Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua đội cuối bảng Long An: Sự thật luôn phũ phàng

Thứ Tư 20/09/2017 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như HAGL sẽ tiếp tục có thêm một chiến thắng ở vòng 18 V-League 2017, sau thắng lợi tưng bừng 4-2 trước CLB Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, sự thật lại diễn ra trái ngược hẳn với những gì mà người hâm mộ đội bóng phố núi tưởng tượng.

Có thể nói vòng đấu thứ 18 V-League 2017 đã hội tụ đủ mọi thiên thời, địa lợi với đội bóng phố núi HAGL, khi họ vừa được thi đấu trên sân nhà Pleiku với sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả, lại đang đạt trạng thái tinh thần tốt nhất sau chiến thắng tưng bừng 4-2 trước ứng viên vô địch CLB Than Quảng Ninh vòng trước đó. Trong khi đối thủ chỉ là một Long An thi đấu bết bát, với chuỗi 16 trận đấu chưa biết mùi chiến thắng và đang đứng trước nguy cơ bị xuống hạng trước nhiều vòng đấu.

Chạm trán một tập thể đang gặp khủng hoảng, cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm của Công Phượng cùng các đồng đội chẳng khác nào ‘lấy trứng trong giỏ’, nhưng cuối cùng họ vẫn không thể thực hiện được. Thất bại tại vòng 18 V-League cũng phản ánh một sự thật phũ phàng là HAGL đừng mơ thành công với một đội hình và lối chơi như vậy.
 
Hàng thủ mong manh
HAGL nhập cuộc tự tin và chủ động tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Song một lần nữa, họ lại bộc lộ những hạn chế ở hàng thủ, điểm yếu mà đã mấy mùa bóng vừa qua, đội bóng của bầu Đức vẫn chưa thể khắc phục được. Tuy nhiên sai lầm lần này của HAGL không tới từ các cầu thủ nội, mà do lỗi của ngoại binh Henrique Motta, người đã được họ mang về ở quãng nghỉ trước giai đoạn lượt về của mùa giải, với hy vọng sẽ lấp đầy những lỗ hổng tại hàng thủ của đội bóng. 
HAGL thua doi cuoi bang Long An Su that luon phu phang hinh anh
'Tội đồ' Henrique Motta khiến HAGL gục ngã trước Long An
Trước sức ép của tiền đạo đội bạn sau một pha treo bóng bổng vào khu vực cấm địa bên cánh phải, Henrique Motta đã lóng ngóng để bóng chạm chân rồi đi thẳng vào lưới HAGL trong sự bất lực của thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Nếu bình tĩnh hơn, hậu vệ người Brazil hoàn toàn có thể xử lý gọn gàng, hay phá bóng dứt khoát để chặn đứng một pha hãm thành nguy hiểm của đối thủ.
 
Không chỉ có pha phản lưới giúp Long An mở điểm, ở đầu hiệp hai vẫn là Motta với pha tranh chấp bóng không thực sự an toàn đã tạo cơ hội cho tiền đạo Wander Luiz có pha đột phá trung lộ, trước khi tung ra cú sút xa búa bổ, buộc Tô Vĩnh Lợi phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Bàn thắng này cũng chính là ‘nhát kiếm kết liễu’ mà đại diện miền Tây dành cho đội chủ nhà, bởi sau đó dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ HAGL chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng, qua đó chấp nhận rời cuộc với một thất bại tệ hại.

Có thể nói, lúc này, hàng phòng ngự HAGL đã không còn những cái tên sáng giá như thời kỳ hoàng kim trong quá khứ của họ. Những cầu thủ nội đều chỉ có năng lực ở mức trung bình trong khi các hậu vệ ngoại lại không mấy được biết tới. Chính điều đó đã làm cho HAGL trở thành một đội bóng dễ bị đánh bại. Và thực tế cũng đã chứng minh điều đó.
 
Lối chơi bị bắt bài
Để thua một đội bóng sắp xuống hạng ngay trên sân nhà Pleiku rõ ràng là một điều gì đó rất khó nuốt trôi với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn. Trước đó ở trận lượt đi, họ từng đánh bại chính đối thủ này tại Tân An với tỷ số chung cuộc 3-0. Thực tế giới chuyên môn cũng rất khó lý giải được thất bại bất ngờ của HAGL ở vòng đấu này, mà chỉ có thể hiểu rằng đây là một trận đấu dưới phong độ ở tất cả các vị trí của đội bóng bầu Đức.
HAGL thua doi cuoi bang Long An Su that luon phu phang hinh anh 2
Lối đá của HAGL ít gây nguy hiểm cho Long An
Có thể thấy, HAGL từng thi đấu phòng ngự phản công rất hay trước sức ép của các cầu thủ Than Quảng Ninh. Song có lẽ, pha đốt đền từ quá sớm của Henrique Motta đã phá hỏng mọi toan tính chiến thuật của họ trước Long An. Ở thế buộc phải tấn công, các cầu thủ HAGL lại không thể có được sự chuẩn xác và cảm giác bóng tốt nhất để xuyên thủng hàng thủ đội khách. 
 
Ngược lại, các học trò của HLV Minh Phương lại thi đấu khá bình tĩnh. Họ tổ chức phòng ngự nhiều tầng chặt chẽ, chắc chắn, tích cực áp sát và không ngại sử dụng các tình huống câu giờ để làm giảm nhịp độ trận đấu. Và điều này đã khiến HAGL không thể triển khai lối chơi ưa thích, để tiếp cận cầu môn đối thủ.
 
Thất bại trước Long An cũng là trận thua thứ 10 của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn ở mùa giải này. Đây cũng không còn là chuyện hiếm tại phố Núi, kể từ lúc bầu Đức đôn lứa ‘gà cưng’ tốt nghiệp học viện HAGL JMG lên thi đấu chuyên nghiệp. So với các mùa giải trước, năm nay HAGL vẫn còn sáng cửa trụ hạng hơn, khi họ đang xếp hạng 11 và bỏ cách đội bóng cuối bảng Long An tới 12 điểm. Tuy nhiên, với phong độ như hiện tại, rất khó để đội bóng phố núi có thể mơ tới một thứ hạng cao hơn khi mùa bóng khép lại.
 
Hàng công mờ nhạt
Nếu như ở trận đấu trước, tài năng trẻ Châu Ngọc Quang đã đóng vai người hùng trong chiến thắng của HAGL trước Quảng Ninh thì ở vòng này, đã không có ai bên phía đội chủ nhà có thể thực hiện được điều tương tự. Công Phượng, ngôi sao lớn nhất của đội bóng phố núi, như thường lệ, tiếp tục cho thấy một màn trình diễn thất vọng giống như những trận đấu trước đó mà anh tham dự. 
HAGL thua doi cuoi bang Long An Su that luon phu phang hinh anh 2
Công Phượng tiếp tục 'tịt ngòi' ở vòng 18 V-League
Là người nắm giữ tấm băng đội trưởng của CLB, người ta luôn kỳ vọng Công Phượng sẽ đóng vai trò thủ lĩnh, là ngòi nổ trong mỗi đợt lên bóng của HAGL. Song trước lối đá phòng ngự kín kẽ của đội khách, tiền đạo xứ Nghệ đã không có cơ hội thể hiện. Trong nhiều tình huống tấn công, thay vì chuyền bóng cho đồng đội, số 10 của HAGL tiếp tục tìm cách đột phá và nhanh chóng để mất bóng vào chân các cầu thủ Long An. Nếu như thi đấu đồng đội hơn, Công Phượng hoàn toàn có thể giúp HAGL tìm kiếm được bàn thắng san bằng cách biệt trận đấu. 
 
Ngoài Công Phượng, những cái tên còn lại như Hoàng Thanh Tùng hay Minh Vương cũng đã có một trận đấu đáng quên khi dứt điểm không tốt hoặc không thể chiến thắng được thủ môn Tiến Anh bên phía Long An. Chân sút vừa trở lại sau SEA Games 29 là Nguyễn Văn Toàn cũng chỉ có thể góp công vào pha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Minh Vương ở phút 60 của trận đấu.
 
Thi đấu dưới sức, đội chủ nhà chỉ có thể tự trách mình khi không thể có nổi dù chỉ một trận hòa trước đội cuối bảng Long An. V-League 2017 sẽ chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Phía trước đội bóng phố núi còn là rất nhiều đội bóng mạnh như Sanna Khánh Hòa, Quảng Nam, Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng và Đà Nẵng. Nếu không sớm cải thiện phong độ và lối chơi, chắc chắn HAGL sẽ còn phải nhận thêm nhiều thất bại cay đắng, như những gì đã diễn ra trong thời gian vừa qua.
 
Highlight HAGL vs Long An (Vòng 18 V-League 2017)

Các tin bài khác về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn
VFF chính thức đưa ra án phạt cho ngôi sao U22 Việt Nam
Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã chính thức đưa ra án phạt nguội dành cho hành vi phạm lỗi khá thô bạo của trung vệ Sài Gòn Trần Đình Trọng với Mạc Hồng Quân của...
HLV ngoại làm được gì cho bóng đá Việt Nam?
Cựu giám đốc kỹ thuật của Hoàng Anh Gia Lai, ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng cần xem xét lại việc thuê huấn luyện viên ngoại dẫn dắt đội tuyển.
Nhà vô địch cúp C1 lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân kỳ cựu đang dẫn dắt CLB FLC Thanh Hóa, HLV Petrovic cho biết ông chưa suy nghĩ và cũng không sẵn sàng để trở thành HLV...
U16 Việt Nam 5-2 U16 Campuchia (KT): Mất người, thầy trò Vũ Hồng Việt vẫn thắng đậm
Trực tiếp U16 Việt Nam vs U16 Campuchia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U16 Việt Nam vs...
HLV Kiatisak có thể thôi việc ở Thái Lan, chuẩn bị sang Việt Nam?
Nhà cầm quân trẻ tuổi Senamuang Kiatisak mới đây đã bất ngờ đưa ra tuyên bố sẽ rời Port FC nếu không đánh bại Chonburi FC vào ngày 20/9 tới.
U16 Việt Nam sẽ lấy thất bại của U18 và U22 làm động lực
HLV Vũ Hồng Việt khẳng định U16 Việt Nam sẽ lấy thất bại của đàn anh lứa U18 và U22 làm bài học để bước vào vòng loại U16 châu Á 2018.


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X