Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua thảm trước Hà Nội FC: Mông lung con đường thành công

Chủ Nhật 18/10/2020 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bầu Đức từng rất kỳ vọng vào việc lứa gà cưng Tuấn Anh, Công Phượng sẽ làm nên chuyện sau những dấu ấn ở đội U19. Tuy nhiên suốt 5 năm qua, họ chẳng thể vươn mình để trở thành ông lớn V-League dù xuất phát điểm không thấp.

 

Đã không còn điệp khúc 'dành cả thanh xuân' để trụ hạng như các năm trước, CLB HAGL ở mùa bóng năm nay đã sớm giành vé trụ hạng sau giai đoạn 1, để đường hoàng bước vào giai đoạn 2 với tư cách là một trong 8 ứng viên tham gia vào cuộc đua danh hiệu vô địch ở V-League 2020.

Tuy nhiên sau hai lượt đấu đầu tiên của giai đoạn 2, có thể thấy 'Gỗ' vẫn chưa đủ thế và lực để có khả năng cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc đua danh hiệu. Sau trận thua 1-4 trên sân Hàng Đẫy trước ƯCV vô địch Viettel, tới vòng này các cầu thủ HAGL tiếp tục phải nhận thêm một thất bại đậm, dù được chơi trên sân nhà trước đội bóng đương kim vô địch Hà Nội FC. 

HAGL thua thảm trước Hà Nội FC Mông lung con đường thành công hình ảnh
CLB HAGL thể hiện sự thua kém toàn diện trước các cầu thủ Hà Nội FC

4 bàn thua mà thủ thành Lê Văn Trường phải trận trong cuộc đấu tối 15/10 vừa qua đã chứng minh sự thất thế của HAGL trước đội bóng Thủ đô. Đó không chỉ là thất bại về năng lực, trình độ và còn cho thấy sự thua kém của HAGL ở sự hiệu quả trong lối chơi, cho tới bản lĩnh, tâm lý thi đấu và kinh nghiệm của các cầu thủ. 

Xét về lực lượng, HAGL không hề thua kém gì CLB Hà Nội khi họ đang sở hữu những tuyển thủ quốc gia như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Triệu Việt Hưng, chưa kể đến sự góp mặt của 'lão tướng' Nguyễn Anh Đức. Song dường như tất cả đều không cho thấy phong độ cao nhất. 

Trong khi đó, những gương mặt còn lại bao gồm gặp ngoại binh Chevaughn Walsh - Kelly lại tiếp tục chơi tệ và không thể là chỗ dựa cho các nội binh HAGL, để rồi sau đó họ đã không thể đứng vững trước một Hà Nội lì lợm và luôn biết tận dụng tốt các cơ hội có được. 

Trận thua 0-4 cũng là trận đấu có cách biệt đậm nhất của HAGL khi đá trên sân nhà trước Hà Nội FC. Mặc dù HAGL từng để thua Hà Nội với tỷ số 3-5 ở V-League 2018, song rõ ràng màn trình diễn của đội bóng phố núi ở trận đấu lần này là kém hiệu quả và đáng chê hơn cả.

HAGL nhận trận thua đậm nhất lịch sử trên sân nhà trước CLB Hà Nội
Với thất bại 0-4 trước CLB Hà Nội chiều tối ngày 15/10/2020, đây cũng là trận thua đậm nhất của HAGL trong lịch sử đối đầu với đội bóng Thủ đô.

Có thể trong mùa giải năm nay, CLB HAGL sẽ có thành tích tốt hơn so với vị trí thứ 8 chung cuộc tại V-League 2019. Nếu đạt được điều này thì đây cũng sẽ là thành tích tốt nhất kể từ V-League 2015 tới nay. Song điều đó cũng chẳng có gì đáng tự hào khi đây không phải mục tiêu mà bầu Đức hướng đến ở lứa cầu thủ mà ông đã đổ vào nhiều tiền của và tâm huyết này.

Còn nhớ vào cuối năm 2014, khi công bố sẽ tung lứa trẻ vừa gây sốt ở đội tuyển U19 Việt Nam tham dự V-League mùa bóng 2015, bầu Đức từng “nói vui” rằng: “Biết đâu năm nay tụi nhỏ vô địch luôn đó” hay "Bây giờ đội mạnh nhất V-League là Bình Dương đá với chúng tôi cũng phải coi chừng. Họ mạnh hơn và kinh nghiệm hơn nhưng nếu sơ hở, là bị tụi nhỏ ghi bàn ngay".

Cũng trong mùa giải đầu tiên ấy, khi HAGL có những trận thắng các đối thủ đàn anh, bầu Đức cũng đã có những lời khen ngợi, kiểu như “HAGL đã đè ngửa đàn anh ra mà đá”. Và đỉnh điểm của sự kỳ vọng mà bầu Đức dành cho các cầu thủ của mình là sau trận thắng 3-0 trên sân khách trước CLB Long An tại V-League 2017 khi ông bầu phố núi đã hào sảng tuyên bố: "Tôi tin khoảng 2 năm nữa, tụi nhỏ sẽ đá không ai chịu nổi".

HAGL vs ha noi fc
CLB HAGL đang thể hiện một lối đá khiến người hâm mộ đội bóng này ... khó chịu nổi.

Tuy nhiên như đã thấy, kể từ sau tuyên bố đó, HAGL vẫn chẳng có nhiều sự thay đổi sau 3 năm chinh chiến tại sân chơi V-League. Họ vẫn 'giữ nguyên giá trị' thua nhiều hơn thắng và liên tục gây thất vọng trước các đội bóng có tiềm lực. 

Đã từng có thời điểm HAGL đầu tư nhân sự rất lớn để thống trị V-League trong giai đoạn đầu những năm 2000. Nhưng sau ánh hào quang đó, bầu Đức dường như lại đang không màng tới danh hiệu, nên chỉ đầu tư cho CLB HAGL theo dạng 'cho có'. 

Vài năm gần đây, CLB HAGL đã không còn mang về sân Pleiku những bản hợp đồng bom tấn, bao gồm cả nội binh lẫn ngoại binh. Chính sự đầu tư không trọng điểm và cũng không có chiều sâu này đã khiến "Gỗ" chẳng thể bứt lên được, ngay cả khi trong tay họ đang có những cái tên rất có năng lực, đang là nòng cốt ĐTQG. 

Một mùa giải nữa đã sắp trôi qua. Với HAGL, nếu cứ đá như hiện tại, mục tiêu lọt vào tốp 5 chung cuộc của họ còn khó, chứ chưa nói tới chuyện cạnh tranh chức vô địch. Và rõ ràng khi mà 'Gỗ' chưa thể có được một chiến lược phát triển bài bản, thì chuyện giành huy chương chắc chắn vẫn sẽ là một giấc mơ xa vời với lứa cầu thủ vàng của HAGL.

Tổng hợp: HAGL 0-4 Hà Nội (Vòng 2 nhóm A V-League 2020)

video
Dư âm HAGL 0-4 Hà Nội: Không thể đôi công với nhà vô địch
Thất bại vừa rồi của HAGL trước Hà Nội FC một lần nữa đã cho thấy cách đá đôi công với nhà vô địch không khác gì một quyết định tự sát.
HLV Chu Đình Nghiêm: Cầu thủ HAGL ăn vạ bị phạt thẻ vàng là đúng
Một câu hỏi được giới truyền thông quan tâm sau trận HAGL 0-4 Hà Nội chính là tình huống bỏ qua quả phạt 11m cho đội khách. Và HLV Chu Đình Nghiêm đã có những...
HLV Nguyễn Văn Đàn nói gì sau thất bại nặng nề của HAGL trước Hà Nội FC?
Chia sẻ sau trận thua 0-4 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, HLV Nguyễn Văn Đàn của HAGL đã thừa nhận về sự thua kém trình độ giữa hai đội.
VIDEO: Đỗ Hùng Dũng hụt siêu phẩm khi bóng tìm tới xà ngang HAGL
Quả bóng vàng Việt Nam 2019 suýt chút nữa đã tìm được bàn thắng vào lưới đội chủ nhà HAGL nếu như bóng không tìm tới xà ngang bật ra.
Trung vệ Hà Nội FC khiêm tốn sau khi lập cú đúp hủy diệt HAGL
Việt Anh thừa nhận may mắn dù đã lập cú đúp và góp công lớn giúp Hà Nội FC đánh bại HAGL với tỉ số 4-0

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X