Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua liên tiếp tại V-League: Đã đến lúc tìm tướng mới?

Chủ Nhật 25/10/2020 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đã bộc lộ sự yếu kém trước các đối thủ trong nhóm A với 3 thất bại liên tiếp trong giai đoạn 2. Điều này cũng cho thấy HLV Nguyễn Văn Đàn chưa đủ sức gánh vác trọng trách mà người tiền nhiệm Lee Tae Hoon để lại.

Sau thắng lợi tưng bừng 5-2 trước TP.HCM ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, CLB HAGL lúc đó đang có 20 điểm, ngang bằng các đối thủ Hà Nội, Bình Dương hay TP.HCM. Trên lý thuyết, đội bóng phố núi vẫn còn nguyên cơ hội vô địch khi khoảng cách giữa họ với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi ấy là Sài Gòn FC chỉ là 4 điểm.

Tuy nhiên trái với những kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng phố núi, Tuấn Anh và các đồng đội đã chơi không tốt trong 3 trận đấu ở giai đoạn 2 khi lần lượt để thua đậm trước Viettel, Hà Nội và Than Quảng Ninh. Kết quả này cũng khiến ‘Gỗ’ hết cơ hội vô địch khi họ để cho Hà Nội bỏ xa tới 12 điểm trên BXH.

HAGL thua liên tiếp tại V-League Đã đến lúc tìm tướng mới hình ảnh
Nhiều áp lực đang đặt ra với cặp 'song tướng' Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh tại HAGL

Chỉ ghi được 2 bàn và để lọt lưới tới 11 lần trong 3 trận đấu trong giai đoạn 2, điều đó đã nói lên những hạn chế của CLB HAGL dưới thời bộ đôi Nguyễn Văn Đàn – Dương Minh Ninh. Và có lẽ không ít người lúc này cũng đang đặt ra câu hỏi liệu các vị tướng mới này có phù hợp với CLB HAGL?

Có một điều thú vị là CLB HAGL thường thi đấu rất khởi sắc hơn sau khi ‘thay tướng’. Ở cuối mùa giải V-League 2015, khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay ông Guillaume Graechen đã giúp HAGL thắng một mạch 3/4 trận cuối mùa để trụ hạng thành công. Tương tự, HLV Dương Minh Ninh cũng đã có quãng thời gian ngắn thăng hoa cùng đội bóng phố Núi sau khi kế nhiệm HLV Quốc Tuấn. Và khi lên nắm quyền thay cho ông Dương Minh Ninh ở cuối mùa bóng 2018, tới lượt HLV Lee Tae Hoon cũng nhanh chóng để lại dấu ấn với 5 trận đấu bất bại cùng ‘Gỗ’.

Và đến mùa giải năm nay, khi HAGL thi đấu không thực sự tốt và có nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 8, BLĐ CLB HAGL một lần nữa đưa ra quyết định thay tướng. Cặp đôi Văn Đàn – Minh Ninh lên thay ông Lee Tae Hoon, với những sự kỳ vọng sẽ giúp đội bóng phố núi chơi thăng hoa hơn trong giai đoạn 2.

Song kì thực, ngoại trừ thắng lợi 5-2 đầy bất ngờ trước TP.HCM ở trận đấu áp chót giai đoạn 1 thì các cầu thủ HAGL đã nhanh chóng trở lại là chính mình, với những màn trình diễn kém hiệu quả cùng lối chơi rời rạc, bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự.

Tuan Anh Viettel vs HAGL
CLB HAGL sớm trở lại mạch thất bại dưới thời 'tướng mới' Nguyễn Văn Đàn

3 trận thua đậm gần đây trước các ứng viên vô địch đã cho thấy nhiều mặt hạn chế của CLB HAGL so với các đối thủ. Không phải họ không có những cầu thủ giỏi, nhưng ‘Gỗ’ đang loay hoay trong việc vận dụng, bố trí nhân sự, chiến thuật để đối phó lại cách chơi của đối thủ.

Nhìn lại các trận đấu vừa qua của HAGL, có thể thấy họ đã thi đấu cực kỳ bế tắc. Không tính trận thắng trước TP.HCM khi đội bóng Sài thành bất ngờ chơi dưới sức, lại thiếu vắng trụ cột Công Phượng thì ở các trận còn lại, các cầu thủ HAGL đều gặp khó trong việc khắc chế lối đá của đối thủ.

Không khó nhận ra rằng cách chơi của HAGL đang thiếu đi yếu tố tốc độ, sức mạnh. Họ tỏ ra thua kém trong tranh chấp và cũng không quá nhanh nhẹn trong các pha phản công, chớp tình huống. Trong khi ở hàng thủ, các hậu vệ của ‘Gỗ’ cũng không đủ nhanh, mạnh, chính xác và khôn khéo để có thể giúp thủ thành Bửu Ngọc giữ sạch lưới.

Bau Duc hoan nghenh hanh dong cua bau Tu
Liệu bầu Đức có thể tìm kiếm được một gương mặt nhà cầm quân mới có đầy đủ năng lực và bản lĩnh để dẫn dắt đội bóng phố núi?

Có thể khẳng định 3 thất bại vừa qua như một xô nước lạnh dội vào tham vọng của HAGL ở mùa giải năm nay. Trước mùa giải này, họ từng đặt ra mục tiêu lọt vào tốp 5 chung cuộc, song nếu cứ đá như hiện tại, HAGL gần như sẽ chẳng đánh bại được đối thủ nào trong tốp 8.

Có lẽ, câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đội chủ sân Pleiku đang đặt ra lúc này là liệu BLĐ đội bóng và bầu Đức có thể tìm kiếm được một gương mặt nhà cầm quân mới có đầy đủ năng lực và bản lĩnh để dẫn dắt đội bóng trong mùa giải tới.

Bầu Đức từng nhiều lần khẳng định mình không đặt ra mục tiêu thành tích cho đội nhà, song những lần trảm tướng liên tiếp trong thời qua vừa qua đã chứng minh điều ngược lại.

Tuy nhiên muốn giành danh hiệu, CLB HAGL sẽ cần một cuộc cách mạng mà trước hết là phải tìm kiếm một gương mặt tài ba đủ sức cầm cương ở phố núi.

Nhận định bóng đá HAGL vs Sài Gòn FC, 17h00 ngày 25/10: 3 điểm thuộc về ai?
Trận HAGL vs Sài Gòn được dự đoán sẽ diễn ra rất hấp dẫn khi một bên rất cần 3 điểm để chấm dứt chuỗi ngày u ám, đội còn lại cũng muốn điều này để tiếp tục...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X