Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thay tướng: Liệu có đổi vận?

Thứ Tư 30/09/2020 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước SLNA cuối tuần vừa qua, ban lãnh đạo CLB HAGL đã đi tới quyết định bổ nhiệm cặp đôi trợ lý Dương Minh Ninh – Nguyễn Văn Đàn lên làm HLV trưởng thay cho ông Lee Tae Hoon. Tuy nhiên liệu sự thay đổi ở thời điểm nhạy cảm này có mang tới hiệu quả cho HAGL?

Sáng ngày 28/9, chỉ chưa đầy hai ngày sau thất bại trước CLB SLNA tại vòng 12 V-League 2020, đội bóng phố núi HAGL đã đột ngột đưa ra thông báo về sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Theo đó, HLV Lee Tae Hoon sẽ thôi chức HLV trưởng đội bóng và chuyển sang giữ vai trò giám đốc kĩ thuật kể từ vòng 13 V-League 2020. Nắm quyền tại HAGL sẽ là bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh, trong đó ông Đàn tạm giữ chức HLV trưởng.

HAGL thay tướng Rồi mèo lại hoàn mèo hình ảnh
HLV Dương Minh Ninh trở lại băng ghế chỉ đạo HAGL thay cho ông Lee Tae Hoon

Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ mang đến sự tươi mới trong lối chơi của HAGL, tuy nhiên nó không được giới chuyên môn đánh giá quá cao bởi cặp đôi HLV nội của HAGL đều không được đánh giá cao về chiến thuật hay kinh nghiệm cầm quân.

HLV Nguyễn Văn Đàn trước đó chỉ làm trợ lý cho các HLV ở HAGL, trong khi ông Dương Minh Ninh từng có thời gian làm HLV trưởng HAGL nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn.

Sau khi ông Dương Minh Ninh tuyên bố từ chức sau trận thua 0-3 trước Quảng Nam hồi tháng 4 năm 2019, phía HAGL đã chính thức bổ nhiệm HLV Lee Tae Hoon lên dẫn dắt đội bóng.

Trước khi lên nắm quyền ở HAGL, ông Lee Tae Hoon từng có nhiều năm làm việc tại Campuchia và lần lượt trải qua nhiều vị trí như HLV trưởng ĐTQG, HLV trưởng U23 và cả GĐKT LĐBĐ Campuchia. Tuy nhiên dấu ấn mà ông để lại ở sân Pleiku là không quá rõ nét.

HAGL thay tướng Liệu có đổi vận hình ảnh 2
CLB HAGL thi đấu không thực sự thành công ở V-League năm nay

Lối chơi phòng ngự phản công của ông Lee áp dụng ở HAGL không những không tận dụng được lối đá tấn công kỹ thuật sở trường của “Gỗ” mà ngược lại, khả năng phòng ngự của đội bóng nhà bầu Đức cũng không cải thiện được bao nhiêu. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều vị trí không hợp lí đã khiến HAGL của HLV Lee Tae Hoon không có được những kết quả thi đấu như kỳ vọng, đặc biệt là trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Và trận thua 0-2 trên sân Vinh đã trở thành ‘giọt nước làm tràn ly’ khiến bầu Đức và ban lãnh đạo hết kiên nhẫn để tiếp tục chờ đợi ông Lee Tae Hoon mang đến thành công cho đội bóng. Họ buộc phải ‘trảm’ vị HLV Hàn Quốc để hy vọng vào sự mát tay của cặp thầy nội đã có nhiều năm gắn bó với đội bóng. Và quyết định đầy mạo hiểm này liệu có thể mang tới sự thay đổi cho HAGL?

Thay tướng, đổi vận?

CLB HAGL có thể nói lúc này đang đứng trước khúc cua quyết định, mà chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến họ phải trả giá. Phía trước họ sẽ có trận đấu với CLB TP.HCM ở vòng 13 cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Đây được đánh giá là một trận đấu rất quan trọng với đội bóng phố núi bởi kết quả của trận đấu sẽ quyết định cơ hội trụ lại tốp 8 của ‘Gỗ’.

CLB HAGL sau trận thua SLNA vừa qua đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Với 17 điểm, họ lúc này chỉ hơn đội xếp sau SHB Đà Nẵng 1 điểm, trong khi khoảng cách với hai đội thứ 9 và thứ 10 trên BXH là Hà Tĩnh và SLNA cũng đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm. Như vậy, nếu tiếp tục phải nhận thêm thất bại, CLB HAGL rất có thể sẽ bị văng khỏi tốp 8 trong trường hợp có từ hai trong 3 đội Đà Nẵng, Hà Tĩnh hay SLNA cùng giành thêm 3 điểm tại vòng 13 sắp tới.

Có thể nói, lúc này khó khăn và áp lực đang dồn lên HLV Nguyễn Văn Đàn và các cầu thủ HAGL. Thực tế thì kể từ khi lứa Công Phượng được đôn lên đá chính kể từ V-League 2015, vẫn chưa có một nhà cầm quân nào gặt hái được thành công ở HAGL.

Lee Tae Hoon
Nhiều năm qua, CLB HAGL vẫn loay hoay giải bài toán HLV

Lần lượt các nhà cầm quân ngoại rồi nội ngồi vào ghế nóng của đội bóng phố núi, song tất cả đều không tạo ra sự hiệu quả với một đội hình HAGL còn bộc lộ rất nhiều hạn chế trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Trong số các HLV dẫn dắt HAGL từ năm 2015 đến nay, ông Lee Tae Hoon có lẽ chính là nhà cầm quân ‘thành công’ nhất khi đưa đội bóng cao nguyên lọt vào vị trí thứ 8 trên BXH V-League mùa trước. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất mà “Gỗ” có được nếu so với những mùa giải chật vật trụ hạng trước đó.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, ông Lee Tae Hoon dường như đang gặp vấn đề trong việc sử dụng con người, nhất là những cầu thủ có phong độ tốt mùa trước như tiền vệ Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang hay đặc biệt là Trần Minh Vương, chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2019, đều không thường xuyên được trọng dụng.

Và khi những Chevaughn Walsh hay Nguyễn Văn Toàn đều không cho thấy sự nguy hiểm trong vòng cấm của mình giống như tại V-League 2019, việc “Gỗ” chơi bế tắc, thiếu sức sống cũng là điều dễ hiểu.

Lý giải về quyết định thay tướng ‘giữa dòng’ đầy bất ngờ vừa rồi, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL đã tâm sự: "Đội bóng cần có sự tươi mới trong lối chơi và tinh thần của toàn đội cũng cần được cải thiện mạnh mẽ hơn”. Song liệu với năng lực cầm quân vẫn còn là dấu hỏi của hai vị ‘tướng mới’, “Gỗ” có thoát hiểm an toàn sau vòng đấu thứ 13 sắp tới?

VIDEO: SLNA 2-0 HAGL (Vòng 12 V-League 2020)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X