Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng 3 trận liên tiếp: Gian nan vẫn ở trước mắt

Thứ Hai 27/02/2017 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đang gây bất ngờ với 3 trận thắng liên tiếp tại V-League 2017 và leo một mạch lên vị trí trong top đầu. Một tín hiệu rất vui với các cầu thủ trẻ nhưng có lẽ cần phải kèm lại cảm xúc bởi thầy trò HLV Quốc Tuấn vừa mới chỉ thắng 3 đội… cuối bảng.

Đáng khen về chiến thuật

HAGL đang là “của hiếm” của V-League 2017 khi không dùng tiền đạo ngoại như 13 đội còn lại. Chưa hết, họ cũng là đội duy nhất dám phá vỡ công thức 4-4-2 truyền thống đến mức cổ hủ của bóng đá Việt Nam mà các đội chỉ biết cắm đầu vào thực hiện. Với sự hậu thuẫn của BLĐ, HLV Quốc Tuấn thoải mái thử nghiệm những cách chơi mới mà không ngại vấn đề thành tích. Chính tư tưởng “thua không thành vấn đề” của bầu Đức cũng giúp BHL phố Núi thoải mái sáng tạo hơn các CLB khác rất nhiều.

Bầu Đức: “2 năm nữa, không đội nào địch nổi HAGL”
Sau chiến thắng “3 sao” trước HAGL, bầu Đức đầy tự tin nói về “đám nhỏ” của mình.

Sau 7 vòng đấu, HAGL đang gây ấn tượng với cách đá 3 trung vệ rất hiệu quả. Đó là cách mà theo HLV Quốc Tuấn là tối ưu để khóa 2 tiền đạo ngoại của các đối thủ. Điều này có lý nhưng chưa đủ. Cách vận hành 3-5-2 vốn bị coi là dễ hở sườn nhưng HAGL đã tìm ra cách khắc phục rất tốt. Mobi Fehr đá trung vệ nhưng khi cần sẽ trở thành hậu vệ trái. Còn A Hoàng luôn đảo bảo cự ly để kịp trở về vị trí hậu vệ phải quen thuộc của mình. Chính các vận hành cơ động này giúp đội bóng phố Núi giữ sạch lưới trong cả 3 trận vừa qua dù lực lượng của họ là những cái tên cũ.

HAGL thang 3 tran lien tiep Gian nan van o truoc mat hinh anh
HAGL có 3 trận thắng trước các đội cuối bảng

Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy tiến bộ

Trong những trận đấu vừa qua của HAGL, sự tiến bộ của Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy được bộc lộ tương đối rõ. Văn Thanh với sự đa năng của mình đã thích nghi rất nhanh với vị trí tiền đạo và 4 bàn thắng là con số rất thuyết phục. Hồng Duy đã cải thiện được đáng kể sự rườm rà và tốc độ để trở thành mũi khoan bên cánh trái. Số 7 đã có 2 đường kiến tạo trong chuỗi trận ấn tượng đã qua của đội nhà. Còn Công Phượng, 3 bàn thắng rất dễ dàng vào lưới Cần Thơ và Long An đã cho thấy tiền đạo này lấy lại cảm giác bóng của mình. Những pha di chuyển, chọn vị trí hợp lý của số 10 là dấu hiệu nhạy bén của một cầu thủ săn bàn.

HAGL bay cao trên đôi cánh Công Phượng: Chuyện bình thường, thế thôi!
Những chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu đã qua đưa đội bóng phố Núi bay cao trên bảng xếp hạng sau 7 lượt trận. Nhìn kết quả mà CLB HAGL đang có thật sốc,...

Thắng… 3 đội cuối bảng

HAGL đã thắng cả 3 trận vừa qua nhưng khi người ta nhìn lại 3 đối thủ bỗng nhận ra rằng đó là 3 đội cuối bảng. Họ thắng Cần Thơ ở vòng 5 khi đội bóng này đang đứng vị trí thứ 14. Mà chiến thắng tại Pleiku cũng không ít vấn đề. Trước khi có bàn thắng từ cú sút xa của Văn Thanh, Văn Tiến đã phải rất may không phải vào lưới nhặt bóng.

HAGL thang 3 tran lien tiep Gian nan van o truoc mat hinh anh 2
Chiến thắng trước Long An không nói lên điều gì cả

Bình Dương là một cái tên lớn nhưng chỉ còn là cái bóng của chính mình. Việc chia tay nhiều ngôi sao, trụ cột lớn tuổi, cùng một HLV thiếu nhạy bén là Trần Bình Sự khiến đội bóng đất Thủ thi đấu kém cỏi từ đầu mùa. Vị trí 12/14 đội dự giải cùng chuỗi 6/7 trận không thắng đã cho thấy khả năng thật sự của đội bóng đá Thủ.

Còn trận thắng Long An mới đây thì có lẽ đã quá rõ ràng. Đội chủ sân Tân An vừa trải qua biến cố lớn từ thượng tầng đến BHL rồi lực lượng, mọi thứ đều đang bất ổn. Nếu trận đấu vừa rồi HAGL không thắng thì họ chỉ còn biết trách chính mình quá kém.

Kết luận

HAGL vừa tạo được điều hiếm có trong nhiều năm trở lại. Họ toàn thắng cả 3 trận, phong độ ấn tượng nhất trong số các đội dự V-League 2017. Thế nhưng sẽ là hơi sớm để nói về một sự thay đổi mang tính bước ngoặt. HAGL thắng 3 đội bóng đang sa sút thảm hại vì bị bó hẹp ngân sách. Cách chơi của đội bóng phố Núi cũng chưa phải là thứ gì đó quá cao siêu. Thậm chí họ luôn phải chờ đợi đối thủ lơ là ở cuối hiệp 2 thì mới có thể ghi được bàn. Điểm đáng khen của họ là hàng thủ nhưng cả 4 cầu thủ ở tuyến dưới đều không phải do học viện HAGL JMG đào tạo nên. Vì thế vài chiến thắng ở sân chơi V-League chưa phải điều gì quá to tất cả, đừng vội tâng bốc “đám trẻ” nhà bầu Đức khi nhiều mục tiêu quan trọng hơn, khó khăn hơn vẫn còn ở trước mắt.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X