Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng tưng bừng ngày mở màn: Đâu có thể cứ non mãi

Thứ Sáu 01/03/2019 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL thắng tưng bừng Khánh Hòa 4-1 ở trận khai màn V-League 2019. Phải chăng ‘Gỗ’ đã trưởng thành sau nhiều mùa giải chật vật giành suất trụ hạng?

 

HAGL nay đã lớn

Chiến thắng 4-1 trước Khánh Hòa tại vòng 1 V-League 2019 có thể nói là trận đấu mở màn hay nhất của các cầu thủ trẻ CLB HAGL kể từ khi bầu Đức quyết định đôn lứa Công Phượng, Văn Toàn lên làm nòng cốt đội 1.

Có thể nói đây là một kết quả có phần bất ngờ bởi trong suốt gần một thập kỷ qua, Khánh Hòa luôn là một đối thủ khó chịu với HAGL và rất hiếm khi để trắng tay trong những lần đón tiếp đội bóng phố núi.

Tuy nhiên trong bóng đá không hề có một quy luật. Và CLB HAGL đã cho thấy họ xứng đáng với một chiến thắng trên sân 19-8 với quyết tâm, năng lực, bản lĩnh và một chiến thuật hơn hẳn đối thủ.

CLB HAGL thắng tưng bừng ngày mở màn Đâu có thể cứ non mãi hình ảnh
Chiến thắng của CLB HAGL trước Khánh Hòa cho thấy nhiều sự tiến bộ của đội bóng phố núi

Có thể nói sau nhiều năm làm ‘kho điểm’ hay ‘bia tập bắn’ cho các đội khác, lúc này HAGL đã thi đấu khôn ngoan hơn, kinh nghiệm hơn. Điều đó được thể hiện ở việc họ không còn nhao nhao lên tấn công và làm mọi cách để giành quyền kiểm soát bóng.

Trong trận thắng 4-1 trước Khánh Hòa, 'những chàng Sơn tinh' chỉ cầm bóng chưa tới 40% nhưng họ lại cho thấy sự nguy hiểm ở các tình huống phản công chớp nhoáng.

Về chiến thuật, đội bóng phố núi đã có sự thay đổi rất lớn về chiến thuật so với hai mùa bóng gần nhất. Lối chơi kiểm soát bóng không còn. Sơ đồ 3-4-3 được thay bằng 4-1-4-1. Điều này mang tới sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. 

Khi đá 3 hậu vệ, hàng thủ của HAGL trở nên rất mong manh. Hai hậu vệ biên giúp họ tấn công biến hóa nhưng khi mất bóng thì đối thủ khai thác rất nhiều. Và chiến thuật mới đã giúp họ khắc phục được những điểm yếu đã có. Việc Văn Sơn và Anh Tài không thường xuyên dâng cao chính là lý do Khánh Hòa tỏ ra bế tắc trong các miếng đánh biên. 

Lâm Ti Phông - cái tên từng khiến cho HAGL chịu rất nhiều khổ sở mỗi khi đụng Khánh Hòa đã không hoạt động hiệu quả khi mà hai cánh của HAGL được bịt kín. Đây là nguyên nhân khiến cho đội bóng phố Biển hoàn toàn bế tắc, và gần như phải đánh trung lộ khá nhiều trước HAGL.

Có thể thấy, chiến thắng 4-1 của HAGL trước đội chủ nhà Khánh Hòa đã cho thấy sự lì lợm của của đòan quân nhà bầu Đức. Vẫn còn quá sớm để khẳng định ‘Gỗ’ đã trưởng thành thực sự hay chưa, nhưng những gì đã thể hiện vừa rồi thực sự đã mang tới những hy vọng lạc quan hơn cho những người yêu mến HAGL.

Tín hiệu mừng từ ngoại binh

Việc CLB HAGL thi đấu không thành công và có vị trí cao ở các mùa giải trước một phần đến từ việc ngoại binh của họ không thực sự chất lượng. Và năm nay khi mà mỗi đội bóng V-League được đăng ký thêm một suất ngoại binh, đội bóng phố núi đang có những bước chuyển mình nhanh chóng.

Việc mang về một thủ môn ngoại có chiều cao và tâm lý vững vàng đã giúp đội bóng nhà bầu Đức giải quyết xong bài toán thủ môn nội vẫn gây đau đầu trong nhiều năm qua. Mặc dù không thể giữ sạch lưới ở trận mở màn song thủ môn Wieger Sietsma đã có nhiều pha ra vào hợp lý, cản phá tốt và mang đến điểm tựa lớn cho hàng thủ HAGL.

Kim Bong Jin co man trinh dien an tuong noi hang phong ngu
Các ngoại binh HAGL đều có những màn trình diễn ấn tượng ở trận mở màn

Không chỉ Wieger Sietsma mà hai ngoại binh khác của ‘Gỗ’ là Kim Bong Jin và Chevaughn Wash cũng thi đấu khá thành quân ở trận đấu ra quân. Kim Bong Jin trong một ngày đá cặp với trung vệ Hoàng Lâm đã tạo nên tấm khiên vững chắc trước khung thành HAGL đến mức HLV Võ Đình Tân phải thừa nhận không biết cách gì xuyên phá hàng thủ đội khách.

Trong khi đó, đá cắm trên hàng công HAGL, Chevaughn Wash dù chưa thực sự tận dụng tốt các cơ hội song anh đã phô diễn những gì mà ‘Gỗ’ đang cần ở một trung phong cắm, đó là sức mạnh, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt.

Đã lâu rồi, người hâm mộ đội bóng phố núi mới được chứng kiến một HAGL thi đấu hay đến vậy. Những sự tính toán kỹ lưỡng về đấu pháp lẫn con người đã giúp Gỗ có được kết quả mỹ mãn. Chặng đường phía trước vẫn còn dài nhưng nếu HAGL tiếp tục thể hiện giống như trận thắng Khánh Hòa, họ hoàn toàn có quyền mơ tới việc cạnh tranh chức vô địch V-League 2019.

Tổng hợp: Khánh Hòa 1-4 HAGL (V-League 2019)

Nhận định HAGL vs TP.HCM (17h00 ngày 1/3): Có khó cho Gỗ?
HAGL vs TP.HCM sẽ là một trong 2 trong đấu diễn ra sớm nhất tại vòng 2 V-League 2019. Và liệu rằng đây có là một trận đấu dễ dàng cho Gỗ?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X