Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL tại V-League 2019: Lạc quan ư, chắc không

Thứ Bảy 23/02/2019 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm V-League 2019, NHM đang rất kỳ vọng vào một màn trình diễn thăng hoa của các cầu thủ HAGL ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên liệu Gỗ có thể tạo sự đột biến với những gương mặt đang có?

 

Khó có đột biến cho HAGL tại V-League 2019

Tục ngữ có câu 'Khôn không đến trẻ, khỏe không đến già'. Với các cầu thủ HAGL, họ cũng không còn quá dại khờ, thiếu kinh nghiệm ở độ tuổi hiện tại và cũng chưa chưa tới nỗi quá già nua trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Song trong suốt những năm vừa qua, 'Gỗ' đã trình diễn một lối đá vừa non nớt, lại kém sức mạnh tại V-League kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá chính. 

HAGL tại V-League 2019 Khó có đột biến hình ảnh
HAGL có thành tích đi xuống kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá chính

Mùa giải đầu tiên thay máu lực lượng, đội bóng phố núi đứng ở vị trí áp chót trên BXH V-League 2015. Họ chỉ hơn đội cuối bảng Đồng Nai đúng 3 điểm với quá nửa số trận đấu là những thất bại.

Mặc dù đã có những sự cải thiện ở các mùa bóng kế tiếp, song thành tích mà các cầu thủ trẻ của HAGL giành được cũng chẳng có gì đáng để tự hào. Về đích ở vị trí thứ 12 tại V-League 2016 và sau đó là hai lần đứng hạng 10 các năm 2017 và 2018, đây có thể nói là những kết quả gây thất vọng của lứa cầu thủ mà bầu Đức từng dành nhiều tâm huyết và sự kỳ vọng.

HAGL 'yêu cái đẹp' và trung thành với bóng đá tấn công đẹp mắt. Nhưng đó lại là một lối đá nửa vời. Họ không chỉ cho thấy rất nhiều hạn chế ở khả năng lên bóng và tiếp cận cầu môn đối thủ mà còn bộc lộ rất nhiều hạn chế ở khả năng phòng ngự.

53 bàn thua phải nhận ở mùa giải 2018 cho thấy hàng thủ của HAGL rất yếu. Thậm chí, 'Gỗ' còn phải nhận số bàn thua nhiều hơn đội bóng xuống hạng Cần Thơ tới 10 bàn. Điều đó khiến không nhiều người có thể lạc quan vào một mùa giải thành công của 'team phố núi' trong năm 2019.

 

'Gỗ' có gì cho V-League 2019?

Điều khiến người ta lo lắng cho HAGL tại V-League 2019 là việc đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đang mất đi hầu hết những ngôi sao sáng giá nhất ở mùa bóng mới.

Trước thềm mùa giải mới, đội bóng phố núi đã chia tay hai gương mặt quan trọng nhất trong đội hình của mình. Đó là tiền vệ thủ quân Lương Xuân Trường và chân sút tốt nhất mùa trước, tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cả hai sẽ thi đấu tại nước ngoài theo hợp đồng cho mượn dài một năm.

HAGL tại V-League 2019 Lạc quan ư, chắc không hình ảnh 2
Xuân Trường và Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để lại khoảng trống lớn với HAGL.

Không những vậy, lúc này HAGL còn không có được sự phục vụ của một loạt cầu thủ vì chấn thương. Trong khi Văn Thanh, A Hoàng chưa kịp bình phục chấn thương thì Ngọc Quang lại vừa gia nhập danh sách nghỉ dài hạn sau một trận đấu giao hữu gần đây với Đắk Lắk.

Bên cạnh đó việc tiền vệ 'nhạc trưởng' Tuấn Anh vẫn chưa sẵn sàng thi đấu trở lại sau một thời gian dài điều trị bên Hàn Quốc khiến tuyến giữa của HAGL vốn đã mỏng nay lại càng thêm mong manh. 

Trước thềm mùa giải mới, đội bóng phố núi đã có một loạt những sự bổ sung. Đó là sự góp mặt của trung vệ Phạm Hoàng Lâm để thay thế cho những Tăng Tiến, Đông Triều đã mắc nhiều sai lầm ở mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, HAGL cũng thay mới hoàn toàn ngoại binh với 3 gương mặt mới ở 3 vị trí trọng yếu là thủ môn Sietsma, tiền vệ Kim Bong-Jin và tiền đạo Chevaughn Walsh. 

HAGL
Liệu các ngoại binh mới sẽ giúp HAGL cải thiện phong độ ở V-League 2019?

Những gương mặt mới này đem tới những tín hiệu lạc quan cho HAGL song cũng chưa thể đánh giá được sự hiệu quả của những tân binh này, khi mà đó đều là những cầu thủ chưa từng chơi bóng tại Việt Nam.

Nói tóm lại, sự chuẩn bị cho mùa giải mới của HAGL khiến cho người hâm mộ chỉ có thể hy vọng chứ chưa thể kỳ vọng. Nếu không có những sự đầu tư lớn về lực lượng, e là rất khó để 'Gỗ' có thể vươn mình để trở thành một thế lực tại V-League 2019.

Xem lại trận thua tan nát của HAGL trước Hà Nội tại Vòng 23 V-League 2018

Xem tiền vệ Xuân Trường đá Thai League 2019 ở đâu?
Chuyên trang Bongda24h cung cấp thông tin về kênh phát sóng, đia chỉ link xem trực tiếp tiền vệ Xuân Trường thi đấu ở vòng 1 Thai League 2019 ở trận Buriram vs...
Vòng 1 V-League 2019: Liệu có bất ngờ ngày khai màn?
Các trận đấu ở vòng 1 V-League sẽ đồng loạt diễn ra vào cuối tuần này. Liệu sẽ có những bất ngờ nào có thể xảy đến ở vòng đấu mở màn này?
Chủ tịch Buriram: Xuân Trường sẽ đá chính tại trận ra quân Thai League
Chủ tịch CLB Buriram vừa chia sẻ về khả năng ra sân của tiền vệ HAGL trong lượt trận mở màn Thai League 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X