Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thất bại: Xin đừng đổ tại ngoại binh

Thứ Sáu 23/01/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đã thua một cách toàn diện trong 3 trận liên tiếp, thế nhưng đội bóng phố Núi vẫn khăng khăng rằng họ thua là bởi không có ngoại binh chất lượng…

Đầu mùa giải năm nay, bầu Đức đã gây bất ngờ khi đôn lứa cầu thủ trẻ của học viện HAGL JMG lên thi đấu tại V-League 2015. Ban đầu ông chủ của đội bóng phố Núi cương quyết không sử dụng ngoại binh để tạo điều kiện cho lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng phát triển tài năng. Tuy nhiên với sự phản ứng quyết liệt của HLV Graechen thì cuối cùng bầu Đức vẫn phải đưa ngoại binh về sân Pleiku.

Tuy nhiên vì thời gian khởi tranh V-League 2015 quá cận kề nên HAGL đã vội vàng đăng ký những ngoại binh dù chất lượng vẫn còn là một dấu hỏi. Sau vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, đội bóng phố Núi đã phải thanh lý hợp đồng với 2 cầu thủ Mitja Morec và Lukanovic thì không đảm bảo về chuyên môn. Khi vào thời hạn chốt danh sách ngoại binh sắp hết thì đội bóng của cầu Đức mới cuống cuồng ký hợp đồng với 2 ngoại binh “mới mà cũ” ở V-League là trung vệ Cosmin Goia và tiền đạo Dragicevic. Sau những vòng đấu vừa qua những “ông tây” của HAGL vẫn chưa để lại dấu ấn gì.

HAGL that bai Xin dung do tai ngoai binh hinh anh
HAGL thua không phải do ngoại binh

Sau trận thua trước Hải Phòng, BLĐ HAGL đã đổ mọi trách nhiệm thất bại của đội nhà lên các ngoại binh. Tất cả đều quy chụp sự kém cỏi của các “ông tây” là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Graechen liên tiếp bại trận trong 3 vòng đấu gần đây. Tuy nhiên trước khi trách tội các ngoại binh thì BLĐ HAGL phải tự trách mình trước đã vì không có một kế hoạch rõ ràng cho mùa giải mới. Nên nhớ đối chủ của họ là Hải Phòng đã phải thử việc tới 47 ngoại binh để tìm ra tiền đạo Stevens để đá cặp với Fagan. Trong khi đó Cosmin Goia và Dragicevic đã được đội bóng phố Núi ký hợp đồng khi mới trải qua 2 buổi tập. Đây là vấn đề trong khâu chuẩn bị mà HAGL không thể trách ai ngoài bản thân mình được.

Tuy nhiên điểm mấu chốt là HAGL lại đang đi ngược lại với những kế hoạch của mình. Khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League ông đã tự tin tuyên bố không cần cầu thủ ngoại. Như thế có nghĩa đội chủ sân Pleiku sẽ dựa vào lực lượng mình đào tạo ra làm nòng cốt. Ngay cả khi họ chiêu mộ những tân binh như Goia hay Dragicevic thì 9 cầu thủ nội vẫn sẽ những người quyết định đến sức mạnh của HAGL. Thế nhưng lạ thay, sau 3 trận thua liên tiếp trước ĐTLA, Thanh Hóa và Hải Phòng, BLĐ đội bóng phố Núi đều viện vào lý do ngoại binh kém chất lượng. Trong khi đó phong độ kém cỏi của những Công Phượng, Thanh Tùng, Hồng Duy lại hoàn toàn không bị nhắc đến.

Nói cho cùng việc BLĐ đội bóng phố Núi “đổ vấy” thất bại của đội nhà lên đầu các cầu thủ ngoại chỉ một phần là vì muốn bảo vệ những “báu vật” của học viện HAGL JMG. Tất nhiên tài năng của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là không thể phủ nhận nhưng họ sẽ chẳng tích lũy được gì nếu không dám đối mặt với thất bại. Nếu bầu Đức vẫn che chở các cầu thủ của mình như những đứa trẻ 10, 11 tuổi thì họ sẽ chẳng bao giờ có thể trở thành những cầu thủ lớn được, mà thay vào đó sẽ mà là những “thần đồng chết yểu” mà thôi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X