Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua trận đầu tiên trên sân nhà: Dấu hiệu đáng để lo ngại

Thứ Năm 25/08/2022 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại 1-2 trước Hải Phòng FC, như vậy là CLB HAGL đã phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà, từ lúc được HLV Kiatisuk dẫn dắt vào đầu năm ngoái. Đây rõ ràng là một lời báo động cho những tham vọng của "Gỗ".

Báo động đỏ cho tham vọng vô địch của HAGL

Sau thất bại 1-2 để lại nhiều day dứt trên sân Hàng Đẫy trước các cầu thủ Hà Nội ở vòng 12, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ sớm trở lại khi tiếp đón Hải Phòng FC trên sân nhà tại vòng 13 V-League 2022.

Những tưởng chuyện này sẽ xảy ra khi đội bóng phố núi Pleiku đang sở hữu một lực lượng được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà. Song cuối cùng họ vẫn để cho đối phương đánh bại cũng với tỷ số 1-2.

Van Thanh Trieu Viet Hung. anh: HAGL.
CLB HAGL vừa nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà dưới thời Kiatisuk. Ảnh: HAGL.

 

Trước sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhà, HAGL thực sự đã làm tất cả những gì có thể để giữ 3 điểm ở lại Pleiku. Họ cầm bóng gần 70%, dứt điểm nhiều hơn, tạo cảm giác lấn lướt trong phần lớn thời gian, nhưng không có được sự chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Dễ dàng nhận ra ở trận này là HAGL đã không chơi hiệu quả như kỳ vọng của các CĐV phố núi. Vắng Công Phượng và Hồng Duy, sức tấn công của "Gỗ" đã giảm sút đáng kể. Phải vất vả lắm, họ mới có thể một lần đánh bại được thủ thành Đình Triệu.

Nhưng một bàn là chưa đủ để HAGL có điểm trong trận này. Bởi với những lỗ hổng ở hàng thủ, thầy trò Kiatisuk đã để đối phương chọc thủng lưới tới hai lần, qua đó chấp nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà mùa này. Nếu tính rộng ra, đây cũng là trận thua đầu tiên mà HAGL phải nhận khi thi đấu tại Pleiku trong suốt hai năm qua.

Trước đó, họ đã trải qua mạch thi đấu cực kỳ ấn tượng trên sân nhà ở V-League 2021 cũng như trong 5 trận đấu tại mùa giải năm nay. Nhưng tới trận đấu thứ 6, trước một Hải Phòng thi đấu bản lĩnh và đang tràn đầy khao khát chiến thắng, mạch bất bại của đội bóng phố núi đã buộc phải dừng lại.

Như vậy, sân Pleiku đã không còn là một ‘pháo đài’ bất khả xâm phạm của HAGL sau thất bại trước thầy trò Chu Đình Nghiêm cuối tuần qua. Đây cũng là tín hiệu cho thấy sự xuống phong độ của Công Phượng và đồng đội so với chính họ cách đây một năm

HAGL thua trận đầu tiên trên sân nhà Dấu hiệu đáng để lo ngại 1
HLV Kiatisuk đang đối mặt với nhiều vấn đề tại HAGL.

Với việc để Hải Phòng vượt qua, cùng với trận thua trước đó tại Hàng Đẫy, HAGL đang ngày một tụt lại trong cuộc đua vô địch. Chỉ có được 19 điểm, họ hiện tại đã kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 10 điểm. Đây là một khoảng cách không dễ để có thể bắt kịp. Và nếu không có những sự cải thiện, "Gỗ" có nguy cơ sẽ sớm phải phất cờ trắng trong cuộc đua vô địch.

Một khi điều này xảy ra, đây thực sự là một kết cục buồn sau những nỗ lực cố gắng của thầy trò Kiatisuk suốt thời gian qua. HAGL có một nhà cầm quân kinh nghiệm, giàu tài thao lược và am hiểu về bóng đá Việt. Đồng thời, họ cũng sở hữu những ngôi sao đầy tài năng mà khá nhiều trong số đó hiện đang góp mặt ở các đội tuyển quốc gia.

Nhưng cái thiếu của đội bóng phố núi chính là sự ổn định cũng như sự chắc chắn của hàng thủ, điều mà họ đã không có được trong suốt nhiều năm qua.

Ở mùa giải năm ngoái, HAGL đã bay cao nhờ sự vững chãi của hàng phòng ngự được xây dựng bởi bộ ba trung vệ Memovic - Hữu Tuấn - Kim Dong Su. Thời điểm đó, đây cũng chính là hàng thủ tốt nhất V-League 2021.

HAGL thua trận đầu tiên trên sân nhà Dấu hiệu đáng để lo ngại 2
Sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến "Gỗ" nhiều lần phải trả giá đắt.

 

Với chỉ 9 bàn thua phải nhận, HAGL đã vươn lên dẫn đầu BXH với 29 điểm sau 12 trận, bằng đúng thành tích thi đấu của các cầu thủ Hà Nội ở mùa giải này. Chỉ tiếc là sự ổn định của hàng thủ HAGL cũng chẳng thể duy trì được lâu khi họ nói lời chia tay Memovic vì phong độ đi xuống, còn Kim Dong Su phải về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Để thay thế hai cầu thủ đó ở mùa bóng năm nay, HAGL đã chào đón hai ngoại binh Mauricio và An Sae Hee. Nhưng Mauricio cũng không tỏ ra quá xuất sắc còn An Sae Hee trong trận đấu đầu tiên chơi cho HAGL lại tỏ ra khá lóng ngóng. Thậm chí trung vệ người Hàn Quốc còn liên tục mắc lỗi và gián tiếp khiến đội nhà phải nhận thất bại.

Với hàng thủ không còn sự vững chãi như ở mùa giải trước, dễ hiểu là những sai lầm của đội bóng phố núi cũng lần lượt xuất hiện. Và đó cũng là lúc họ để đối phương vượt qua sau khi tận dụng rất tốt các cơ hội có được.

Ở thế phải rượt đuổi các đối thủ, HAGL lúc này hiểu rằng mình sẽ không được phép tiếp tục sảy chân trong những vòng đấu sắp tới. Nhưng nếu cứ thi đấu như hiện tại, quả thực là rất khó để kỳ vọng thầy trò Kiatisuk sẽ chinh phục thành công danh hiệu vô địch.

Giúp Hải Phòng đánh bại HAGL, viện binh từ Hà Nội FC nói gì?Giúp Hải Phòng đánh bại HAGL, viện binh từ Hà Nội FC nói gì?
Trung vệ Đặng Văn Tới đã có những chia sẻ ngay sau khi cùng CLB Hải Phòng vượt qua đội chủ nhà HAGL ngay tại Pleiku.
Xuân Trường đăng châm ngôn khích lệ HAGLXuân Trường đăng châm ngôn khích lệ HAGL
Tiền vệ thủ quân HAGL đã bất ngờ đăng dòng chia sẻ đầy sự quyết tâm trên trang cá nhân sau hai thất bại liên tiếp của đội bóng phố núi. 
Lượt đi V-League 2022: Hà Nội có 4 cái nhất, HAGL chơi đẹp nhất giảiLượt đi V-League 2022: Hà Nội có 4 cái nhất, HAGL chơi đẹp nhất giải
Với việc đang đứng đầu BXH, bỏ xa các đối thủ tới 9, 10 điểm, không bất ngờ khi CLB Hà Nội chính là đội bóng để lại ấn tượng nhất sau giai đoạn lượt đi V-League 2022.

Tổng hợp: HAGL 1-2 Hải Phòng (Vòng 13 V-League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X