Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua thảm Hà Nội: Bi kịch từ chín ép

Thứ Sáu 21/09/2018 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói chưa khi nào, người hâm mộ lại được chứng kiến một HAGL thi đấu tệ hại như lúc này, mặc dù hồi đầu mùa họ đã thi đấu khá tốt. Và đây liệu có phải là bi kịch từ quá trình 'ép chín' của bầu Đức?

Đang có một HAGL tệ nhất trong lịch sử

Trước vòng 23 V-League 2018, CLB HAGL và SHB Đà Nẵng đang là hai đội bóng thi đấu phòng ngự tệ nhất giải khi cùng để lọt lưới 44 bàn. Và với kết quả HAGL 3-5 Hà Nội ở trận đấu vào giữa tuần qua, HAGL đã chính thức vượt qua thầy trò Nguyễn Minh Phương để trở thành đội bóng tệ nhất V-League 2018 với 49 lần bị thủng lưới.

Theo thông kê, trong 23 vòng đấu đã qua, đội bóng của bầu Đức chỉ có 5 trận giữ sạch lưới. Trong 18 trận đấu còn lại, họ có 3 trận thủng lưới tới 5 bàn, 1 trận thủng lưới 4 bàn, 5 trận thủng lưới 3 bàn, 6 trận thủng lưới 2 bàn và 3 trận thủng lưới 1 bàn.

CLB HAGL thua thảm Hà Nội Bi kịch từ chín ép hình ảnh
CLB HAGL đang là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất tại V-League

Chỉ cần để thủng lưới thêm 2 bàn trong 3 trận đấu còn lại, HAGL sẽ chính thức phá kỷ lục đội bóng có số bàn thua nhiều nhất trong một mùa giải (do chính đội bóng phố núi lập được ở V-League 2016 với 50 bàn). Đây thực sự là một viễn cảnh tồi tệ với đội bóng từng nhận được rất nhiều những sự kỳ vọng của NHM ở đầu màu giải.

Là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất ở mùa giải này với số bàn thua trung bình 2,1 bàn/trận, có thể thấy khả năng phòng ngự của "Gỗ" đang thi đấu tệ hại tới mức nào. Các hậu vệ của họ dường như quá mải mê tấn công và quên mất rằng nhiệm vụ của mình là giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Việc HAGL đứng đầu về số bàn thua ở V-League 2018 nói nên chất lượng các cầu thủ phòng ngự của CLB HAGL rất kém. Và phải chăng đây chính là hệ quả từ quá trình 'ép chín' của bầu Đức?

Bi kịch từ chín ép

Sau những ấn tượng đặc biệt mà các cầu thủ U19 Việt Nam với nòng cốt là quân số HAGL làm được ở sân chơi khu vực và quốc tế trong giai đoạn 2013-2014, bầu Đức đã quyết định đôn lứa Công Phượng lên chơi bóng chuyên nghiệp tại V-League 2015, với tham vọng sẽ sớm giúp lứa cầu thủ này 'hóa rồng' trong tương lai.

Để tham vọng này sớm thành công, bầu Đức cũng nhanh chóng thanh lý toàn bộ lứa cầu thủ của những năm trước đó. Chuyện này vừa để tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ tài năng của mình, cũng vừa để ngăn quỹ lương phình to của CLB.

HAGL
Lứa Công Phượng mất đi sự chỉ bảo cần thiết của đàn anh khi chơi ở V-League

Tuy nhiên cách làm này của ông chủ đội bóng phố núi dường như lại là quyết định sai lầm. Việc để lứa cầu thủ trẻ tự đá với nhau mà không có sự dìu dắt và chia sẻ kinh nghiệm của các anh lớn đã khiến 'đám trẻ' nhà bầu Đức nhanh chóng bộc lộ nhiều hạn chế và trở thành 'kho điểm' cho các đội bóng khác ở V-League. 

Và sau 4 mùa giải lên chơi ở giải đấu số 1 Việt Nam, các cầu thủ trẻ HAGL vẫn chưa cho thấy nhiều sự thay đổi, mặc dù ở mùa giải này, họ không phải thi đấu chật vật để trụ hạng.

HLV HAGL nói gì sau trận thua thảm hại trước Hà Nội?
Chứng kiến thất bại tệ hại của các học trò trước đối thủ Hà Nội, HLV Dương Minh Ninh đã yêu cầu toàn đội tập trung cho những vòng đấu còn lại.

Nhìn sang Hà Nội FC của bầu Hiển, việc cài cắm có chọn lọc những ngôi sao trẻ bên cạnh các đàn anh kinh nghiệm, cũng như cho mượn một số cầu thủ để tích lũy thêm kinh nghiệm đã giúp lứa cầu thủ trẻ của đội bóng Thủ đô có sự trưởng thành nhanh chóng cả về năng lực, kinh nghiệm và cả bản lĩnh thi đấu.

Hàng thủ Hà Nội lúc này cũng chỉ bao gồm lứa cầu thủ U23 giống như HAGL, tuy nhiên họ lại thi đấu vô cùng chững chạc, bản lĩnh và có thừa cả sự tinh quái. Trong khi đó những Đông Triều, Đức Lương, A Hoàng vẫn thiếu rất nhiều kỹ năng để trở thành hậu vệ giỏi.

Ngoài việc hàng thủ thi đấu tệ hại, dĩ nhiên không thể không nói tới những màn trình diễn không tốt của tuyến giữa HAGL. Sẽ không thể đổ hết tội lỗi lên hàng phòng ngự bởi bản thân tuyến giữa của HAGL cũng chơi rất tệ trong những vòng đấu gần đây. 

Có vẻ như sự vắng mặt của Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh và hàng loạt cầu thủ bị chấn thương đã khiến đội bóng phố núi trở nên kiệt quệ về nhân tài để có thể đương đầu với một loạt đối thủ đầy sức mạnh và kinh nghiệm chinh chiến V-League.

SHB Da Nang vs HAGL
Các cầu thủ HAGL đang là nạn nhân của quá trình ép chín quá nhanh của bầu Đức

HAGL lúc này vẫn là một đội bóng kém về thể hình, yếu về thể lực và cũng non kinh nghiệm. Đây cũng là bi kịch từ cách làm bóng đá không giống ai của bầu Đức với suy nghĩ đơn thuần 'cứ đá nhiều tự khắc sẽ giỏi'. 

Dẫu sao lúc này HAGL cũng không thể quay lại quá khứ để sửa sai. Thay vào đó, họ cần bắt tay vào việc làm mới ban huấn luyện, bổ sung một HLV giỏi cũng như chiêu mộ những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở hàng phòng ngự. Có như vậy, "Gỗ" mới có thể tránh lặp lại 'vết xe đổ' thất bại giống như ở những mùa giải vừa rồi.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Dư âm HAGL 3-5 Hà Nội: Khi công chẳng thể bù cho thủ
HAGL đang là đội bóng đóng góp rất nhiều cầu thủ cho các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên hầu hết các vị trí đều nằm ở hàng công. Điều này cho thấy “Gỗ” đang có...
5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL tiếp tục trình diễn một lối chơi gây thất vọng khi liên tiếp mắc sai lầm để đối phương ghi bàn. Và sau đây là những điểm nhấn...
Thua 4 trận liên tiếp, HAGL bị Nam Định xem nhẹ trước màn đọ sức ở vòng 24 V-League
Phát biểu sau trận đấu tại vòng 23 V-League 2018, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định đã khẳng định quyết tâm sẽ hạ gục CLB HAGL ở vòng đấu thứ 24 diễn ra vào cuối...
Sau vòng 23 V-League 2018: Vòng đấu của những cú sốc
Vòng 23 V-League 2018 chứng kiến tới 3 trận đấu có kết thúc với tỷ số rất đậm. Riêng trận HAGL vs Hà Nội có tới 8 bàn thắng được ghi, một kết quả khiến nhiều...
HAGL: Khi thủ môn mới là vị trí quan trọng nhất
Sau 3 mùa giải thi đấu không thành công, đội bóng phố núi HAGL tiếp tục trình diễn một lối đá thiếu an toàn ở V-League 2018. Và điều này xuất phát từ việc họ...
HAGL thủng lưới nhiều nhất V-League: Nghịch cảnh ‘đầu voi đuôi chuột’
Kể từ khi giải V-League trở lại sau quãng nghỉ để nhường chỗ cho ASIAD 2018, CLB HAGL đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp với những tỷ số rất đậm. Và sau...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X