Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL tại V-League 2020: Thực dụng hơn, hiệu quả hơn!

Thứ Sáu 10/07/2020 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu nhìn vào các con số thống kê của CLB HAGL ở mùa giải này so với những mùa bóng trước có thể thấy thành tích thi đấu của ‘Gỗ’ đã đi lên thấy rõ. Điều đó phần nào đến từ lối đá đã bớt ngây thơ hơn trước.

HAGL tại V-League 2020 Thực dụng hơn, hiệu quả hơn hình ảnh

Vòng 8 V-League 2020 khép lại với niềm vui chiến thắng thuộc về các cầu thủ HAGL, sau khi đội bóng này vượt qua đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số tối thiểu 1-0 sau pha ghi bàn của ngoại binh Chevaughn Walsh người Jamaica.

3 điểm có được ở trận này cũng giúp đội bóng phố núi vươn lên xếp thứ 6 với 12 điểm sau 8 vòng. Lúc này thầy trò HLV Lee Tae Hoon chỉ kém ngôi đầu của Sài Gòn 4 điểm, và ít hơn vị trí thứ nhì của CLB TP.HCM chỉ 2 điểm. Nếu thi đấu tốt trong 5 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, HAGL hoàn toàn có thể bước chân vào cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay với 7 đối thủ trong giai đoạn 2.

Việc đội bóng phố núi thi đấu hiệu quả ở mùa giải năm nay đang là điều khiến nhiều người bất ngờ bởi nếu nhìn lại 5 mùa giải đã qua của lứa Tuấn Anh, Xuân Trường có thể thấy kết quả thi đấu của ‘Gỗ’ là khá tệ.

HAGL tại V-League 2020 Thực dụng hơn, hiệu quả hơn hình ảnh
CLB HAGL đang có màn khởi đầu thành công nhất trong 5 năm qua. Ảnh: VPF

Theo số liệu thống kê, ở mùa giải đầu tiên được đôn lên đá chính sau khi tốt nghiệp học viện HAGL JMG, Tuấn Anh và đồng đội chỉ có nổi 7 điểm sau khi kết thúc vòng 8 tại V-League 2015. Một năm sau đó, họ có được 8 điểm/8 vòng và trong 3 mùa giải gần đây nhất, CLB HAGL đều có được 10 điểm sau vòng đấu thứ 8.


Như vậy kể từ năm 2015 đến nay, V-League 2020 đang là mùa giải mà đội chủ sân Pleiku ghi điểm nhiều nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là năm mà họ đang thua ít nhất với chỉ 2/8 vòng đấu.

Sự cải thiện kết quả thi đấu của các cầu thủ HAGL qua từng mùa đã cho thấy họ đang trưởng thành hơn. Rõ ràng những thất bại trong các mùa giải trước đã mang tới nhiều bài học kinh nghiệm xương máu, giúp đám cầu thủ nhà bầu Đức trở nên khôn ngoan hơn, có kinh nghiệm và sự bản lĩnh hơn.

Chẳng cần nói đâu xa, chỉ cần nhìn lại trận thắng của ‘Gỗ’ trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hôm đầu tuần, có thể thấy Tuấn Anh và các đồng đội đã chơi thực dụng hơn. Nếu như trong quá khứ, đoàn quân nhà bầu Đức thường duy trì lối đá tấn công kiểm soát bóng như muốn đè đối phương ra đá thì giờ đây, dưới thời HLV Lee Tae Hoon, họ đã quan tâm hơn tới mặt tỷ số.

Van Thanh HAGL vs Hong Linh Ha Tinh. Anh: VPF
Các cầu thủ HAGL giờ đây đã quan tâm hơn tới mặt tỷ số.

Cũng giống như các chiến thắng sát nút 1-0 trước Quảng Ninh ở vòng 1 hay Nam Định tại vòng 4, trận thắng 1-0 vừa qua của HAGL trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực sự không “đã mắt”. Đó không phải cách thắng của đội bóng cửa trên mà luôn chứa đầy sự lo âu, hồi hộp, sợ bị đối phương chọc thủng lưới.

Dù được đánh giá cao hơn tân binh HLHT lại có lợi thế sân nhà song ở trận đấu vừa qua có thể thấy, CLB HAGL đã thi đấu có phần lép vế đối thủ, đặc biệt là sau khi đã ghi bàn thắng dẫn trước. Họ rõ ràng không còn ham ghi bàn như trước, mà đã biết cách bảo vệ thành quả mình có được bằng việc chơi chậm lại và sẵn sàng đá thấp để bảo vệ mành lưới đằng sau lưng thủ môn Bửu Ngọc.

Nhìn cái cách HAGL thi đấu hiện tại, nhiều người có thể thấy tiếc vì không còn được thấy lối đá như ‘thêu hoa dệt gấm’ làm say đắm lòng người của lứa Công Phượng, Tuấn Anh thời còn khoác áo U19 Việt Nam năm 2013-14.

Đội bóng của bầu Đức lúc này đang thiếu những pha tấn công đẹp mắt, giàu sự bùng nổ. Họ thiếu những pha phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn, cũng như không xuất hiện nhiều đường chuyền dài vượt tuyến mang tới bước ngoặt của trận đấu.

Tuan Anh HAGL
Những chuyển biến tích cực cho thấy HAGL đã bớt ngây thơ hơn trước

“Gỗ” lúc này dường như đang trông chờ nhiều các những tình huống cố định hay từ những cú sút xa cầu may để tìm kiếm bàn thắng. Họ thực sự đang thiếu đi những pha dàn xếp tấn công chất lượng, có thể mang tới những bàn thắng.

Lối đá thực dụng cũng đang khiến HAGL ghi ít bàn hơn tại V-League 2020. Họ lúc này mới ghi được 8 bàn/8 trận, thành tích nghèo nàn nhất từ mùa giải 2015 tới nay. Cần biết là ở V-League 2015, Tuấn Anh và các đồng đội từng có được 11 bàn trong 8 vòng đấu đầu tiên. Ở mùa giải năm ngoái họ còn ghi tới 14 bàn.

Dẫu sao NHM HAGL cũng có thể tạm hài lòng lúc này vì đội bóng con cưng đang nằm trong tốp đầu trên BXH. Bóng đá chỉ tôn vinh kẻ chiến thắng. Và đó là lý do HAGL sẵn sàng vứt bỏ lối chơi quen thuộc để theo đuổi thành công, điều mà họ thường không mấy khi nghĩ tới kể từ mùa giải V-League năm 2015.

Highlights: HAGL 1-0 Hà Tĩnh (Vòng 8 V-League 2020)

video

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X