Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua TP HCM: Chuyện thường tình thế thôi

Thứ Hai 06/03/2017 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đã đứt mạch toàn thắng, mà lại thua ngay trên sân nhà trước tân binh TP HCM. Thế nhưng chung quy lại màn trình diễn của đội bóng phố Núi không quá khác biệt so với trước đây.

Tiếp đón đội bóng mới lên hạng TP HCM, HAGL tỏ ra cực kỳ tự tin. Thuận lợi càng lớn hơn khi họ được chơi trên sân nhà còn đối thủ mất những trụ cột quan trọng như Esele, Anh Tài. Sự tự tin thấy rõ khi HLV Quốc Tuấn giữ nguyên đội hình ra sân dù Văn Tiến và Đăng Tuấn bị đau nhẹ. Thế nhưng điều khác biệt nằm ở đối thủ của họ. TP HCM không phải tay mơ như Long An, Cần Thơ hay Bình Dương.

HAGL thua đau TPHCM: Tại bầu Đức cứ khen!
Giữa lúc hưng phấn nhất, HAGL sụp đổ đến chết điếng ngay tại Pleiku. Trận HAGL 0-1 TPHCM đau đến độ tan trận Công Phượng ngân ngấn lệ nơi khoé mắt.

Đội bóng của Chủ tịch Công Vinh không có lực lượng quá mạnh nhưng bù lại họ có lối chơi rất kỷ luật, tôn trọng đối thủ. Yêu cầu tối thiểu của HLV Alain Fiard với các học trò là không để thủng lưới. Vì thế, TP HCM đã thi đấu rất tập trung trong suốt 90 phút mà không cho HAGL nhiều cơ hội lên bóng. Ngay cả thời điểm đầu hiệp 2 khi đội bóng phố Núi có sở trường tăng tốc thì đội khách vẫn không hề nao núng để mắc sai lầm. Ngay cả khi không có bàn thắng của Dyachenko thì đại diện thành phố mang tên Bác cũng sẽ ra về với ít nhất 1 điểm. Tức là họ đã chơi và đạt được đúng những gì mình đề ra – từ hòa đến thắng.

HAGL thua TP HCM Chuyen thuong tinh the thoi hinh anh
HAGL thua TP HCM vì còn nhiều hạn chế

Có một điều rất quan trọng giúp TP HCM thi đấu rất chủ động ở Pleiku là việc HLV Alain Fiard tỏ ra kinh nghiệm hơn hẳn Quốc Tuấn. Nếu như, thuyền trưởng chủ nhà quá chủ quan với công thức 3 hậu vệ mới của mình thì ngược lại ông thầy người Pháp lại cực kỳ thận trọng. Điều này được thể hiện rất rõ ở thời điểm đầu trận đấu khi HAGL dồn ép ngay từ đầu như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Thế nhưng hàng thủ khoa học của đội khách đã không cho các chân sút trẻ nhiều khoảng trống dứt điểm. Chưa dừng lại ở đó, TP HCM rất kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công và đây mới là yếu tố vượt trội của Fiard so với người đồng nghiệp.

HAGL 0-1 TP HCM (KT): Tự biếu chiến thắng cho đối thủ
CLB HAGL đang có phong độ cao và được thi đấu trên sân nhà Pleiku nhưng lại thất bại 0-1 trước CLB TP.HCM ở vòng 8 V.League diễn ra lúc 17h.

HAGL đang đá 3 hậu vệ hiệu quả, chống bóng bổng cũng tốt. Thế nhưng vấn đề là họ lại sở 2 cánh khi Hồng Duy và A Hoàng có xu hướng dâng lên rất cao hỗ trợ tấn công. Vì thế, ông Fiard chỉ đạo các học trò khai thác triệt để điểm yếu này. Văn Hoàn, Tuấn Đạt, Hữu Tuấn, Thanh Bình rất chịu khó leo biên. Dù những cầu thủ chạy cánh hay nhất là Anh Tài và Văn Việt bị chấn thương nhưng họ vẫn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. 2 quả đánh đầu chệch khung thành của Dyachenko, 1 cú lao và đá bồi rất ngon ăn của Thanh Bình vẫn là còn ít so với những đường lên bóng của đội khách. Thậm chí HLV người Pháp đã phải tung Văn Việt vào sân cuối trận dù anh vẫn chưa có thể lực tốt nhất để tận dụng những đường tạt bóng.

HAGL thua TP HCM Chuyen thuong tinh the thoi hinh anh 2
HLV Quốc Tuấn bị đánh giá là đọc trận đấu rất chậm

Đến đây mở ra một vấn đề khác, TP HCM phát hiện ra khoảng trống bên cánh và thường xuyên khai thác từ đầu đến cuối trận. Thế nhưng HLV Quốc Tuấn của HAGL thì lại không có bất kỳ điều chỉnh nào để bịt lại, nói cách khác là đọc trận đấu chậm. May cho chủ nhà là chất lượng cầu thủ đội khách có hạn, họ không thể phối hợp leo biên quá nhuyễn, không tạt cánh quá chuẩn xác. Nếu không Dyachenko sẽ còn nhiều lần đe dọa khung thành của Văn Tiến nữa.

HLV Quốc Tuấn: “Tệ lắm là hòa, không nghĩ HAGL đáng thua”
Trận đấu HAGL 0-1 TP HCM đã có kết thúc rất bất ngờ với sai lầm của trung vệ Đăng Tuấn đã biếu một chiến thắng cho đội khách.

Thầy thiếu kinh nghiệm và trò cũng bộc lộ điều tương tự ở thời điểm cuối trận. 3 trung vệ HAGL không thể ngăn cản một mình Dyachenko ghi bàn. Cứ cho là Đăng Tuấn mắc sai lầm nhưng Tăng Tiến và Mobi Fehr cũng không áp sát chân sút người Mỹ gốc Nga. Đương nhiên nếu có kinh nghiệm thì có lẽ chủ nhà đã không phải nhận thất bại đáng tiếc như thế. Không ai trong 4 cầu thủ HAGL hô lên trong một pha bóng phất lên 5 ăn, 5 thua của TP HCM. Văn Tiến hô thì Đăng Tuấn đã không đánh đầu, ngược lại trung vệ này cảnh báo thì thủ thành sinh năm 1993 đã không lao lên quá cao như vậy.

HAGL thua vì thiếu kinh nghiệm, thua vì lối chơi mới đã ít nhiều bị bắt bài, thua vì HLV Quốc Tuấn có nhiều hạn chế mới là những lý do đầu tiên cần nói đến chứ không phải thua vì thiếu may mắn. Do đó, đừng vội khen “đám trẻ” lên mây khi mà bản thân họ vẫn còn rất nhiều điều phải học tập phía trước. Những chiến thắng trước 3 đội cuối bảng chỉ là những tia hy vọng rất nhỏ nhoi mà thôi.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X