Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng đậm ngày hạ màn V-League 2019: Phía sau một trận thắng

Thứ Năm 24/10/2019 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 23/10, CLB HAGL đã tiễn đội bóng Sanna Khánh Hòa xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới bằng chiến thắng ngọt ngào 4-1 tại Pleiku. Nhưng đằng sau trận đấu này là một loạt vấn đề mà Gỗ sẽ cần phải cải thiện.

CLB HAGL có trận đấu hạ màn mùa giải không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng giòn giã 4-1 trước Sanna Khánh Hòa ngay trên sân Pleiku ở vòng 26 V-League 2019.

Đây là trận đấu mà HAGL rõ ràng đã làm tốt hơn các vị khách ở việc tận dụng cơ hội để dứt điểm đưa bóng vào lưới đối thủ. 4 bàn thắng tới với 'Gỗ' ở trận này đều xuất phát từ những tình huống thoát xuống đầy tốc độ của Văn Toàn, Minh Vương và kết thúc bằng những pha dứt điểm chính xác, không cho thủ môn Tuấn Mạnh cơ hội cản phá.

HAGL thắng đậm ngày hạ màn V-League 2019 Phía sau một trận thắng hình ảnh
HAGL giành chiến thắng tưng bừng trước Khánh Hòa ở ngày hạ màn V-League 2019

Chiến thắng 4-1 của HAGL trước Khánh Hòa ở lượt về bằng đúng tỷ số trận lượt đi đều diễn ra theo đúng kịch bản đội bóng phố núi với ưu thế về tốc độ, sự nhanh nhẹn đã đánh bại hàng phòng ngự già nua, chậm chạp của đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc.

Ở trận lượt về này, Khánh Hòa chỉ có thể làm khó các vị khách trong những phút đầu trận. Nhưng khi thể lực suy giảm, họ đã hoàn toàn bất lực trước sức trẻ của các cầu thủ nhà bầu Đức.

Thắng lợi 4-1 của HAGL trước Khánh Hòa có thể khiến nhiều người hài lòng, nhưng với những fan trung thành của 'team Gia Lai' thì họ hiểu rõ chiến thắng đó cũng không mấy ấn tượng khi mà đội nhà vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế trước một đối thủ yếu nhất giải.

Lối đá một màu

Các cầu thủ HAGL được đào tạo bài bản, đề cao kỹ thuật cá nhân và khả năng phối hợp nhóm nhỏ. Họ có những cầu thủ giỏi song thực tế đó lại không phải một tập thể chất lượng.

HAGL từ trước tới nay vẫn trung thành với lối đá kỹ thuật, phối hợp nhóm nhỏ để tiếp cận khung thành đối thủ. Nhưng lối chơi này đã không còn gây được yếu tố bất ngờ và cũng không làm khó được những đội bóng có hàng thủ vững chắc, đá pressing tốt.

Van Toan HAGL vs Khanh Hoa
HAGL bị đánh giá không có nhiều bài vở.

Sau trận thua Sài Gòn FC, chính HLV Lee Tae Hoon cũng thừa nhận: "Các cầu thủ HAGL đã quen với lối chơi kiểm soát bóng lâu rồi. Nhưng trong bóng đá cần có sự linh hoạt. Khi cần thiết phải chơi nhanh, lúc thì phải có bóng dài, không nên cứng nhắc theo một lối chơi nhất định đã được định hình từ lâu. Lúc này họ cũng đã có những thay đổi, nhưng để tốt hơn thì cần có thời gian".

Có thể thấy HLV Lee Tae Hoon hiểu được vấn đề mà CLB HAGL đang gặp phải. Nhưng để thay đổi điều này, rõ ràng nhà cầm quân Hàn Quốc cần thêm nhiều thời gian cũng như những gương mặt mới để có thể xây dựng một phong cách thi đấu khác cho đội bóng phố núi.

Chất lượng không đồng đều

Dàn nội binh HAGL không được đánh giá cao ở thể hình, thể lực, khả năng tranh chấp. Bên cạnh đó, ngoài những ngôi sao như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy trong đội hình thì những gương mặt còn lại đều không nổi trội, đặc biệt là ở hàng thủ.

Sai Gon vs HAGL
Chất lượng cầu thủ HAGL không đồng đều

Chính điều đó là nguyên nhân khiến đội chủ sân Pleiku không tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ ở mùa giải qua. Họ liên tục trải qua những trận đấu thất bại. Và việc đứng thứ 8 chung cuộc ở V-League 2019 là bằng chứng rõ nhất cho chuyện này.

Kể từ năm 2015 tới nay, CLB HAGL đã không chiêu mộ thêm quá nhiều nội binh mà chủ yếu sử dụng dành sao 'cây nhà lá vườn' do chính mình đào tạo. Điều này dĩ nhiên sẽ tiết kiệm được ngân sách đội bóng song nó cũng khiến mặt bằng chung của 'Gỗ' tụt xuống.

Bài toán ngoại binh

Den mot cau thu von lanh tinh nhu Tuan Anh cung phai noi cau moi ngoai binh cua HAGL
Ngoại binh vẫn đang là một vấn đề của HAGL

Một trong những thách thức với BHL HAGL ở mùa giải tới đây chính là việc phát hiện và chọn lọc những ngoại binh giỏi để bổ sung sức mạnh cho đội bóng ở V-League 2020.

Trong những năm qua, 'nạn ngoại binh dỏm' liên tục hoành hành ở Gia Lai mà chưa có biện pháp khắc phục. Có lẽ việc không mạnh tay trên TTCN khiến đội bóng nhà bầu Đức chỉ có thể mang về những ngoại binh 'hàng dạt' kém chất lượng.

'Tiền nào thì của ấy'. Công thức đơn giản nhất để có được những ngoại binh chất lượng là bỏ ra thật nhiều tiền. Tuy nhiên khi mà bầu Đức vẫn đang đau đầu với những chuyện kinh doanh ngoài thương trường, liệu ông có sẵn sàng chi lớn để 'nâng cấp' HAGL ở mùa giải mới?

VIDEO: HAGL 4-1 Khánh Hòa (Vòng 26 V-League 2019)

HAGL nhận tin vui của Xuân Trường
Chia sẻ với giới truyền thông, bác sĩ tại bệnh viện Busan Sebarun hứa sẽ giúp tiền vệ Xuân Trường sớm bình phục chấn thương đầu gối.
HLV HAGL muốn đưa Công Phượng về nước ở V-League 2020
Chia sẻ sau chiến thắng ở vòng 26 V-League trước Khánh Hòa, HLV Lee Tae Hoon đã cho biết sẽ cố gắng thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng đưa Công Phượng về nước.
4 điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của HAGL trước Khánh Hòa
Trên sân Pleiku chiều tối ngày 23/10, CLB HAGL đã tiễn đối thủ Khánh Hòa xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới sau chiến thắng với tỷ số đậm 4-1. Và dưới đây là...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X