Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua Quảng Nam: Tất cả đã nằm trong toan tính của bầu Đức

Thứ Năm 14/06/2018 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người có thể tỏ ra bi quan về chặng đường phía trước của CLB HAGL sau trận thua ngược trước đội khách Quảng Nam vào chiều tối qua tại Pleiku. Tuy nhiên nếu nhìn rộng hơn, thất bại này cũng không phải chuyện gì đó to tát với đội bóng phố Núi.

Tất cả đã nằm trong toan tính của bầu Đức

Còn nhớ sau chiến thắng tưng bừng 3-2 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội trên sân nhà Pleiku cuối mùa giải trước, bầu Đức đã cao hứng tiết lộ về kế hoạch phát triển của CLB. Theo đó, ông không vội vã để lứa Công Phượng chín sớm.

Thay vào đó, mục tiêu mà ban lãnh đạo HAGL đề ra là mong muốn các cầu thủ trẻ tiếp tục trải qua va vấp, thất bại tại V-League, để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và biết nâng niu, quý trọng hơn những chiến thắng mà đội nhà giành được.

HAGL thua Quảng Nam Tất cả đã nằm trong toan tính của bầu Đức hình ảnh
Bầu Đức muốn lứa Công Phượng 'tự tiến hóa' bằng đôi chân của mình

Kể từ khi đôn lứa ‘gà nhà’ lên thi đấu chuyên nghiệp bắt đầu từ mùa giải 2015 tới nay, bầu Đức không có nhiều sự bổ sung lực lượng để tăng cường sức mạnh của đội bóng con cưng.

Ông chủ đội bóng phố Núi thậm chí còn để ngoài tai mọi lời khuyên răn của giới chuyên môn về sự ‘tiến hóa’ của lứa Công Phượng hay những lo ngại về việc lứa cầu thủ tài năng này bị thui chột.

Thay vì làm theo cách truyền thống là để các cầu thủ trẻ cho các đàn anh có kinh nghiệm dìu dắt, nâng đỡ qua từng trận đấu thì ông chủ HAGL lại mong muốn các tài năng siêu việt - mà phần lớn tới từ học viện HAGL JMG tự đứng vững trên đôi chân của chính mình, thông qua việc thường xuyên được đá chính và làm trụ cột đội bóng.

Bầu Đức nuôi mộng World Cup: Đó có phải chuyện không tưởng?
Mới đây, trong buổi gặp mặt HLV Park Hang Seo, chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã cao hứng dự đoán bóng đá Việt Nam sẽ tham dự World Cup trong tương lai gần. Tuy...

Trong quan điểm của mình, Bầu Đức muốn các cầu thủ trẻ được đá nhiều hơn, qua đó chóng trưởng thành hơn và vượt bè bạn cùng trang lứa. Và điều này rõ ràng đã mang tới những sự khác biệt.

HAGL chính là đội bóng có lượng cầu thủ lên tuyển đông đảo nhất ở đợt tập trung ĐT U23 chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vừa qua, với tổng cộng 10 gương mặt. Kể quả khi phải chia tay Tuấn Anh, Minh Vương hay A Hoàng vì chấn thương thì ông Park vẫn trọng dụng rất nhiều cầu thủ nhà bầu Đức, điều mà có lẽ chỉ CLB Hà Nội mới sánh được.

Nhìn lại những mùa giải trước, HAGL từng thua tan tác, thậm chí là thua đau ngay trên sân nhà của mình nhưng chưa khi nào họ mất sức hút. Mấu chốt nằm ở chỗ họ đang sở hữu những ‘viên ngọc’ sáng giá nhất của bóng đá nước nhà, mà nếu không qua quá trình ‘mài dũa’ rất khó thì sẽ khó để những ‘viên ngọc thô’ này trở thành những vật phẩm có giá trị.

Cong Phuong thi dau mo nhat o tran Than Quang Ninh 4-0 HAGL
Nên những thất bại cũng là điều đã nằm trong dự tính của ông chủ đội bóng phố Núi

Bầu Đức đã đúng một phần nào khi bắt lứa Công Phượng tự chơi tại V-League. Và khi mà không có sự hỗ trợ của các đàn anh giàu kinh nghiệm hay các ngoại binh giỏi, thất bại của họ cũng là điều khó tránh khỏi.

Cuối mùa bóng 2017, bầu Đức từng nói vô địch V-League không khó, song điểm mấu chốt là ông muốn chứng kiến các ‘gà nhà’ thực sự trưởng thành về mọi mặt, trước khi bắt tay vào đầu tư lớn để hướng đến những danh hiệu.

“Vô địch V.League không phải là chuyện quá khó. Ở Việt Nam, muốn làm chuyện đó nhất thiết phải có ngoại binh ngon, thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng nữa là được. Năm nay và năm sau, hy vọng chuyên gia Hàn Quốc sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho HAGL rồi đến năm 2019 mới đầu tư mạnh mẽ. Đến lúc đó mới nói chuyện vô địch được”, bầu Đức tâm sự.

Chia sẻ của bầu Đức cũng là khẳng định cho thấy V-League 2018 mới là bản demo, hay chính xác hơn là một bản nháp để lứa Công Phượng thử nghiệm lần cuối trước khi chính thức bung sức cho V-League 2019. Và rõ ràng việc phải nhận những thất bại ở mùa giải này cũng không phải một thứ gì đó quá nghiêm trọng, khi mà chắc chắn bầu Đức cũng như BLĐ HAGL đều đã tính toán rất kỹ về điều đó.

HAGL – thua chưa hẳn đã buồn

Xét về một góc độ nào đó, những thất bại là cần thiết với mỗi cá nhân, mỗi tập thể hay là một đội bóng có tham vọng. ‘Thất bại chính là mẹ thành công’ và khi mà các cầu thủ HAGL đã phải nhận những trận thua ở mùa giải này, chắc chắn họ sẽ có những động lực to lớn để lao vào tập luyện nhằm cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa.

Những thất bại sẽ giúp các cầu thủ trẻ biết mình đang ở đâu và sẽ phải làm gì để làm tốt hơn trong những chặng đường phía trước. HAGL lúc này đã trưởng thành hơn, già dặn hơn so với 2,3 năm trước nhưng phần nào đó, họ vẫn còn thiếu chút bản lĩnh, sự cứng cỏi và cả chút quái để thực sự trở thành những ngôi sao bóng đá thực thụ.

HAGL thua Quảng Nam Tất cả đã nằm trong toan tính của bầu Đức hình ảnh
Và thất bại sẽ là động lực để HAGL sớm trưởng thành hơn nữa

Nhiều người vẫn hay nói HAGL đã khôn ngoan hơn ở mùa giải này. Họ biết đá lúc nhu, lúc cương và cũng sẵn sàng câu giờ hay làm mọi cách để kéo dài trận đấu. Điều đó nếu không qua trận mạc, qua những thất bại rất khó có thể hình thành nên được.

Ba mùa giải trước đó, đám trẻ nhà bầu Đức đều kết thúc mùa giải với 14 thất bại, tuy nhiên ở thời điểm này, đã có một sự tiến bộ lớn trong khả năng chơi bóng của “Gỗ”. Thắng 4, hòa 5 và mới chỉ thua 4 sau 13 trận đấu của lượt đi, đây có thể được xem là một kết quả tương đối lạc quan với HAGL và cho thấy toan tính của bầu Đức đã đi đúng hướng, 

Nó cũng khiến cho NHM bóng đá Việt Nam càng có những sự kỳ vọng lớn hơn khi nghĩ về tương lai bóng đá nước nhà, nhất là khi chúng ta đang vươn ra ‘biển lớn’ châu lục với những mục tiêu lớn hơn nữa. Sau ngôi á quân U23 châu Á, ĐT Olympic Việt Nam với nòng cốt là lứa Công Phượng sẽ chuẩn bị bước vào tranh tài ở môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Ở một sân chơi cho các cầu thủ trẻ, kinh nghiệm sẽ là điều tạo nên sự khác biệt. Và ở khía cạnh này, rõ ràng những gì rút ra sau những thất bại của 'Gỗ' tại V-League sẽ giúp rất nhiều cho các chàng trai nhà bầu Đức trên con đường mang về những vinh quang cho dân tộc.

Những tin bài khác về trận HAGL 2-3 Quảng Nam


Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X