Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp: Thay đổi trước khi quá muộn

Thứ Ba 03/10/2017 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn thua, CLB HAGL lúc này đang rất cần một sự thay đổi mang tính cách mạng, nhằm giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Song họ sẽ phải bắt đầu từ đâu và như thế nào?

Sau hai mùa giải ngụp lặn ở cuối BXH, tưởng như CLB HAGL sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho cuộc đua V-League năm nay. Tuy nhiên, suốt 20 trận đấu tại V-League 2017 vừa qua, đội bóng phố Núi vẫn chưa một lần cho thấy họ là một đội bóng ổn định và ít mắc sai lầm ở những thời khắc quan trọng của trận đấu.

Công cùn

Trở lại sau quãng nghỉ thi đấu gần 2 tháng để nhường chỗ cho các ĐTQG vừa qua, tưởng như CLB HAGL sẽ thể hiện một lối chơi mới trong giai đoạn lượt về V-League 2017, nhất là sau thắng lợi 4-2 trước CLB Than Quảng Ninh ở vòng 17 V-League, tuy nhiên thực tế đã chỉ ra rằng vẫn chưa có một sự thay đổi đáng kể nào tại HAGL, khi đội bóng phố Núi vẫn là một tập thể thi đấu thiếu thuyết phục ở cả hàng công lẫn thủ.

Ở trận đấu với Khánh Hòa vừa qua, dù vượt trội đội chủ nhà về tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như hơn hẳn về số tình huống dứt điểm trong hiệp 1 nhưng hàng công HAGL vẫn không một lần đưa bóng vào lưới đối thủ. Nếu chính xác hơn trong những pha dứt diểm cuối cùng, Công Phượng hay Văn Thanh hoàn toàn có thể giúp đội nhà vươn lên dẫn trước, sau những đường chuyền bóng khá thuận lợi bên hành lang cánh phải của tiền đạo Văn Toàn.

cong phuong
Công Phượng mờ nhạt trên hàng công HAGL

Rõ ràng vấn đề của HAGL lúc này là họ không sở hữu một sát thủ vòng cấm, có khả năng tì đè và dứt điểm tốt. Sau những thất bại trong việc bố trí Công Phương đá trung phong cắm, ở hai vòng đấu gần đây, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gia giảm sức ép ghi bàn cho số 10 với việc sắp xếp anh đá lùi ngay sau Văn Thanh, song điều này vẫn chưa cho thấy những chuyển biến tích cực. Ngoại trừ cú sút có phần may mắn khi đập chân hậu vệ Khánh Hòa đổi hướng khiến thủ thành Tuấn Mạnh không thể cản phá thì trong trận đấu này, Công Phượng đã không có nhiều cơ hội dứt điểm, mà nếu có thì cú sút đó cũng đi chệch cột dọc hoặc bị thủ môn đội bạn cản phá.

Khó có thể nói Công Phượng đã có một trận đấu hay trước Khánh Hòa. Ở thời điểm hiện tại, chân sút xứ Nghệ vẫn lì lợm và táo bạo tìm chỗ đột phá mỗi khi có bóng, nhưng xét về tính hiệu quả thì những gì đội trưởng HAGL mang lại thì đó vẫn là một số 0 tròn chĩnh. Không chỉ Công Phượng, các cái tên khác của HAGL cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Khánh Hòa. Bế tắc trong tấn công, đội bóng phố Núi buộc phải dùng nhiều hơn các pha đánh biên và câu bổng cho ngoại binh ghi bàn. Và một trong số đó dẫn tới bàn thắng của hậu vệ Henryque Motta. Tuy nhiên pha ghi bàn đó cũng không thể cứu nguy cho đội bóng của bầu Đức khỏi một thất bại khi hàng thủ của họ thi đấu quá sơ hở và thiếu quyết liệt.

Thủ kém

Nếu như hàng công của HAGL không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thì hàng phòng ngự của họ lại mắc quá nhiều sơ hở để đội chủ nhà khai thác triệt để. Không cần màu mè, hoa mĩ, Khánh Hòa thi đấu chắc chắn ở những phút đầu trận đấu và bất thình lình tung ra những pha phản đòn đầy tốc độ và sự tinh tế khiến đội khách không thể đứng vững. Trong một ngày thi đấu thăng hoa ngoại binh Toure Youssouf đã liên tiếp có các đường chuyền thuận lợi để tiền đạo trẻ Lâm Ti Phông dứt điểm lạnh lùng, qua đó mang về chiến thắng cho đội bóng chủ sân 19 tháng 8.

hagl
Hàng phòng ngự HAGL thiếu ổn định và thường xuyên mắc sai lầm

Điều dễ nhận thấy ở HAGL lúc này là họ thiếu đi những hậu vệ chất lượng, có khả năng tranh chấp và đọc tình huống tốt. Ở ngày thi đấu hôm qua, sau khi Công Phượng ghi bàn thắng giúp đội khách vươn lên dẫn trước, ngay lập tức HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có hai sự thay đổi người chiến thuật khi  rút Văn Toàn, Tăng Tiến ra sân và đưa A Sân, Thân Thắng Toàn vào sân nhằm gia cố hệ thống phòng ngự.

Tuy nhiên, sự thay đổi nhân sự này không mang lại hiệu quả khi hai gương mặt vào thay người đã thi đấu thiếu tập trung và để lộ khoảng trống khiến chân sút Lâm Ti Phông không bỏ qua cơ hội này để hoàn tất cú hat-trick với hai bàn thắng nữa ở phút 70 và 82, xen vào đó là pha lập công của Quốc Chí ở phút 71 để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Khánh Hòa trên sân 19-8.

Trong khi các hậu vệ nội thi đấu kém thuyết phục thì các gương mặt ngoại cũng không mang lại sự chắc chắn cho đội bóng phố Núi. Rút kinh nghiệm từ 2 mùa trước, ở mùa giải năm nay, CLB HAGL đã chú ý hơn tới khâu gia cố hàng phòng ngự bằng việc chiêu mộ hai hậu vệ Mobi Fehr và Henrique Motta. Dẫu vậy hai ngoại binh này đều chưa thể khẳng định được năng lực ở V-League, khi liên tiếp mắc sai lầm khiến đội bóng phố Núi lâm vào cảnh tay trắng.

HAGL cần một thuyền trưởng mới?

CLB HAGL đang trong giai đoạn khó khăn nhất khi các trụ cột liên tục chấn thương, lối chơi bị bắt bài và niềm tin của NHM cũng đang giảm dần sau những thất bại liên tiếp. Những trận đấu gần đây, sân Pleiku cũng không còn đầy ắp khán giả mỗi lần lứa Công Phượng, Văn Toàn ra sân thi đấu. Vì điều này, có lẽ HAGL cần có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, bằng việc tìm một nhà cầm quân có kinh nghiệm, bản lĩnh và đọc tình huống tốt hơn HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

nguyen quoc tuan
HAGL cần sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện

Từ trước tới nay, bầu Đức vẫn đặt niềm tin vào HLV Quốc Tuấn tại HAGL nhưng với những gì đang diễn ra, nếu không sớm thay đổi, e rằng không chỉ hình ảnh về một lối đá tấn công đẹp mắt, cống hiến bị phai mờ dần trong mắt người hâm mộ mà điều này còn khiến các tài năng trẻ nhà bầu Đức bị thui chột và đánh mất phong độ thi đấu.

Cho tới thời điểm này, tiền đạo Văn Toàn vẫn chưa một lần được dịp ăn mừng bàn thắng, trong khi Công Phượng dù đã có pha lập công thứ 6 song điều đó cũng không đủ để có thể kéo đội bóng bầu Đức thoát khỏi vũng lầy. Những trận đấu gần đây, chân sút xứ Nghệ thường xuyên thi đấu dưới phong độ, và không có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của HAGL cũng như trong màu áo ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG. Nhìn Công Phượng lầm lũi thi đấu, có thể khẳng định tiền đạo này đang gặp một áp lực cực lớn. Lúc này đây, tiền đạo xứ Nghệ đang rất cần những lời chia sẻ, động viên và hơn hết anh cần một ông thầy cao tay hơn nữa để có thể hiểu và sử dụng chân sút này một cách hiệu quả nhất. 

Tổng hợp: Khánh Hòa 4-2 HAGL



Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X