Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng đậm Viettel: "Gỗ" không đơn giản khi đầy đủ lực lượng

Thứ Ba 14/05/2019 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL thắng đậm Viettel dù thi đấu có phần lép vế trong khoảng thời gian đầu trận. Và rõ ràng khi có đầy đủ lực lượng, HAGL không phải đội bóng dễ bị bắt nạt.

HAGL không phải đội bóng dễ bị bắt nạt

CLB HAGL đã thay đổi rất nhiều kể từ khi HLV Lee Tae Hoon nắm quyền chỉ đạo, và trong chuyến làm khách tại vòng 9 V-League, đội bóng phố núi đã đánh bại đội chủ nhà một cách thuyết phục với tỉ số hoàn toàn cách biệt.

Các cầu thủ Viettel ở trận này với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc nhanh và sớm chiếm thế chủ động. Hậu duệ của 'cơn lốc đỏ' Viettel cầm bóng nhiều hơn, tạo ra thế trận lấn lướt hơn và có số pha hãm thành nhiều hơn so với đội bóng nhà bầu Đức.

HAGL thắng đậm Viettel Gỗ không đơn giản khi đầy đủ lực lượng hình ảnh
HAGL thắng đậm Viettel khi mà họ đã có lực lượng gần như mạnh nhất

Điều này đã đẩy HAGL vào thế bị động trông thấy. Tuy nhiên trong 14 phút đầu tiên, chủ nhà Viettel tung ra 4 pha dứt điểm đi trúng mục tiêu nhưng ba trong số đó không qua được bàn tay thủ môn Sietsma của HAGL trong khi pha bóng còn lại lại bị xà ngang từ chối bàn thắng. Đây dường như là một 'điểm gở' với đội bóng áo lính. Và quả thật những gì diễn ra sau đó, chúng ta đều đã được thấy.

HAGL lép vế trong hiệp 1 tuy nhiên họ cũng có những cơ hội nguy hiểm, mà nếu như Văn Toàn tỉnh táo hơn trong pha phản công nhanh vào phút 5 bằng cách lốp bóng bổng qua đầu thủ môn Thế Tài, hay sau đó Chevaughn Walsh ra chân nhanh hơn, có lẽ bàn thắng đã tới sớm hơn với họ.

Bất phân thắng bại trong hiệp 1 nhưng thế cân bằng đã sớm bị phá vỡ bởi đội khách HAGL khi hiệp 2 trôi qua được ít phút. Pha phản công cực nhanh của Văn Toàn khiến hàng thủ Viettel không kịp lui về dẫn tới bàn thắng dễ của Văn Thanh vào lưới Viettel khi khung thành đối thủ đã bị bỏ trống.

Bàn thắng khiến mọi toan tính bên phía Viettel đổ vỡ, buộc họ phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Và trong một ngày đẹp trời, ngoại binh Chevaughn Walsh đã phát huy sức mạnh và khả năng bứt tốc đáng nể của mình để trừng phạt đối thủ, ấn định thắng lợi 3-0 chung cuộc.

3 trận đấu bất bại liên tiếp dưới thời HLV Lee Tae Hoon, HAGL đang cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Và rõ ràng, sự thay tướng của đội bóng phố núi là hoàn toàn kịp thời trong bối cảnh trước đó họ đã chơi bóng khá tệ.

Sự trở lại của những gương mặt quan trọng

Thành công của mỗi đội bóng có dấu ấn lớn của các HLV nhưng đó vẫn là chưa đủ nếu không có sự tỏa sáng của các cầu thủ trên sân. Và sự trở lại của nhiều trụ cột chính là lý do khiến các cầu thủ HAGL thắng đậm Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy.

Thực tế những phút đầu trận cho thấy đội chủ nhà đã tấn công hiệu quả hơn và xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số. Nhưng khi mà hàng công của họ đã dứt điểm quá tệ còn hàng phòng ngự HAGL lại thi đấu tập trung, kín kẽ, bàn thắng đã không tới đoàn quân của ông Lee Heung Sil.

Trong trận đấu này, sự trở lại của trung vệ Kim Bong-jin đã giúp hàng thủ của 'Gỗ' trở nên vững vàng hơn. Anh cùng với Trọng Sáng đã thi đấu phối hợp khá ăn ý và làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà.

5. Trong khi hang phong ngu Viettel choi khong tot, cac cau thu HAGL lai rat tinh quai khi dan xep tan cong.
Sự trở lại của nhiều trụ cột khiến chiến thắng đến với HAGL dễ dàng hơn

Cùng với đó, sự có mặt của Triệu Việt Hưng sau nhiều vòng đấu không ra sân vì chấn thương đã giúp tuyến giữa HAGL có thể đứng vững trước sức ép của đội khách. Và hơn hết sự xuất hiện của Văn Thanh trên sân ở hiệp 2 đã tạo ra bước ngoặt.

Văn Thanh vào sân thay Minh Vương, có lẽ nhằm giúp HAGL củng cố cánh phải đã bị Viettel khoét thường xuyên trong hiệp 1 với sự dâng lên tham gia tấn công của Bùi Tiến Dũng. Và hơn hết, anh chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số, qua đó mang về 3 điểm quý giá cho 'Gỗ'.

Bàn thắng đánh dấu sự trở lại không thể ngọt ngào hơn của hậu vệ người Hải Dương trong màu áo đội bóng phố Núi. Trong thời gian dài Văn Thanh vắng mặt vì chấn thương, HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn khi mà đội hình của họ khá mỏng và không có gương mặt nào đủ sức thế chỗ anh bên cánh trái.

Đánh bại Viettel với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách, HAGL đang cho thấy bộ mặt khởi sắc dưới thời HLV Lee Tae Hoon. Và nếu như còn đủ những trụ cột trong đội bóng như Công Phượng, Xuân Trường,... có lẽ đội bóng phố núi còn đáng sợ hơn nữa.

Ghi 17 bàn thắng tính tới thời điểm hiện tại, điều đó cho thấy 'Gỗ' không phải một đội bóng tầm thường. Chỉ có điều hàng thủ quá tệ của họ lại khiến họ đánh rơi nhiều điểm mà đáng lẽ ra đó hoàn toàn có thể có trọn vẹn 3 điểm. Và nếu như tăng cường chất lượng hàng thủ bằng sự bổ sung của nhiều gương mặt chất lượng, có lẽ CLB HAGL sẽ thực sự là một đội bóng đáng gờm tại V-League.

Highlight: Viettel 0-3 HAGL (Vòng 9 V-League 2019)


Minh Long (TTVN)



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X