Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua thảm tại xứ Nghệ: Vấn đề đâu phải chuyện cái sân

Thứ Tư 19/06/2019 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách cuối tuần qua, CLB HAGL thêm một lần bại trận trên sân Vinh của SLNA. Và sau trận đấu, HLV HAGL Lee Tae Hoon đã đổ lỗi cho chất lượng mặt sân dẫn tới kết quả tệ hại của đội nhà. Song đó đâu phải mấu chốt của vấn đề.

 

Tại vòng 13 V-League 2019, CLB HAGL tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại với tỷ số đậm. Và lần này trận thua đó diễn ra trên sân Vinh của SLNA. Kết quả SLNA 3-0 HAGL có thể khiến nhiều người bất ngờ bởi trước trận đấu này, phong độ của đội chủ nhà không được tốt với mạch 6 trận đấu liên tiếp không thắng. Trong khi đó HAGL lại đang thi đấu lên chân với khả năng ghi bàn ấn tượng của cặp đôi Văn Toàn – Chevaughn Walsh.

Tuy nhiên nếu xem từ đầu tới cuối trận đấu này thì có thể nhận xét thất bại của HAGL là hoàn toàn xứng đáng. Trên sân Vinh, đội bóng phố núi đã chơi dưới sức khi không có nổi một pha phối hợp nào ra hồn. Và khi hàng phòng ngự vẫn thi đấu như mơ ngủ giống như các trận đấu từ đầu mùa, ‘Gỗ’ đã phải đón nhận thêm một trận thua thảm hại. 

HAGL thua thảm tại xứ Nghệ Vấn đề đâu phải chuyện cái sân hình ảnh
HAGL thua thảm SLNA không chỉ bởi mặt sân Vinh quá xấu

Phát biểu sau trận đấu này, bên cạnh việc chê màn trình diễn dưới sức của các học trò, ông Lee Tae Hoon cũng cho rằng chất lượng mặt sân Vinh của SLNA quá tệ khiến ‘Gỗ’ không thể duy trì được lối đá như thường thấy. "Chúng tôi đã phàn nàn về mặt sân từ trước khi trận đấu diễn ra. Nó quá cứng và khiến HAGL không phát huy được toàn bộ khả năng của mình", ông thầy người Hàn tâm sự.

Quả thực sân Vinh từ trước tới nay vẫn bị xếp vào diện những sân bóng có mặt cỏ xấu nhất tại V-League. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở một nơi có thời tiết khắc nghiệt, sẽ không dễ để SLNA có thể chăm sóc tốt nhất cho mặt cỏ. 

Tuy nhiên HAGL không thể đổ lỗi hoàn toàn cho mặt sân là nguyên nhân chính khiến mình bại trận thể thảm, bởi trước đó, những bại tướng của họ là Khánh Hòa hay Nam Định đều đã chơi không tệ và còn có điểm khi chơi bóng tại thành Vinh. Họ chỉ có thể tự trách mình đã thi đấu không tốt và mắc nhiều sai lầm để dâng chiến thắng vào tay đối thủ. 

Trận SLNA 3-0 HAGL một lần nữa đã cho thấy lối chơi vô hồn, thiếu ý tưởng và phòng ngự rất tệ của ‘Gỗ’. Và HLV Lee Tae Hoon sẽ phải làm gì ở phần còn lại của mùa giải để giúp đội nhà lọt vào tốp 5 như mục tiêu mà họ đã đề ra trước đó?

Khi HAGL vẫn là một đội bóng yếu đuối trên sân khách

Có vẻ như cái dớp 8 năm không thể thắng khi hành quân đến sân Vinh ít nhiều đã ám ảnh đôi chân của những chàng trai phố núi. Và hệ quả là họ đã tiếp tục cho thấy một màn trình diễn thiếu sức sống ở tất cả các vị trí. 

Vấn đề lớn nhất lúc này với HAGL chính là khả năng phòng ngự. Mùa trước, đoàn quân nhà bầu Đức chính là đội bóng có hàng phòng ngự tệ nhất giải. Và ở mùa giải này, có vẻ như điều đó sẽ tiếp tục lặp lại.

Dù chơi với sơ đồ thi đấu 3 trung vệ nhưng khả năng phòng ngự của HAGL chẳng được cải thiện là bao so với đá 2 trung vệ. Đó cũng là lí do vì sao họ đang là đội có số bàn thua cao thứ 3 tại V-League 2019 với 21 lần thủng lưới, chỉ tốt hơn CLB Hải Phòng và đội bét bảng CLB Khánh Hòa (cùng 23 bàn thua).

HAGL thua thảm tại xứ Nghệ Vấn đề đâu phải chuyện cái sân hình ảnh
CLB HAGL bộc lộ nhiều hạn chế sau trận thua 'lấm lưng trắng bụng' trước SLNA

Hạn chế về thể hình, thể lực của HAGL cũng là điều đáng bàn bởi đây chính là đội bóng có thể hình thuộc diện thấp nhất V-League. Với một đội bóng không có nhiều cầu thủ cao trên 1m75, HAGL thường tỏ ra lép vé trước các đối thủ có thể hình, thể lực, đá rát và không ngại va chạm.

Trước SLNA, đội bóng phố Núi để mất hoàn toàn tuyến giữa khi không thể tranh chấp nổi. Cả Tuấn Anh, Minh Vương hay Triệu Việt Hưng đều quá ‘thư sinh’ trước các cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, tranh chấp tốt của đối thủ. Đây là lý do mà không chỉ ở trận gặp SLNA mà trong rất nhiều trận đấu, tuyến giữa HAGL đã tỏ ra khá bế tắc, họ chỉ biết vờn bóng trước khu vực 16m50 trước khi rót vào trong cho ngoại binh Chevaughn Walsh tự xoay sở.

Bên cạnh đó, một lý do khiến HAGL thi đấu không tốt ở lượt đi V-League năm nay là việc hai hậu vệ cánh của họ ham dâng cao nhưng lại ít khi lui về phòng ngự. Điều này đã để hở sườn, đẩy đội nhà vào thế bất lợi về quân số khi dính phản công.

Có lẽ HAGL đã quá tự tin vào việc đánh bại SLNA để rồi liên tiếp mắc sai lầm trong hiệp 2. Nếu cứ đá ‘đổ bê tông’ như ở trận hòa 0-0 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội trước đó, ‘Gỗ’ hoàn toàn đã có thể rời sân Vinh với ít nhất 1 điểm.

Nhìn chung, lối chơi hiện tại của HAGL đang không thể đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn lẫn kỳ vọng. Họ cần có những thay đổi lớn để trở lại ở giai đoạn lượt về V-League. Và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bầu Đức và ban lãnh đạo đội bóng.

Video: SLNA 3-0 HAGL (Vòng 13 V-League 2019)

HLV HAGL đổ lỗi cho mặt sân Vinh khiến đội nhà bại trận
Chia sẻ sau thất bại 0-3 trước đội chủ nhà SLNA, HLV Lee Tae Hoon của HAGL đã tỏ ra không hài lòng về chất lượng mặt sân Vinh.
Những điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của SLNA trước HAGL
Trên sân Vinh, CLB SLNA một lần nữa cho thấy cái duyên đánh bại HAGL khi vượt qua đội khách với tỷ số cách biệt 3-0. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X