Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua đậm ở vòng 6 V-League: Khi Gỗ đã thực sự bất lực

Thứ Ba 23/04/2019 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đón nhận thất bại thứ 4 sau 6 vòng đấu ở mùa giải này. Trước một Quảng Nam thi đấu toan tính, già dơ, đội bóng nhà bầu Đức một lần nữa lại gục ngã. Và có phải Gỗ đã hết bài để đối phó với các CLB tại V-League?

 

HAGL đã thực sự bất lực trước Quảng Nam

CLB HAGL có chuyến làm khách tới sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam tại vòng 6 V-League 2019. Trước trận đấu này, 'Gỗ' đang có một tinh thần khá tốt sau chiến thắng 3-2 trước Quảng Ninh ở vòng đấu trước đó, trong khi Quảng Nam dù rất đang gặp áp lực khi chưa có nổi một thắng lợi nào từ đầu mùa.

Sự hưng phấn giúp HAGL có những phút đầu thi đấu lấn lướt tại Tam Kỳ. Và thậm chí nếu như cú đá cận thành của cầu thủ trẻ Trần Thanh Sơn đi chính xác, có lẽ đội khách đã sớm có bàn thắng dẫn trước. 

Quang Nam 3-0 HAGL
Kết quả Quảng Nam 3-0 HAGL nói lên sự bất lực thực sự của đội bóng phố núi

Tuy nhiên sau khi không thể tận dụng tốt các cơ hội, đội bóng phố núi sau đó đã để thủng lưới ở phút thứ 40 của trận đấu. Từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm quyết đoán, 'lão tướng' Đinh Thanh Trung đã buộc thủ thành Sietsma phải vào lưới nhặt bóng.

Để thủng lưới trước, các cầu thủ HAGL buộc phải vùng lên nhưng họ hoàn toàn bế tắc trong các phương án ghi bàn vào lưới thủ môn Văn Cường. Có một điểm chung trong các trận thua của HAGL ở mùa giải này là họ luôn để đối thủ ghi bàn trước, và ở thế rượt đuổi, 'Gỗ' tiếp tục phải nhận thêm những bàn thua nữa.

Chứng kiến trận Quảng Nam 3-0 HAGL, có thể thấy rõ sự bế tắc của 'Gỗ' trong việc tìm kiếm cơ hội có điểm tại Quảng Nam. Đội bóng của bầu Đức chỉ tỏ ra hiệu quả khi thi đấu phòng ngự, phản công - lối đá giúp họ có được trọn vẹn 3 điểm trước Khánh Hòa và Quảng Ninh. 

Nhưng khi đối đầu Quảng Nam, một đội bóng già dơ được dẫn dắt bởi HLV lão làng Hoàng Văn Phúc, chiến thuật đó đã không phát huy tác dụng. Quảng Nam đá pressing tốt và không dâng quá cao khiến các đợt phản công của 'Gỗ' không phát huy tác dụng. Và đây chính là lý do chính khiến Văn Toàn và các đồng đội buộc phải 'phất cờ trắng' trong trận đấu này. 

"Gỗ" thiếu sức mạnh vì mất hàng loạt trụ cột

Việc để thua 0-3 trước Quảng Nam trong bối cảnh đội bóng này còn chưa có nổi chiến thắng đầu tiên trong những vòng đấu trước thực sự là điều mà không nhiều CĐV của HAGL nghĩ đến. 

Thực tế thì mùa trước, HAGL cũng đã chơi không tệ tại Tam Kỳ. Họ cầm hòa 2-2 trước Quảng Nam tại V-League 2018, trong khi ở cúp quốc gia, đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh còn xuất sắc đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-2 để có vé đi tiếp.

Van Toan
Mình Văn Toàn là không đủ để HAGL hạ Quảng Nam khi Xuân Trường, Công Phượng đã ra đi

Ở chiến thắng đó, đội bóng phố núi đã thi đấu khá hiệu quả dù không cần sử dụng ngoại binh Rimario trên hàng công. Và cú đúp của Công Phượng và bàn thắng trên chấm đá phạt 11m của Xuân Trường đã giúp HAGL có được thắng lợi ngay trên sân khách.

Tuy nhiên lúc này, những tác giả của những bàn thắng đó đã không còn phục vụ cho HAGL. Và khi mà đội hình thiếu đi những gương mặt chủ chốt, việc đội bóng phố núi bại trận tại Quảng Nam là lẽ tất yếu.

Chia sẻ sau thất bại trước Quảng Nam, HLV Dương Minh Ninh cũng nhắc tới sự vắng mặt của Xuân Trường, Công Phượng trong đội hình thi đấu của HAGL như một lý do để bào chữa cho thất bại.

"Sự thật là Công Phượng và Xuân Trường là những cầu thủ tốt nhất của đội bóng. Tuy nhiên, giờ này hai cậu ấy đi nước ngoài rồi, có những vị trí không tốt, chuyên môn không bằng Phượng hay Trường. Nhưng HAGL phải cố gắng thôi, V-League 2019 mới qua 6 vòng đấu, chúng tôi phải nỗ lực thật nhiều ở những trận đấu tới".

HAGL
Thất bại trước Quảng Nam cho thấy HAGL đang thiếu sức cạnh tranh tại V-League 2019

Quả thực ở thời điểm hiện tại, HAGL chẳng thể bói đâu ra những cầu thủ có năng lực như hai cái tên đã xuất ngoại thi đấu ở mùa giải năm nay. Và với một đội hình vắng nhiều gương mặt, chuỗi trận thua vừa qua cũng là điều khó tránh khỏi.

HAGL muốn có thành tích tốt ở V-League 2019 tạo bước đệm để chinh phục chiếc cúp  vô địch vào năm tới. Nhưng đó sẽ là một kế hoạch viển vông nếu họ tiếp tục duy trì chính sách sử dụng cầu thủ hiện tại. 

Với một lực lượng kém sức cạnh tranh cả nội lẫn ngoại, thực sự không dễ để 'Gỗ' có thể giành được một vị trí ở phía nửa trên BXH tại mùa bóng này. Và liệu khi lên nắm quyền tân HLV Kim Tae Hoon sẽ làm gì để có thể vực dậy một HAGL đang chơi bóng vô cùng bết bát?

Highlight Quảng Nam vs HAGL 

Nóng: HLV Dương Minh Ninh từ chức sau chuỗi trận bết bát của HAGL
Sau trận thua Quảng Nam, HLV Dương Minh Ninh từ chức để nhường lại ghế nóng cho ông Kim Tae Hoon với mục tiêu giúp đội bóng phố núi chơi khởi sắc hơn trong...
Sao U23 Việt Nam vào bóng thô bạo không kém Quế Ngọc Hải
Trung vệ đang lên Huỳnh Tấn Sinh đã có tình huống vào bóng khá nguy hiểm với đàn anh Trần Minh Vương trong trận đấu giữa Quảng Nam vs HAGL ở vòng 6 V-League...
HLV Dương Minh Ninh nói gì sau thất bại của đội nhà trước Quảng Nam?
Vị thuyền trưởng HAGL đã chia sẻ cảm xúc của mình sau thất bại 0-3 tại Quảng Nam ở vòng 6 V-League 2019.
Những điều rút ra sau thất bại của HAGL trước Quảng Nam
Trên sân Tam Kỳ, CLB HAGL đã phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.
HLV HAGL hé lộ lý do tiền vệ Tuấn Anh chưa thể tỏa sáng ở V-League 2019
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã chỉ ra lý do khiến tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn kể từ lúc trở lại thi đấu ở...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X