Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng nhọc Than Quảng Ninh: "Gỗ" đang đánh mất dần bản sắc?

Thứ Bảy 07/03/2020 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu không thực sự có nét trước các cầu thủ Than Quảng Ninh nhưng HAGL lại là những người giành thắng lợi chung cuộc nhờ khai thác tốt sai lầm ở hàng phòng ngự đối thủ. Và chiến thắng vừa rồi cho thấy trong bóng đá, đôi khi không phải đội bóng chơi hay hơn mới là đội giành chiến thắng.

 
HAGL không hay nhưng mà hên

Trên sân vận động Pleiku chiều ngày 6/3, CLB HAGL có trận đấu ra quân tại V-League 2020 gặp đối thủ Than Quảng Ninh. Ở những mùa giải gần đây, HAGL thường có được những chiến thắng tưng bừng khi đón tiếp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại Pleiku, song lần này mọi chuyện đã không còn dễ dàng khi 'Gỗ' phải đối đầu với một đối thủ thi đấu đầy bản lĩnh và chắc chắn.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Than Quảng Ninh mới là đội chơi hay hơn. Có lẽ việc phải thi đấu trên sân không khán giả là một trong những lý do khiến các cầu thủ HAGL thi đấu không 'máu lửa'. Và hệ quả là họ đã thi đấu khá tệ và đã tỏ ra lép vế trước sức mạnh tấn công của các vị khách.

HAGL 1-0 Than Quảng Ninh Gỗ đang đánh mất dần bản sắc hình ảnh
Các cầu thủ HAGL đã có một trận đấu may mắn trước Than Quảng Ninh.


Thống kê cho thấy trong hiệp 1, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã tung ra 6 cú sút so với 1 cú sút của đội chủ nhà, 3 trong số đó đi trúng đích. Trong đó thủ môn Văn Trường đã cản phá được hai tình huống dứt điểm còn một do trung vệ Trọng Sáng xuất sắc cản phá ngay trước vạch vôi.

Tới hiệp 2, dù gặp không ít khó khăn do thể lực đi xuống, song các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn tạo ra 3 tình huống dứt điểm mà một trong số đó suýt chút nữa đã thành bàn thắng nếu Trọng Sáng không thi đấu lăn xả, ngăn cản bóng đi vào lưới. Ở hiệp này, phía HAGL vẫn chỉ có thêm 1 tình huống, và đó cũng là pha bóng dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Rõ ràng nhìn vào thông số thống kê có thể thsay CLB Than Quảng Ninh đã thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên khi mà họ không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, 'Than' đã phải trả giá đắt. HAGL dù đã có màn trình diễn khá bế tắc ở trận này nhưng chỉ cần một sai sót của đối thủ, họ đã biết cách tận dụng rất tốt để mang về bàn thắng. 

Pha lập công của Châu Ngọc Quang cho thấy khả năng dứt điểm tinh tế của tiền vệ này, nhưng trước đó ta không thể không khen ngợi tốc độ và sự khéo léo của tiền đạo Văn Toàn. Chính anh là người đã mở ra cơ hội ghi bàn của đội bóng phố núi sau tình huống chuyền về bất cẩn của hậu vệ đội khách. Nếu Văn Toàn không có tốc độ tốt, có lẽ Tuấn Linh đã kịp thời băng ra để phá bóng.

Nói tóm lại, CLB HAGL đã rất may mắn khi có được chiến thắng trong trận đấu này. Than Quảng Ninh rõ ràng đã thi đấu tốt hơn tại Gia Lai chiều ngày 6/3 vừa qua. Nhưng khi mà hàng công của họ dứt điểm quá tệ còn hàng thủ lại mắc lỗi ngớ ngẩn, họ đã phải trả giá bằng thất bại trước 'team phố núi' ngay trong trận khai màn mùa giải mới. 
 
 

HAGL đang đánh mất dần bản sắc?

HAGL có thể giành 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân của V-League 2020, tuy nhiên với những fan trung thành của đội chủ sân Pleiku thì họ có lý do để không hài lòng khi nhìn vào những gì mà các cầu thủ đội nhà vừa thể hiện. 

Với những sự vắng mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong đội hình, HAGL dường như đã đánh mất đi cái 'hồn cốt', phong cách thi đấu, lối đá đã làm nên tên tuổi của chính họ. 

Không còn duy trì lối đá tấn công kiểm soát bóng với nhiều những đường chuyền sệt, ngắn, phối hợp 1-1 làm mê hoặc khán giả như trong quá khứ, HAGL giờ đây đang dần trình diễn một lối chơi khá nhàm chán.

HAGL 1-0 Than Quảng Ninh Gỗ đang đánh mất dần bản sắc hình ảnh
HAGL đang trình diễn một lối đá không còn thiên về kiểm soát bóng


Thiếu những cá nhân kiệt xuất, trong khi những người thay thế lại không đáp ứng được về kỹ chiến thuật, cách chơi của 'Gỗ' dường như đang bị 'V-League hóa' với việc sử dụng lối đá bóng dài đặc trưng trong suốt 90 phút ở trận đấu với Than Quảng Ninh vừa qua.

Điều đó khiến đội bóng nhà bầu Đức chơi bóng khá rời rạc. Tuyến giữa của 'Gỗ' không cầm được bóng. Các cầu thủ HAGL ít khi triển khai tấn công trung lộ, mà chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài lên tuyến trên, để các cầu thủ có tốc độ và sự cơ động như Văn Toàn, Văn Thanh hay Chevaughn Walsh đột phá để tìm kiếm cơ hội. 

Và dĩ nhiên khi vận hành lối chơi này, đội chủ sân Pleiku đã cho thấy rằng họ chơi tệ như thế nào trong ngày khai màn mùa giải mới. Họ thua hẳn đối thủ ở tỷ lệ kiểm soát bóng, số pha dứt điểm và cùng với đó là cả số tình huống đá phạt góc. 

Tấn công không được mà phòng ngự cũng không xong, thầy trò HLV Lee Tae Hoon suýt chút nữa đã phải trả giá. Song rất may cho họ là đối phương cũng dứt điểm khá tệ, chứ không có lẽ thủ môn Văn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng. 

Thong ke tran HAGL 1-0 Than Quang Ninh.
Thống kê trận HAGL 1-0 Than Quảng Ninh.

Trước sức tấn công mạnh mẽ của Than Quảng Ninh, các cầu thủ HAGL buộc phải chơi rắn, không ngại phạm lỗi để ngăn cản đối phương ghi bàn. Thống kê cho thấy đội bóng phố núi đã có 20 pha phạm lỗi ở trận này so với 14 lỗi của đối phương. Đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon cũng phải nhận 2 thẻ vàng trong khi con số của đối thủ là 0. 

Tấn công hạn chế trong khi phạm lỗi nhiều hơn, có thể thấy HAGL đã không còn đi theo tôn chỉ là duy trì một lối chơi đẹp mắt, fair-play như trong quá khứ. Thay vào đó, lúc này họ đã chơi thực dụng hơn, khôn ngoan hơn. Ngay cả khi ghi bàn dẫn trước, 'Gỗ' cũng không còn ào lên tấn công mà đã biết thu về phòng ngự, bảo vệ thành quả.

Nhìn HAGL thi đấu lúc này, có thể thấy đám trẻ nhà bầu Đức đang dần khôn lớn. Rõ ràng Văn Toàn và đồng đội giờ đây đang thành những chiến binh thực thụ, có thừa bản lĩnh, sự khôn ngoan và luôn khát khao chiến thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Tae Hoon. Và nếu có thể cải thiện hơn nữa sự hiệu quả trong lối chơi, 'Gỗ' chắc chắn sẽ là một đội bóng đáng gờm trong mùa giải năm nay.

VIDEO: HAGL 1-0 Quảng Ninh (Vòng 1 V-League 2020)

video
Chuyên gia chê HAGL đánh mất bản sắc, khó thoát cảnh trụ hạng
Chứng kiến thắng lợi nhọc nhằn của HAGL trước CLB Than Quảng Ninh ở ngày ra quân V-League 2020, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét về...
HLV Phan Thanh Hùng lên tiếng về sai lầm của các học trò trong trận thua HAGL
Dù các học trò thi đấu có phần tích cực hơn nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn dành lời khen ngợi cho các cầu thủ HAGL sau thất bại tại phố núi ở trận mở màn mùa...
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau chiến thắng của HAGL trước Quảng Ninh?
HLV Lee Tae Hoon đã đưa ra những nhận xét của mình sau chiến thắng 1-0 của các học trò tại Pleiku tối 6/3.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X