã phải chứng kiến tới 3 thất bại của đội bóng con cưng ở mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng tưng bừng 4-1 đầy bất ngờ ở ngày ra quân trước CLB Khánh Hòa, các cầu thủ HAGL đã dần lộ nguyên hình với những màn trình diễn vô cùng tệ hại của cả hàng tấn công lẫn phòng ngự.

Hải Phòng 1-0 HAGL HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp Chờ bầu Đức h hình ảnh
Trận Hải Phòng 1-0 HAGL khiến 'Gỗ' chìm sâu trong khủng hoảng

3 trận thua trước CLB TP.HCM, Sài Gòn FC và giờ đây là Hải Phòng, những đối thủ vốn xưa nay chỉ được xếp ngang cơ với ‘Gỗ’ rõ ràng là điều khó có thể chấp nhận, nhất là khi hai trong số những cuộc đối đầu đó lại diễn ra tại phố núi.

HAGL toàn bại ở 3 vòng đấu gần nhất. Đó thực sự là điều khó chấp nhận với một đội bóng từng có lối chơi đẹp mắt với nhiều cầu thủ tài năng, sở hữu kỹ thuật vào dạng hiếm có tại V-League. 

Trong chuyến trở lại sân Lạch Tray chiều 6/4, HAGL không được đánh giá cao hơn đối thủ, bởi trong bối cảnh hai ngôi sao Công Phượng, Xuân Trường đã ra nước ngoài thi đấu, Tuấn Anh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất còn hàng thủ ‘thủng lỗ chỗ’ vì chấn thương, HAGL rõ ràng chẳng có gì để mặc cả vào một chiến thắng trên sân Lạch Tray.

Và quả thực, những gì diễn ra trên sân đã cho thấy đúng điều đó. Họ sớm để đối phương dẫn trước ngay ở phút thứ 8, và dù sau đó có cố gắng thế nào chăng nữa, ‘Gỗ’ vẫn chẳng thể tìm được bàn gỡ hòa, dù có thời điểm họ đã rất gần bàn thắng khi Văn Toàn đứng trước quả đá phạt 11m. 

Nói tóm lại là các cầu thủ HAGL đã đá dở hơn ở trận này và việc họ phải nhận thêm thất bại là điều không thể tránh khỏi.
 

Dấu hỏi về năng lực của HLV Dương Minh Ninh?

Sau những thất bại liên tiếp gần đây, niềm tin và sự ủng hộ của NHM cũng đang cạn dần đi với CLB HAGL. Đó là điều hết sức thất vọng, và ai là người chịu trách nhiệm cho những thất bại của ‘Gỗ’?

Đó chắc chắn phải là HLV HAGL, ông Dương Minh Ninh. Có thể việc để thua ở một hai trận đấu chỉ là tai nạn nhưng khi mà đội bóng phố núi đã để thua 3 trận liên tiếp với cùng một lối đá tẻ nhạt với một loạt sai lầm hàng thủ, chắc chắn đó là lỗi của HLV trưởng.

HLV Duong Minh Ninh tiet lo ly do Tuan Anh ngoi du bi trong tran thua cua HAGL.
Đang có nhiều ý kiến chỉ trích cách cầm quân của HLV Dương Minh Ninh tại HAGL.

Một nhà cầm quân giỏi là một người luôn biết phán đoán tình huống, đọc trận đấu để đưa ra những đấu pháp hợp lý. Tuy nhiên cũng như những trận cầu trước đó, dấu ấn của HLV Dương Minh Ninh ở trận Hải Phòng 1-0 HAGL vừa qua lại tương đối nhạt nhòa.

Ngay cả khi HAGL thi đấu bế tắc trong hiệp 2 và cần sự thay đổi nhưng điều đó vẫn không đến. Phải tới phút 81, ‘Gỗ’ mới có sự thay đổi người đầu tiên khi tài năng trẻ Trần Bảo Toàn vào sân thay cho Minh Vương, ít phút sau đó tới lượt Tuấn Anh vào sân thay cho Triệu Việt Hưng. 

1 phút trước khi 90 phút thi đấu chính thức trôi qua, sự thay đổi người cuối cùng mới được nhà cầm quân này sử dụng, song đó lại là phương án làm mới hàng thủ với việc rút Anh Tài khỏi sân để thay thế bằng hậu vệ Văn Anh.

Rõ ràng trong bối cảnh HAGL đang rất cần bàn thắng để có được ít nhất một trận hòa thì những quyết định của ông Dương Minh Ninh lại là quá muộn màng và thực sự khó hiểu. Nếu sự thay đổi đó diễn ra khi HAGL đang thắng, sẽ chẳng có gì để bàn cãi nhưng hoàn cảnh khi đó lại không phải như vậy. 

Đây cũng là lý do mà nhiều NHM HAGL rất muốn ban lãnh đạo đội bóng sớm tìm kiếm một gương mặt mới thay thế HLV Dương Minh Ninh. Bất luận thế nào, con người HAGL đang có trong tay lúc này quá tốt. Cái họ cần lúc này chỉ là một nhà cầm quân giỏi, nhiều kinh nghiệm. Quan trọng hơn là những đột phá trên băng ghế huấn luyện, để có thể mặc vừa ‘chiếc áo quá khổ’ mà ông Dương Minh Ninh đang đảm nhận. 

Để cứu vớt một lứa cầu thủ tài năng nhưng đang đối mặt với nguy cơ trắng danh hiệu trong sự nghiệp và cũng để giành lại tình yêu của khán giả đối với đội bóng, thiết nghĩ HAGL cần có sự thay đổi trong thành phần ban huấn luyện. Bởi cứ duy trì những con người hiện tại, cơn khát danh hiệu của đội bóng phố núi chắc chắn sẽ còn rất dài.

Highlights Hải Phòng vs HAGL

Tiết lộ lý do Tuấn Anh ngồi dự bị trong trận thua của HAGL
HLV Dương Minh Ninh cho rằng Hoàng Anh Gia Lai không xứng trắng tay trong chuyến làm khách tới Hải Phòng, đồng thời tiết lộ về tình hình chấn thương của Tuấn...
Giữ sạch lưới trước HAGL, thủ môn Hải Phòng muốn được như Đặng Văn Lâm
Góp công lớn vào chiến thắng của CLB Hải Phòng trước HAGL ở vòng 4 V-League 2019, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản đã chia sẻ giấc mơ còn đang ấp ủ của mình.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Hải Phòng trước HAGL
Trước một HAGL không mạnh cả công lẫn thủ, CLB Hải Phòng cuối cùng đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu 1-0 chiều 6/4. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...

Minh Long (TTVN) 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X