Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thất thủ ở Thống Nhất: Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa không đồng hành

Chủ Nhật 15/09/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL có chuyến làm khách tại vòng 23 V-League gặp đội chủ nhà Sài Gòn FC. Đây là trận đấu mà HAGL đã thi đấu đầy nỗ lực song vẫn phải đón nhận thất bại. Và đâu là những lý do khiến "Gỗ" trắng tay rời Thống Nhất?

 

Khi thiên thời, địa lợi không đồng hành

Sau hơn hai tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tập trung, CLB HAGL đã ra sân trở lại với chuyến làm khách tới sân Thống Nhất gặp đối thủ Sài Gòn FC tối 14/9. 

Trước trận đấu này, NHM HAGL đã rất kỳ vọng đội bóng của mình sẽ giành trọn 3 điểm khi mà Sài Gòn không phải một tập thể quá mạnh. Song kết quả thì ai cũng rõ, "Gỗ" tiếp tục thua với kết quả bằng đúng với tỷ số của trận lượt đi. 

Dư âm Sài Gòn 3-1 HAGL Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa không đồ hình ảnh
HAGL gục ngã trước một Sài Gòn không được đánh giá cao hơn.

Kết quả trận Sài Gòn 3-1 HAGL cho thấy đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon đã chơi tệ thế nào dù cầm bóng nhiều hơn. Có thể thấy ở cuộc đọ sức này, việc không được chơi bóng trên mặt sân cỏ quen đã khiến các cầu thủ HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công, nhất là khi họ phải thi đấu trong điều kiện sân trơn, bóng ướt dưới cơn mưa rất lớn tại TP.HCM. 

Lối chơi ban bật ít chạm, dựa trên nền tảng kỹ thuật của đội bóng phố núi hoàn toàn bị phá sản khi trời đổ mưa nặng hạt tại Thống Nhất tối 14/9. Bất lợi này khiến cho đội khách không thể phô diễn khả năng chuyên môn và buộc phải cuốn theo lối chơi phòng ngự phản công sắc bén của Sài Gòn FC. 

Trong điều kiện mặt sân không tốt, sự nhanh nhẹn của những Văn Toàn, Hồng Duy đã không thể phát huy sự đột biến như mọi khi. Điều đó khiến đội khách gần như bất lực trong các phương án tấn công trong hai hiệp. Các chân sút HAGL liên tục dứt điểm thiếu chính xác và nhiều lúc tỏ ra căng cứng về tâm lý thi đấu trước sự tinh quái của các cầu thủ Sài Gòn FC.

Hệ quả là HAGL chỉ có được duy nhất một bàn thắng đến từ pha tỏa sáng mang tính cá nhân của Nguyễn Phong Hồng Duy. Và khi mà hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, thất bại là điều khó tránh khỏi với 'team phố núi'.

 

Hạn chế về lực lượng của HAGL

HAGL ở mùa giải này không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng, song với những gương mặt tài năng còn lại, họ vẫn được đánh giá là một đội bóng không dễ bị hạ gục ở V-League 2019. 

Tuy nhiên trái với những sự kỳ vọng của NHM, HAGL đã cho thấy mình vẫn còn nhiều hạn chế. Lúc này 'Gỗ' đang thiếu đi một hàng phòng ngự chất lượng, đủ để họ có thể gặt hái được những kết quả khả quan ở đấu trường V-League. 

HAGL thất thủ ở Thống Nhất Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa không đồng hành hình ảnh 2
Lực lượng hiện tại của HAGL không thể giúp đội bóng này tạo đột biến tại V-League

Trong những năm qua, đội bóng phố núi đã trình làng nhiều ngôi sao tấn công chất lượng. Song họ lại không thể tạo ra những hậu vệ giỏi. Nói cách khác, đội bóng nhà bầu Đức dường như chỉ tập trung tạo ra những ngôi sao tấn công, mà quên mất nhiệm vụ sản sinh những hậu vệ giỏi. 

Mùa này, "Gỗ" đã phải nhận tới 42 bàn thua và đang là đội bóng đứng thứ hai về thành tích để lọt lưới ở V-League, chỉ kém mỗi CLB Thanh Hóa. Đây thực sự là một con số tệ hại, cho thấy sự kém cỏi của hàng thủ mà nếu không nhanh chóng khắc phục, đó sẽ là tai họa thực sự với đoàn quân bầu Đức. 

Trước Sài Gòn FC - một đội bóng không có nhiều ngôi sao giỏi, HAGL tỏ ra thất thế hoàn toàn trong những pha tranh chấp tay đôi. Thực tế thì dàn hậu vệ nội của 'Gỗ' không có đủ tốc độ, sức tì đè và độ lì để có thể theo kèm các ngoại binh của đối thủ. 

Có lẽ sau những mùa giải liên tiếp chật vật trụ hạng, đã đến lúc HAGL cần đầu tư lớn để mang về bản hợp đồng chất lượng. Có như vậy, lối đá của HAGL mới được cải thiện để biến họ trở thành một thế lực ở sân chơi quốc nội. 
Highlight: Sài Gòn 3-1 HAGL (Vòng 23 V-League 2019)

Giành 3 điểm dễ dàng, HLV Sài Gòn chỉ ra những điểm yếu của HAGL
Sau chiến thắng ở vòng 23 V-League 2019, HLV Nguyễn Thành Công của CLB Sài Gòn đã chỉ ra những hạn chế khiến CLB HAGL phải nhận thêm một thất bại ở mùa giải...
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau trận thua bạc nhược của HAGL trước Sài Gòn FC?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon đã chỉ ra hạn chế khiến đội bóng của mình không thể có được 1 điểm trên sân Thống Nhất.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X