Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng Hà Nội FC: Vui có chừng, dừng đúng lúc

Thứ Năm 22/04/2021 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau 3 mùa giải liên tiếp không thắng Hà Nội FC, cuối cùng các cầu thủ HAGL cũng đã thực hiện được điều này ở vòng 10 V-League 2021. Tuy nhiên nhìn kĩ thì đội bóng phố núi vẫn cần cải thiện nhiều hơn sau trận này.

 

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má Xuân Trường sau chiến thắng 1-0 của HAGL trước đối thủ kị dơ Hà Nội FC tại vòng 10 V-League 2021. Điều đó thực sự đã lột tả sự vui sướng tột độ của chàng híp, điều mà người hâm mộ rất hiếm khi được nhìn thấy trước đó.

Những giọt lệ của Xuân Trường không chỉ phản ảnh sự hạnh phúc của tiền vệ này trên hành trình đi tìm lại phong độ đỉnh cao, sau chấn thương dây chằng gối rất nặng năm 2019.

Mà nó còn là sự sung sướng của thủ quân HAGL khi vừa vượt qua Hà Nội - một đối thủ kị dơ mà anh và đồng đội đã không thể khuất phục trong nhiều năm qua.

Lương Xuân Trường
Tiền vệ Lương Xuân Trường ăn mừng sau pha lập công vào lưới Hà Nội FC


Kể từ năm 2018 cho tới trước màn đối đầu tại vòng 10 vừa qua, CLB HAGL đã không thắng nổi Hà Nội lần nào. Sau 6 lần chạm mặt nhau, họ hòa 2 và để thua 4.

Cá biệt ở mùa giải năm ngoái, đội bóng phố núi còn cho thấy sự thua kém toàn diện so với đối thủ khi để thua ở cả hai giai đoạn 1 và 2 với tổng tỷ số là 0-7.

Thế nên, chiến thắng lần này thực sự là rất có giá trị với Lương Xuân Trường và đồng đội. Ở phương diện tinh thần, có thể nói là nó đã làm giải tỏa được phần nhiều tâm lý thi đấu căng cứng của các thành viên đội bóng phố núi ở mỗi lần đối đầu với Hà Nội.

Chia sẻ sau trận, chính ông thầy Kiatisuk cũng thừa nhận chiến thắng này mang tới nhiều ý nghĩa tinh thần cho HAGL. "Tôi muốn xóa bỏ những gì xảy ra trong quá khứ, về một hình ảnh HAGL từng phải vật lộn trụ hạng, hay một HAGL lép vế hoàn toàn trước Hà Nội FC trước đây".

Thực sự HAGL đã làm tốt và xứng đáng có chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Hà Nội FC. Song kết quả thắng 1-0 vừa rồi rõ ràng chưa thể làm những fan của đội bóng phố núi hài lòng.

Bởi thực tế, họ đã rất mong chờ HAGL thể hiện được sự vượt trội và có một chiến thắng đậm trước đối thủ đang bị 'cơn bão' chấn thương làm sứt mẻ nghiêm trọng.

HAGL cần phải giữ được 'cái đầu lạnh'

Tiếp tục duy trì được ngôi đầu sau chiến thắng trước Hà Nội FC, có thể nói đây thực sự là một thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng của CLB HAGL ở mùa giải này. Song không vì thế mà các cầu thủ được phép vui chơi mà quên đi nhiệm vụ bởi họ vẫn chưa thực sự vô đối tại V-League.

Ở trận vừa qua, các cầu thủ HAGL đã chơi khá tốt. Song những gì mà phía Hà Nội FC đã thể hiện tại sân Pleiku cũng thực sự không đến nỗi nào, xét ở góc độ chuyên môn.

Bất chấp những khó khăn về lực lượng cũng như tinh thần có phần nào bị xao động sau sự ra đi của ông thầy đáng kính Chu Đình Nghiêm, nhưng Văn Quyết, Quang Hải và các đồng đội vẫn có đầy đủ sự tự tin cần thiết để đối diện với sức ép của hơn một vạn CĐV HAGL tạo ra.

Quang Hải Hồng Duy HAGL vs Hà Nội 18/4
Những gì mà phía Hà Nội thể hiện tại sân Pleiku thực sự không đến nỗi nào

Nhiều thời điểm, họ còn chơi tốt hơn với những miếng phối hợp quen thuộc khiến các CĐV phố núi nhiều phen thót tim. Nhìn cái cách Hà Nội thi đấu, ta có thể thấy sự đĩnh đạc, tự tin trong từng bước di chuyển của họ, trong khi về điều này HAGL thực sự vẫn chưa bằng được.

Thực tế thì Hà Nội đã chơi khá hiệu quả và phong tỏa rất tốt các mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà HAGL trong trận này. Họ chỉ bị đánh bại bởi một khoảnh khắc lóe sáng khó tin của Lương Xuân Trường. Cú sút xa bất ngờ của chàng tiền vệ sinh năm 1995 đi ngay vào góc chết khiến người đàn anh trùng tên ở phía đối diện hoàn toàn bất lực.

Có thể nói ở trận vừa rồi cả HAGL và Hà Nội đều đã trải qua một trận đấu nặng về chiến thuật nhất từ đầu giải. HAGL biết tấn công lúc nào, biết phòng ngự lúc nào trong khi Hà Nội cũng không dám dâng cao đánh phủ đầu đối thủ, bởi họ rất ngại những pha phản công nguy hiểm của 'Gỗ'.

Nói về trận đấu này, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng đưa ra đánh giá mang tính khái quát: “Nhìn tổng thể, đây là trận đấu nặng về tính chiến thuật của hai bên hơn là một trận cầu nhiều cảm xúc với sự hào hứng cao độ.

Gần như mọi diễn biến của 90 phút trên sân Pleiku chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ về một trận đấu cởi mở hay cống hiến. Kết quả thắng thua chỉ ở vào từng thời điểm hay nói cách khác là giây phút lóe sáng của cá nhân".

Nói tóm lại, nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Xuân Trường, chưa chắc là HAGL đã có thể đánh bại Hà Nội. Và để có được hình bóng quân vương, đội bóng phố núi chắc chắn sẽ phải luyện tập nhiều hơn nữa.

Một chiến thắng không thể mang tính quyết định cho cả một quá trình, và 'Gỗ' sẽ cần tiếp tục 'tỉnh' để đối mặt với những khó khăn trong chặng đường còn lại của mùa giải. 

VIDEO: HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2021)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X