Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua liên miên: Biết trách ai bây giờ?

Thứ Ba 09/04/2019 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đã phải nhận liên tiếp ba thất bại ngay ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Đi cùng với đó, làn sóng yêu cầu sa thải HLV Dương Minh Ninh cũng đang dâng cao. Nhưng liệu sa thải thuyền trưởng lúc này có phải là giải pháp hợp lý nhất của ‘Gỗ’?

HAGL sa sút vì đâu?

Sau thắng lợi tưng bừng trước đối thủ vốn rất khó chơi là Sanna Khánh Hòa trong trận mở màn V-League 2019, CLB HAGL đã ‘hiện nguyên hình’ khi liên tiếp thất thủ trước các đối thủ đồng hạng ở những vòng sau đó.

Sau trận thua TP.HCM và Sài Gòn trên sân Pleiku hồi đầu tháng 3 vừa qua, đội bóng phố núi đã tiếp tục phải ‘nếm trái đắng’ khi ra về tay trắng trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng ở vòng 4 V-League 2019 diễn ra cuối tuần vừa qua. 

CLB HAGL thua liên miên Biết trách ai bây giờ hình ảnh
CLB HAGL chìm sâu vào khủng hoảng sau thất bại thứ 3 liên tiếp ở V-League 2019

Thua 3 trận liên tiếp, đó có thể nói là điều khó chấp nhận, nhất là khi thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã nhận được rất nhiều những sự kỳ vọng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Kết quả này chỉ hơn so với thành tích cầm quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở mùa giải 2017, khi ông và các học trò đã trải qua 3 trận thua và chỉ có nổi 1 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên.

CLB HAGL không cho thấy nhiều sự tiến bộ so với những mùa giải trước. Tựu chung của chuyện này đều xuất phát từ việc ‘Gỗ’ đã không có được một lực lượng tốt nhất khi mùa giải khởi tranh. 

Câu chuyện lực lượng vẫn đang là vấn đề gây đau đầu với BHL HAGL trong suốt những năm qua, nhưng ở thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa thể tìm ra lời giải khi mà các cầu thủ của họ đang tỏ ra yếu kém ở nhiều mặt. 

Ngoai binh HAGL Chevaugh Walsh co mot ngay thi dau mo nhat
Khả năng ghi bàn của các ngoại binh vẫn là thách thức với CLB HAGL

Nội binh thấp bé, yếu về khoản tranh chấp, tì đè trong khi ngoại binh lại đá dở tệ. Trung vệ Kim Bong-jin không hơn các đồng nghiệp Việt Nam là bao, trong khi Chevaughn Walsh dường như tiếp tục là một bản hợp đồng thất bại của ‘Gỗ’ trên hàng tấn công. Ở 4 trận đấu vừa qua, anh này rất lười di chuyển cũng như tỏ ra vô hại trong những pha dứt điểm.

Gương mặt ngoại chơi hay nhất của HAGL vào lúc này chính là thủ thành người Hà Lan, Wieger Sietsma. Tuy nhiên sự nỗ lực của anh là không đủ để giúp đội bóng của bầu Đức giành được những kết quả tốt tại V-League 2019, trong bối cảnh hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo còn hàng công lại tỏ ra vô duyên với những bàn thắng.

Bên cạnh đó, định hướng và mục tiêu phát triển của ban lãnh đạo HAGL cũng là một thách thức với thầy trò HLV Dương Minh Ninh. Họ cho mượn khắp nơi từ Thai League, K-League, V-League cho đến các đội bóng ở giải hạng Nhất những cầu thủ chất lượng nhất của mình. Và khi mà đội hình không có được chiều sâu, rất khó để đoàn quân nhà bầu Đức có thể tạo ra những trận cầu mãn nhãn như mong đợi của NHM.

 

Đâu là lời giải cho những vấn đề của ‘Gỗ’? 

Bốn năm liên tiếp, các cầu thủ HAGL chật vật trụ hạng trong đó có những mùa giải đã cận kề vị trí phải đá trận play-off. Điều này cho thấy họ dường như không có bất kỳ sự tiến bộ nào về chuyên môn dù trong quá khứ, bầu Đức từng tỏ ra rất tự tin vào khả năng chơi bóng của những Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy,…

Dù đã có nhiều cầu thủ đến, nhiều cầu thủ đi và cả sự thay đổi trên băng ghế HLV nhưng thành tích của HAGL trong những năm qua cũng chẳng mấy khả quan nếu so với trước năm 2015. Nguyên nhân mấu chốt dẫn đến kết quả tệ hại này nằm ở con người.

Trung ve Hoang Lam
Hàng thủ của 'Gỗ' chẳng có gương mặt nào đáng để tin tưởng

Các cầu thủ nhà bầu Đức được đào tạo bài bản nhưng họ lại có thiên hướng tấn công chứ không mạnh về khả năng phòng ngự. Lò đào tạo HAGL JMG được mở ra để đào tạo những cầu thủ theo lối đá tấn công, nhưng họ lại quên mất việc tạo nên những hậu vệ chất lượng cùng các thủ môn giỏi cũng là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng. Và khi điều này bị bỏ quên, hệ quả là đội bóng phố núi chẳng thể có một hàng thủ 'cứng' như mong đợi.

Không chỉ kém về phòng ngự, CLB HAGL cũng đang thiếu một thủ lĩnh - người có tiếng nói và kinh nghiệm để có thể làm chỗ dựa cho đồng đội. Và việc trao tấm băng đội trưởng cho một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh rõ ràng chẳng phải một phương án hay để giúp 'Gỗ' trở thành một đội bóng bản lĩnh, có thể thành công tại V-League.

Rõ ràng với chất lượng con người như vậy, dù có thay HLV Dương Minh Ninh, triển vọng thành công của đội bóng phố núi cũng chẳng thể sáng sủa hơn. Do đó, nếu muốn gặt hái được thành công, chắc chắn HAGL sẽ phải đầu tư lớn hơn, mạnh tay hơn trên TTCN để mang về những cái tên có thể mang tới những sự khác biệt. Tuy nhiên điều này có được thực hiện hay không, tất cả lại hoàn toàn phụ thuộc và quyết định của bầu Đức.

Highlight Hải Phòng vs HAGL

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X