Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng đậm TP.HCM: Cứ thay tướng là đổi vận

Thứ Bảy 03/10/2020 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói chiến thắng tưng bừng 5-2 của HAGL trước TP.HCM là một điều rất bất ngờ trong bối cảnh họ bị đánh giá thấp hơn. Song nếu để ý kĩ thì "Gỗ" thường thi đấu cực hay mỗi khi thay tướng.

Cứ thay tướng là đổi vận

Ngay sau trận thua SLNA ở vòng đấu thứ 12 trên sân Vinh, CLB HAGL đã quyết định thay tướng với việc bổ nhiệm bộ đôi Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh vào ghế nóng, thay thế cho nhà cầm quân người Hàn Quốc, Lee Tae Hoon.

Đây là một quyết định khá bất ngờ bởi thực tế ông Lee Tae Hoon đã cầm quân không đến nỗi tệ trong mùa giải năm nay với thành tích 4 trận thắng, 5 hòa và 3 thua. Tuy nhiên có lẽ là sau hai trận không thắng gần đây (hòa không bàn thắng trên sân Thanh Hóa và để thua 0-2 trước SLNA), BLĐ đội bóng phố núi đã cho rằng nên có một sự làm mới ở băng ghế chỉ đạo để giúp HAGL thi đấu tích cực hơn.

HAGL thắng đậm TPHCM Cứ thay tướng là đổi vận hình ảnh
HAGL nhanh chóng 'đổi vận' sau khi HLV Nguyễn Văn Đàn lên thay ông Lee Tae Hoon

Chia sẻ về điều này, GĐĐH kiêm Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng cho biết: "Đội bóng cần có sự tươi mới trong lối chơi và tinh thần của toàn đội cũng cần được cải thiện mạnh mẽ hơn. HAGL lúc này phải phấn đấu vì nguy cơ rơi vào top 6 đội cuối bảng khá cao. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh gắt gao và nếu tiếp tục chơi không tốt, đội hoàn toàn có thể phải nằm ở nhóm tranh trụ hạng".

Và ngay lập tức việc thay tướng đã giúp HAGL nhanh chóng 'đổi vận' bằng chiến thắng đậm đà 5-2 trước đội khách CLB TP.HCM tại vòng 13 V-League. Nhờ 3 điểm có được ở màn so tài này thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn có 1 suất trong top 8 và chính thức bước vào cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2.

Đây cũng không phải lần đầu sự thay thế HLV trưởng mang tới sự khởi sắc cho HAGL. Theo thống kê, tính từ mùa giải 2015 đến nay, đội bóng phố núi đã từng 4 lần thay HLV và kết quả sau đó đều giúp HAGL gặt hái được những thành tích thi đấu tốt hơn dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân mới.

Tại V-League 2015, HAGL thi đấu bết bát và đối mặt nguy cơ xuống hạng khi nằm dưới quyền HLV Graechen. Ngay tập tức, "Gỗ" đã bổ nhiệm trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay và vị thuyền trưởng mới này lập tức mang về 10 điểm qua 4 trận tiếp theo, trong đó nổi bật là việc họ đánh bại cả Hà Nội FC để trụ hạng thành công.

Đến tháng 10/2017, chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại chủ động rời ghế nóng sau khi cùng đội bóng phố Núi trải qua 4 thất bại liên tiếp. Và người kế nhiệm, trợ lý Dương Minh Ninh cũng giúp HAGL 'lột xác' với 3 chiến thắng và 1 trận hòa sau 4 vòng đấu tiếp theo để trụ hạng thành công.

Kịch bản này tiếp tục lặp lại ở mùa giải 2019, khi ông Lee Tae Hoon lên thay ông Dương Minh Ninh và giúp đội bóng phố núi có mạch 4 trận liên tiếp bất bại. Tuy nhiên thời gian tại vị của chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ kéo dài tới hết vòng 12 của V-League 2020 sau trận thua bạc nhược 0-2 trước SLNA. Để rồi bộ đôi Văn Đàn - Minh Ninh lên thay và lập tức mang tới sự khởi sắc cho 'team Gia Lai'.

Khó khăn vẫn đang ở phía trước

Với trận thắng trước CLB TP.HCM, HAGL vừa lách mình qua khe cửa hẹp thành công để chính thức góp mặt trong nhóm 8 đội sẽ tiếp tục cạnh tranh chức vô địch trong giai đoạn 2.

Tuy nhiên khó khăn với còn rất nhiều phía trước với "Gỗ", khi mà những đối thủ mà họ sẽ phải chạm trán sắp tới đều là những cái tên rất có 'máu mặt'.

Theo lịch thi đấu vừa mới được VPF công bố, CLB HAGL sẽ được chơi trên sân nhà trước các đối thủ Hà Nội, Sài Gòn và Hà Tĩnh, còn lại là 4 chuyến làm khách trước Viettel, T.Quảng Ninh, Bình Dương và CLB TP.HCM.

Lich thi dau V-League cua HAGL
Lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020 của HAGL

Trong số này, ngoại trừ HLHT là đối thủ vừa tầm thì 6 đối thủ còn lại đều là những cái tên rất đáng gờm với HAGL. Và rõ ràng sẽ không dễ để thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 5 ở giải đấu năm nay, theo như đúng kế hoạch đưa ra.

Khi mà tất cả đều có chung tham vọng cạnh tranh danh hiệu, chắc chắn trong giai đoạn sắp tới, cặp 'song tướng' Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức để đảm bảo 'con thuyền' HAGL không đi chệch hướng.

Những lỗ hổng ở hàng thủ sẽ cần phải được sửa chữa trong thời gian sắp tới, bên cạnh việc tăng cường sự hiệu quả trên hàng tấn công. BHL HAGL cũng cần lầm tốt khâu tâm lý thi đấu của các học trò trong tình huống để thủng lưới trước.

Đây thực sự là cả tá công việc khó khăn. Và liệu rằng sau quãng thời gian gắn bó với HAGL đủ để có thể hiểu rõ từng "chân tơ kẽ tóc" của các cầu thủ, bộ đôi này có thể có những chiến thuật và lựa chọn nhân sự phù hợp để giúp đội bóng phố núi đi tới thành công?  

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X