Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL tạo cột mốc ấn tượng tại AFC Champions League

Thứ Hai 02/05/2022 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thắng lợi 1-0 trước Sydney FC tối 1/5, CLB HAGL đã vượt qua Bình Dương để trở thành đội bóng Việt Nam kiếm được nhiều điểm nhất ở sân chơi số 1 châu lục.

Trong lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng AFC Champions League 2022 vào tối qua, 1/5, CLB HAGL đã xuất sắc vượt qua đội bóng á quân giải VĐQG Australia mùa trước, Sydney FC với tỷ số 1-0 để qua đó kết thúc vòng bảng với 5 điểm giành được.

Dù không thể có vé đi tiếp song đây vẫn là một giải đấu đáng nhớ của thầy trò Kiatisuk khi họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình trước các đội bóng lớn của châu lục.

HAGL vs Sydney
HAGL đang là CLB Việt Nam kiếm được nhiều điểm nhất ở AFC Champions League

Chiến thắng 1-0 trước Sydney FC tối qua cũng giúp CLB HAGL vượt qua Bình Dương để trở thành đội bóng Việt Nam kiếm được nhiều điểm nhất tại đấu trường AFC Champions League.

Theo đó đội bóng nhà bầu Đức đã có tổng cộng 12 điểm sau 3 kỳ tham dự đấu trường này. Năm 2004, đội bóng phố núi giành 7 điểm nhờ thành tích thắng 2, hòa 1. Tới năm 2005, HAGL thua cả 6 trận còn năm nay, 'Gỗ' có 5 điểm sau 1 chiến thắng và 2 trận hòa.

Các đội bóng Việt Nam xếp sau là CLB Bình Dương (9 điểm), Viettel (6 điểm), Bình Định (5 điểm), Nam Định (1 điểm), còn Long An và Đà Nẵng chưa có điểm nào. HAGL và Bình Dương hiện cũng là 2 đội bóng Việt Nam đã thi đấu nhiều nhất tại AFC Champions League với cùng 18 trận tính đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ HAGL tạo cột mốc đáng nhớ ở trận đấu chia tay AFC Champions League mùa này mà HLV Kiatisuk còn trở thành chứng nhân lịch sử cho hai giai đoạn HAGL góp mặt ở sân chơi châu lục.

Thời còn thi đấu, ông giúp HAGL vô địch V-League và tiến ra AFC Champions League lần đầu vào năm 2004. Khi trở thành HLV, nhà cầm quân này giúp CLB dẫn đầu V-League 2021, qua đó giành vé trở lại sân chơi cao nhất châu Á và cũng giành được những điểm số ấn tượng.

Với việc đã có một màn chia tay sân chơi châu lục không thể ngọt ngào hơn sau 17 năm chờ đợi, hi vọng đây sẽ là một cú hích để "Gỗ" có thêm tự tin bước vào chinh phục chiếc cúp V-League và danh hiệu vô địch quốc gia 2022.

Ở đầu mùa giải năm nay, HAGL đã thi đấu không thực sự tốt. Nhưng hy vọng với những gì đã thể hiện được trước các nền bóng đá 'tốp đầu' châu lục, thầy trò Kiatisuk sẽ trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trên hành trình tìm kiếm vinh quang.

Bóng đá Việt Nam vượt Trung Quốc nhờ HAGLBóng đá Việt Nam vượt Trung Quốc nhờ HAGL
Với thành tích 1 thắng, 2 hòa ở vòng bảng AFC Champions League 2022, CLB HAGL đã giúp bóng Việt Nam vượt lên trên Trung Quốc ở bảng xếp hạng bóng đá cấp CLB.
Đá tảng HAGL lọt vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League 2022Đá tảng HAGL lọt vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League 2022
Với phong độ thi đấu rất ấn tượng nơi hàng thủ HAGL, không bất ngờ khi trung vệ HAGL, Nguyễn Hữu Tuấn đã lọt vào đội hình tiêu biểu ở lượt đấu thứ 6 vòng bảng...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X