Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng đậm ngày ra quân: Bay trên đôi cánh những người Hải Dương

Thứ Hai 22/02/2016 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HAGL đã giành chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục trong trận ra quân V-League 2016 với việc cả 5 bàn thắng của họ đều có dấu giày đến từ những cầu thủ người Hải Dương sinh năm 1996, đó chính là Văn Thanh và Văn Sơn.

Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Toàn là ba trong số những cầu thủ của HAGL từng giúp đội bóng nhi đồng Hải Dương vô địch toàn quốc năm 2007. Trong số này, Văn Sơn là người ra mắt đội 1 đầu tiên và nhanh chóng tạo dựng được dấu ấn ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên ở vào thời điểm hiện tại, khi mà cầu thủ sinh năm 1995 đã bắt đầu tỏ ra hụt hơi, thì những người đàn em là Văn Thanh và Văn Toàn mới bắt đầu toả sáng rực rỡ. Cả hai đều là cầu thủ quan trọng của U23 Việt Nam trong chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á vừa qua và hiển nhiên tầm ảnh hưởng của hở sân Pleiku cũng là rất quan trọng.
 

HAGL thang dam ngay ra quan Bay tren doi canh nhung nguoi Hai Duong hinh anh
Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Toàn giúp HAGL bay cao trên đỉnh BXH

Không có gì khó khăn để chọn Vũ Văn Thanh là cầu thủ hay nhất trận đấu CLB Hà Nội 0-5 HAGL, thậm chí cầu thủ chạy cánh này còn xứng đáng được lựa chọn làm nhân vật xuất sắc nhất vòng đấu đầu tiên, vượt qua những ứng cử viên như Ivan Firer (FLC Thanh Hoá), Gaston Melo (SHB Đà Nẵng) hay Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương). Ở trận đấu muộn nhất vòng đấu, kết quả của trận đấu cũng chỉ được quyết định trong khoảng gần 20 phút cuối trận, chính xác hơn là HAGL ghi tới 5 bàn thắng chỉ trong 15 phút. Công đầu tiên không ai khác chính là từ pha toả sáng của Vũ Văn Thanh, người thay đổi cục diện trận đấu.

Đó là trận đấu mà Văn Thanh cùng Hồng Duy thay nhau hoán đổi vị trí bên hành lang cánh trái khi mà cả hai đều có tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo. Nhưng cặp đôi trái “kèo” này không tạo được nhiều dấu ấn trong khoảng hơn 70 phút đầu tiên. Hồng Duy cố gắng thử vận may bằng những cú sút xa, với Văn Thanh cũng vậy. Cầu thủ người Hải Dương thường xuyên có những tình huống dốc bóng bên cánh trái rồi vặn sườn đối phương, đi bóng cắt ngang khung thành để tung ra những pha dứt điểm vào cả góc gần và góc xa. Đó là những tình huống khiến người hâm mộ nhớ ngay đến tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam, Phạm Văn Quyến.
 

HAGL thang dam ngay ra quan Bay tren doi canh nhung nguoi Hai Duong hinh anh 2
Văn Thanh là cầu thủ chơi hay nhất vòng 1 V-League 2016

Văn Thanh cũng đã mất khoảng 3, 4 lần thử nghiệm trong trận đấu đó mới có thể thành công và phần thưởng dành cho anh là rất đáng nhớ. Trái bóng từ chân của cầu thủ người Hải Dương đã đưa bóng đi vồng và vượt quá tầm với của thủ thành Đức An, người chỉ làm nền với tình huống bay người trong vô vọng. Đó cũng là một pha làm bàn rất giống với tình huống lập công của Đình Tùng trong trận đấu với Hà Nội T&T ngày hôm qua, nhưng có thể nói rằng bàn thắng của Văn Thanh đẹp mắt hơn vì tính quan trọng của nó, với việc khai thông thế bế tắc trận đấu. Cần phải nhấn mạnh rằng trước tình huống cứa lòng đẹp mắt ấy của anh, HAGL đã chịu lép vế trước đối thủ và gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào.

Vũ Văn Thanh cũng là người đã ghi bàn thắng thứ hai sau một tình huống phối hợp cùng Nguyễn Văn Toàn, trước khi trả công cho người bạn đồng hương bằng tình huống ấn định thắng lợi 5-0. Cho dù Văn Thanh xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất vòng đấu, song sẽ là thiếu sót nếu như chỉ nhắc anh mà bỏ quên đi những nỗ lực không biết mệt mỏi đến từ Văn Toàn. Được xếp đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1, nhưng Văn Toàn lại là người di chuyển rộng hơn so với “số 10” Minh Vương. Tiền đạo có vóc dáng mảnh khảnh này gần như xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Tuy nhiên có vẻ như anh chưa thể thích nghi trong khoảng 2/3 thời gian đầu tiên của trận đấu.
 

HAGL thang dam ngay ra quan Bay tren doi canh nhung nguoi Hai Duong hinh anh 3
Văn Toàn cũng xứng đáng nhận được lời khen

Tuy nhiên cuối cùng cầu thủ sinh năm 1996 cũng thể hiện được những phẩm chất của mình trong thế trận phòng ngự phản công mà đội chủ nhà khao khát dâng cao. Mọi tình huống phản công như thế đều được qua chân của Văn Toàn. Thậm chí nếu tạm thời bỏ qua pha mở tỷ số mang tính quyết định của Văn Thanh thì Văn Toàn mới là người chơi hay nhất trận đấu khi anh góp công trong cả 4 bàn thắng còn lại. Cầu thủ trẻ này đã kiến tạo cho Văn Thanh lập cú đúp, dứt điểm khiến thủ môn phải đẩy bóng ra cho Trần Vũ nâng tỷ số lên 3-0, phối hợp 1-2 giúp cho Hồng Duy ghi bàn và cuối cùng anh đã nhận được phần thưởng xứng đáng với bàn thắng ấn định tỷ số.

Nếu chỉ xét về tình huống phản công, HAGL xứng đáng là đội bóng mạnh nhất giải. Họ sở hữu những cầu thủ có tốc độ tốt và sự hiểu ý nhau đáng ngạc nhiên. Hơn nữa, các tình huống di chuyển không bóng của đội bóng phố Núi cũng rất khôn ngoan. Tất nhiên đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn cần cải thiện nhiều hơn điểm yếu hàng thủ cũng như khả năng tấn công trước một đội bóng phòng ngự lùi sâu và có xu hướng đổ bê tông.

Nhưng ít nhất thì họ cũng có thể lạc quan vào một mùa giải mới sáng sủa hơn cũng nhờ tài năng của những cầu thủ trẻ từ học viện HAGL Arsenal JMG. Chính Văn Thanh, Văn Toàn và các đồng đội sẽ cần khiến người hâm mộ quên đi sự vắng mặt của Công Phượng, Xuân Trường cũng như Tuấn Anh.

Xem lại highlight trận đấu CLB Hà Nội 0-5 HAGL:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X