Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL tại V.League 2017: Bước đệm cho những tài năng

Thứ Sáu 06/01/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mục đích hướng tới SEA Games cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra nước ngoài thì đấu, HAGL tiếp tục chỉ coi V.League 2017 là một giải đấu cọ xát, nhưng sẽ có ý nghĩa rất nhiều với những cầu thủ trẻ.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn không đủ tiềm lực để lọt vào cuộc đua vô địch ở mùa giải tới, nhưng họ cũng chẳng thể nào phải đối mặt với xuất xuống hạng, khi mà Long An tiếp tục là đội bóng được đánh giá yếu nhất. Chưa kể XSKT Cần Thơ cũng đang rơi vào khủng hoảng. Chính vì thế, việc đặt mục tiêu cọ xát ở mùa giải 2017 được cho là hợp lý và nằm trong tầm tay của HAGL.

HAGL tai VLeague 2017 Buoc dem cho nhung tai nang hinh anh goc
Văn Thanh đã đạt những bước tiến vượt bậc mùa trước

“Đội bóng của chúng tôi không có nhiều thay đổi về mặt nhân sự và về lối chơi cũng vậy,” HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giãy bày như vậy trước thềm trận đấu ra quân trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng. Quả thực, ngoài nhiệm vụ cọ xát, HAGL sẽ cố gắng mang đến cho người hâm mộ một lối chơi bóng ngắn mang đậm bản sắc đội bóng phố núi.

Sự xuất hiện của trung vệ Mobi Fehr, người mang 3 quốc tịch, ở hàng thủ sẽ giúp cho HAGL trở nên chắc chắn hơn so với mùa trước. Cầu thủ 22 tuổi này nhiều khả năng sẽ được xếp đá cặp với Tăng Tiến ở trung tâm hàng thủ HAGL. Đây là hai cầu thủ có chiều cao tốt nhất của đội bóng chủ sân Pleiku lúc này, không kể các thủ môn. Với chiều cao trung bình gần 1m80, bộ đôi này sẽ tăng cường khả năng chống bóng bổng của HAGL, điểm yếu cố hữu của đội bóng này.

HAGL tai VLeague 2017 Buoc dem cho nhung tai nang hinh anh goc 2
Ideguchi vẫn sẽ là cầu thủ quan trọng bậc nhất của HAGL

Ở tuyến tiền vệ, tiền vệ Ideguchi vẫn tiếp tục gắn bó với HAGL để trở thành cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng phố núi hiện tại. Cầu thủ người Nhật có thể kết hợp với những cái tên như Đông Triều, Thanh Hậu hay Việt Hưng để giúp cho những cầu thủ trẻ này tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu. Trong khi đó, những cầu thủ tấn công như Văn Thanh, Minh Vương và Văn Toàn gần như sẽ chắc chắn có suất đá chính sau những màn trình diễn ấn tượng ở mùa trước.

Bên cạnh đó, tất nhiên không thể không kể đến sự trở lại của Công Phượng và vài tháng nữa là cả Tuấn Anh cho chiến dịch V.League 1 2017. Cặp đôi này vừa không có những chuyến đi tốt đẹp sang Nhật Bản, nhưng việc họ trở lại Gia Lai trong thời gian qua chỉ là một bước đệm để tiếp tục tiến bước. Năm 2016 vừa qua đã cho thấy trình độ của những cầu thủ trẻ HAGL vẫn chưa đủ để cạnh tranh với nền bóng đá hàng đầu châu lục, vì thế họ cần thêm thời gian để cọ xát tại V.League. Đó là chưa kể bầu Đức cũng muốn cặp đôi này có nhiều cơ hội thể hiện để đóng góp cho đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 2017 tháng 8 tới.

Nhìn vào sự tiến bộ của Văn Toàn và Văn Thanh trong thời gian qua, sau khi cặp đôi này đều đã nổ sủng tới 7 lần tại V.League 2017, cũng như trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam, HAGL hoàn toàn có thể hy vọng rằng Công Phượng và Tuấn Anh cũng có được những bước tiến tương tự. Điểm dễ thấy đầu tiên là thể lực của cặp đôi người Hải Dương được cải thiện rõ ràng, hơn nữa, những tình huống chạm bóng và xử lý bóng của họ cũng chứa đựng sự tự tin lớn hơn rất nhiều, điều mà Công Phượng đã đánh mất trong thời gian qua.

HAGL tai VLeague 2017 Buoc dem cho nhung tai nang hinh anh goc 3
Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trưởng thành hơn nhờ V.League 2017

V.League 2017 không chỉ là bước đệm của riêng Công Phượng, mà còn của những Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy hay Đức Lương trong mục tiêu kiếm một suất tham dự SEA Games 29 cũng như được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Xa hơn nữa, họ muốn đạt được sự trưởng thành và chín chắn để sẵn sàng thi đấu ở nước ngoài, tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu và trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thực sự.

Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như ở lượt về mùa giải trước, HAGL thậm chí còn có thể mơ về một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng, bởi lẽ ngoài những đại gia như FLC Thanh Hoá, Hà Nội FC, Than Quảng Ninh hay SHB Đà Nẵng, thực lực giữa các đội bóng còn lại không chênh nhau là bao. Từng được cho là đội bóng cần phải thể hiện mình nhất ở mùa giải trước, HAGL giờ đây đã không còn đặt gánh nặng thi đấu cho các cầu thủ, vì thế tất cả đều kỳ vọng vào những màn trình diễn làm dậy sóng người hâm mộ cả nước của họ ngày nào.

Đội hình tối ưu: Vĩnh Lợi – Văn Sơn, Mobi Fehr, Tăng Tuấn, Đức Lương – Văn Thanh, Ideguchi, Đông Triều, Hồng Duy – Công Phượng, Văn Toàn

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X