Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

"HAGL thắng được tung hô, thua chỉ trích đối phương đá xấu"

Thứ Hai 12/01/2015 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng tuyển Việt Nam, Lê Tấn Tài, thẳng thắn bày tỏ: "Chẳng nhẽ mỗi khi Công Phượng có bóng là đối phương lại phải né hoặc nhấc chân tránh va chạm. Vậy thì còn ai dám đá".

Theo dõi trận đấu giữa ĐTLA và HAGL tại vòng 2 V.League, đội trưởng của tuyển Việt Nam cho rằng chiến thắng dành cho ĐTLA là hoàn toàn xứng đáng vì thầy trò HLV Ngô Quang Sang đã nhập cuộc bằng đấu pháp hợp lý hơn và cũng tận dụng cơ hội tốt hơn HAGL.

Tấn Tài phân tích: “Bóng đá không chỉ có tấn công mà còn cần phải có cả phòng ngự, không chỉ có kỹ thuật mà còn có cả đối kháng. Tùy theo lực lượng, ưu nhược điểm về con người và lối chơi, diễn biến trên sân…, lựa chọn chiến thuật thế nào để giành hiệu quả tối đa là quyền chủ động của mỗi đội bóng. Đã từ rất lâu rồi, tôi cảm thấy hết sức khó hiểu là đối thủ nào nếu đá với lứa U19 mà không cầm bóng phối hợp, dựa vào sức mạnh tranh chấp hay ưu thế về thể hình, thể lực là y như rằng họ sẽ bị chê này nọ”.

HAGL thang duoc tung ho, thua chi trich doi phuong da xau hinh anh
Một cầu thủ như Công Phượng đương nhiên sẽ bị các hậu vệ đối phương theo sát

Đội trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết, sau trận đấu, thông qua báo chí anh có được nghe HLV Graechen phàn nàn về việc Công Phượng cùng đồng đội bị các cầu thủ ĐTLA sử dụng lối chơi tiểu xảo và có phần thô bạo. Tuy vậy, Tấn Tài không đồng tình với nhận định này. Anh thẳng thắn phát biểu: “Sao lúc HAGL giành chiến thắng không thấy ai nhắc đến chuyện cầu thủ của họ bị phạm lỗi. Cá nhân tôi thấy rằng trận đấu giữa ĐTLA và HAGL diễn ra bình thường. Trong một trận đấu bóng đá cũng phải có những tình huống phạm lỗi, cũng phải có những va chạm. Chẳng nhẽ cầu thủ đối phương lại phải né hoặc nhấc chân không dám tranh chấp mỗi khi Công Phượng có bóng?”.

Chính vì lý do này, Tấn Tài nhắc lại chuyện anh từng không ủng hộ việc gọi lứa Công Phượng vào đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014: “Chúng tôi không có gì ghen tị với các em, thậm chí còn mừng vì những điều các em đã làm được cũng như sức hút họ tạo ra để khán giả không quay lưng với bóng đá Việt Nam. Nhưng khi lên tập luyện cùng các anh lớn, nhỡ không may họ dính chấn thương thì thế nào chúng tôi cũng mang tiếng là xấu chơi”.

Cả ở V.League cũng như trong màu áo đội tuyển Việt Nam, tiền vệ người Khánh Hòa được ví như “cái máy chạy” nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Tấn Tài chia sẻ anh đã quá quen với lối chơi quyết liệt từ phía đối thủ và chấp nhận nó như một phần của bóng đá: “Ngoài kỹ thuật, cầu thủ còn cần cả nền tảng thể lực dồi dào và những phản xạ cần thiết để tự bảo vệ mình. Nếu muốn chiến thắng đối phương, anh cần phải biết vượt qua những khó khăn mà họ mang tới kể cả là tiểu xảo hay lối chơi thô bạo, còn nếu không anh sẽ là người thất bại”.

Theo Tấn Tài, sự tán dương và bao bọc thái quá dành cho lứa Công Phượng không chỉ mang đến mặt trái là áp lực và trạng thái tâm lý thiếu thăng bằng cho lứa cầu thủ này mà còn khiến những cầu thủ như anh cảm thấy khó đá mỗi lần chạm trán với HAGL. “Nếu thi đấu không nhiệt tình, quyết tâm thì chúng tôi có lỗi với chính CLB của mình. Vì đã ra sân ai cũng muốn giành chiến thắng, nhất là khi Bình Dương hạ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch tại V.League 2015. Nhưng nếu cứ động đến các em lại bị chê là đá xấu, đá láo thì thử hỏi còn ai muốn đá với họ”, Tấn Tài tâm sự. 

Các tin khác về HA.GL tại V-League 2015

Chủ tịch VFF: Thể Công không bán được áo như HAGL bây giờ

HAGL thất bại: Nho vẫn còn xanh

Công Phượng cũng thường thôi

Xem những tin tức về bóng đá Việt Nam

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X