Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng nhẹ Nam Định: Tạm yên trước bão giông

Thứ Bảy 13/06/2020 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng chật vật 1-0 của HAGL trước Nam Định không khiến các CĐV của đội bóng phố núi cảm thấy hài lòng bởi vẫn còn rất nhiều thử thách chờ đợi thầy trò Lee Tae Hoon phía trước.

 

Tối 12/6, CLB HAGL có được chiến thắng 1-0 trước Nam Định ở vòng 4 V.League 2020. Sau những thất bại vừa qua, đây là trận đấu mà đội bóng phố núi đã ra sân với một quyết tâm rất lớn. Họ thi đấu lấn lướt hơn hẳn đối thủ và tạo ra vô số cơ hội đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Xuân Việt. 

Sau thất bại cũng chính trước đối thủ Nam Định ở vòng loại cúp quốc gia năm nay, có lẽ các cầu thủ HAGL cũng đã rút ra được những bài học 'xương máu' trong việc đối phó với đội bóng thành Nam. Họ kiểm soát bóng tốt, sẵn sàng tung ra những đòn đánh phủ đầu, và không để đối phương có nhiều cơ hội phản đòn. 

HAGL 1-0 Nam Định Tạm yên trước bão giông hình ảnh
HAGL có chiến thắng khá vất vả trước Nam Định

Trước một Nam Định không nhỉnh hơn về thực lực, CLB HAGL đã duy trì một thế trận tấn công mạch lạc. Ở phía trên, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh và Văn Toàn đã có một ngày thi đấu hiệu quả khi liên tục quấy rối khu vực 16m50 đối thủ. Trong khi đó ở hàng thủ, sự trở lại của trung vệ Memovic cũng khiến 'Gỗ' đá phòng ngự tốt hơn hẳn so với lần đối đầu HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ 3 tuần trước đó.

Quan trọng hơn cả, với lợi thế được chơi trên sân nhà, điều đó đã giúp đội bóng áo trắng tự tin phô diễn hết điểm mạnh của mình bằng lối đá tấn công sở trường, dựa nhiều vào những đường chuyền ngắn có độ chính xác cao cùng với những cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. 

Tuy nhiên khả năng dứt điểm đi trúng đích vẫn là một hạn chế cố hữu của đội bóng phố núi. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình, Memovic, Chevaughn Walsh và Châu Ngọc Quang hoàn toàn có thể giúp đội nhà ghi thêm 3 bàn thắng nữa, để qua đó khép lại trận đấu với một chiến thắng đậm.

Chứng kiến chiến thắng nhọc nhằn của 'Gỗ' hôm qua, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng phải thừa nhận rằng chiến thắng này của Gỗ cũng có phần hơi vất vả.

Rõ ràng trước một Nam Định không quá nguy hiểm, HAGL đã phải thi đấu rất chật vật mới có được bàn thắng mở tỷ số. Và khi phải đối phó với những đội bóng có hàng thủ tốt hơn, liệu HAGL còn đủ khả năng để có thể giành thêm những thắng lợi. 

HAGL vs Nam Dinh Minh Vuong
Không nhiều người tin tưởng HAGL lọt vào totosp 8 đội nhất 

Nhìn vào vào những gì HAGL đã thể hiện, có lẽ không nhiều người dám khẳng định đội bóng Phố núi đã cầm chắc sất suất lọt vào top 8 đội dẫn đầu sau 13 trận đấu của giai đoạn lượt đi. Bởi lối đá truyền thống của họ thực sự rất mong manh, dễ bị bắt bài khi đối phương chịu khó đá pressing.

Đây cũng là điều được chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chia sẻ sau trận HAGL 1-0 Nam Định: "HAGL cứ đá như vậy thì tôi cũng không tin đội bóng này có thể lọt vào top dẫn đầu. Mọi chuyện ở đội bóng này vẫn chưa ổn.

Cầu thủ mới thì không bổ sung được nữa rồi, còn chất lượng cầu thủ hiện tại ở HAGL kém, thiếu đi sự đồng đều. Quan trọng nhất vẫn là lối chơi mà HAGL thể hiện dưới tay HLV Lee Tae Hoon không ổn. Không phải chỉ trận này mà ngay từ các trận trước tôi xem đã thấy thế rồi".

Với mật độ thi đấu dày, 5 ngày/trận, lại phải tới làm khách của những đội bóng thi đấu khó chịu như Bình Dương, SLNA, Đà Nẵng,... có thể nói sẽ không dễ để đội bóng của HLV Lee Tae Hoon lọt vào tốp 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Và hãy chờ xem tinh thần quyết tâm và tài năng của 'lứa gà cưng' nhà bầu Đức có thể giúp họ vượt khó?

Tổng hợp: HAGL 1-0 Nam Định (Vòng 4 V-League 2020)

video
HLV Nam Định ca thán chuyện trọng tài sau trận thua trên sân HAGL
Thay mặt ban huấn luyện Nam Định FC, ông Nguyễn Văn Dũng đã tỏ ra không hài lòng về các quyết định của trọng tài chính ở trận thua HAGL vừa qua.
HLV Lee Tae Hoon chỉ ra bí kíp hạ Nam Định, báo tin vui về Xuân Trường
Vị thuyền trưởng HAGL đã có những chia sẻ sau khi các học trò của mình đánh bại Nam Định nhờ pha lập công duy nhất của ngoại binh Chevaughn Walsh.
Thấy gì sau trận cầu HAGL 1-0 Nam Định?
Trên sân Pleiku, CLB HAGL đã có một trận đấu đầy nỗ lực trong cuộc tái đấu Nam Định tại vòng 4 V-League 2020. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X