Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua thảm tại Gia Lai: Nghịch lý thắng mạnh, thua yếu

Thứ Hai 12/08/2019 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL thường thi đấu thăng hoa và giành được những kết quả tốt khi bị xếp ở cửa dưới, song khi được đánh giá cao hơn, kết quả thì lại thường ngược lại.

 

Nghịch lý thắng mạnh, thua yếu

Chiều 9/8, trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã bị đối thủ Viettel chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại sau thất bại với tỷ số 2-3 tại vòng 20 V-League. 

Thất bại của đội bóng phố núi trước Viettel ở thời điểm này là một điều khá bất ngờ bởi trước trận đấu, họ được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Sau lợi thế thắng 3-0 ở lượt đi cùng việc Viettel mất nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt ở trận lượt về này, nhiều người đã tin tưởng vào một chiến thắng đậm nữa của Văn Toàn và các đồng đội. Tuy nhiên kịch bản đó đã không xảy ra với "Gỗ" ở những trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn.

HAGL thua thảm tại Gia Lai Nghịch lý thắng mạnh, thua yếu hình ảnh
HAGL thường thi đấu tốt trước những đối thủ mạnh song lại thường xuyên bị đánh bại trước những đối thủ dưới cơ

Ở trận này, HAGL là đội bóng kiểm soát thế trận và thi đấu lấn lướt hơn đối thủ , nhưng đội bóng phố núi lại không tận dụng tốt những cơ hội có được để giành chiến thắng. Thống kê cho thấy HAGL tỏ ra vượt trội so với Viettel. Đội chủ nhà có 10 pha dứt điểm chính xác về khung thành Viettel so với 5 của đối phương. Tuy nhiên số cú sút trúng đích chỉ là 2. Và khi mà không thể tận dụng hiệu quả các cú sút, "Gỗ" đã phải trả giá đắt. 

Khác với lượt đi, ở trận lượt về, vị thế giữa hai đội đã đảo ngược. HAGL nằm ở cửa trên còn Viettel bị xếp ở cửa dưới. Tuy nhiên họ lại không ngờ Viettel lại đá phòng ngự phản công cực hay đến thế. Đội bóng áo lính bê nguyên chiến thuật mà HAGL đã sử dụng ở lượt đi để trừng phạt đối thủ. Những pha lên bóng tốc độ của Viettel khiến hàng phòng ngự HAGL chao đảo. Và chỉ đợi đối phương sơ hở, đội khách đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn thắng. 

Tại V-League năm nay, HAGL thường thi đấu phản công rất hay bằng những đòn phản công chớp nhoáng và sắc lẹm. Trong những trận đấu gần đây trước Hà Nội, Thanh Hóa, SLNA hay Nam Định, đội bóng phố núi đều có được những kết quả thuận lợi nhờ áp dụng lối đá phòng ngự phản công. Nhưng khi từ bỏ chiến thuật đó, họ đã không còn là chính mình tại V-League 2019.

Nỗi lo từ hàng thủ

Là đội bóng 'thường thường bậc trung' tại V-League, CLB HAGL chỉ thi đấu tốt khi đá phòng ngự, phản công. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà đội bóng này không sở hữu một hàng thủ quá chất lượng. Việc tập trung phòng ngự bên phần sân nhà chính là cách lấy số lượng để bù chất lượng hàng phòng ngự của 'Gỗ'. Nhưng khi phải đá tấn công, hàng thủ HAGL sẽ bị kéo dãn và đó cũng là lúc đội bóng phố núi trở nên mong manh nhất. 

Hang thu HAGL sau do tiep tuc choi thieu tap trung khien khung thanh cua Sietsma nhieu lan bi uy hiep.
Hàng thủ HAGL thi đấu trình diễn bộ mặt tệ hại ở V-League 2019.

Với việc bị Viettel chọc thủng lưới tới 3 lần ở trận này, CLB HAGL đã có tổng cộng 36 bàn thua và đang đứng thứ hai trong số các CLB để thủng lưới nhiều nhất giải chỉ kém Thanh Hóa với 39 lần để lọt lưới. Điều đó là lời giải thích cho việc vì sao HAGL có hàng công mạnh thứ 4 V-League 2019 nhưng họ vẫn đang ngụp lặn ở phía cuối BXH.

Có thể nói chưa khi nào NHM phố núi có thể yên tâm khi mà hàng thủ đội nhà lại chơi tệ như vậy. Những cầu thủ do HAGL đào tạo đá tệ là điều có thể thông cảm khi mà đội bóng này không mạnh về đào tạo hậu vệ. Nhưng các bản hợp đồng mà đội bóng phố núi mang về ở đầu mùa giải 2019 như Hoàng Lâm hay Kim Bong Jin đều thi đấu không mấy hiệu quả thực sự là điều khó chấp nhận với cách mua sắm tân binh của đội bóng phố núi.

Rõ ràng BLĐ HAGL cần nhìn nhận một cách nghiêm túc về định hướng phát triển đội bóng bởi nếu không có được những hậu vệ chất lượng, chắc chắn HAGL sẽ tiếp tục trượt dài trên BXH V-League. Rõ ràng nếu không đập đi xây lại hàng phòng ngự, e là sẽ rất khó để HAGL có thể gặt hái được những kết quả tốt đẹp như những gì mà NHM kỳ vọng. 

Highlight: HAGL 2-3 Viettel

Thấy gì sau trận thua đau đớn của HAGL trước Viettel?
Dù có lợi thế sân nhà, các cầu thủ HAGL vẫn chẳng thể đánh bại Viettel khi mà đội khách không có được đội hình mạnh nhất. Và người hâm mộ có thể thấy được điều...
Xuân Trường bị Viettel bắt bài khi học cách đá phạt thành bàn tại World Cup 2018
Trong trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 20 V-League, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thực hiện cú sút phạt chìm khá đẳng cấp nhưng không thể đưa bóng ghi vào...
Thua ngược Viettel, HLV Lee Tae Hoon chỉ ra nguyên nhân thất bại của HAGL
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiết lộ lý do khiến CLB HAGL bị Viettel đánh bại tối 9/8.
HLV Viettel bị sốc vì màn trình diễn của các học trò trước HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Viettel Nguyễn Hải Biên thừa nhận mình bị bất ngờ khi các học trò giành trọn 3 điểm trước HAGL.
VIDEO: Xé lưới HAGL, Trọng Đại của Viettel ăn mừng như Ronaldo
Trong trận đấu HAGL vs Viettel vòng 20 V-Legue 2019, tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm HAGL tiền vệ cựu đội trưởng U19 Việt Nam, Trọng Đại tung cú cứa...

 Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X