Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL suýt hòa Nam Định và lời cảnh báo cho hàng thủ

Thứ Ba 13/04/2021 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ được đánh giá là đội bóng thi đấu phòng ngự ấn tượng nhất giải, CLB HAGL đang khiến không ít CĐV cảm thấy âu lo, sau trận thắng 4-3 đầy khó nhọc trước các cầu thủ Nam Định tối 12/4.

Lời cảnh báo cho hàng thủ HAGL

Dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà và sớm có được 3 bàn thắng trong hiệp 1 do công của Công Phượng, Minh Vương và Văn Toàn, nhưng sự thực thì CLB HAGL đã phải trải qua một trận đấu rất khó nhọc trước các vị khách đến từ Nam Định tại vòng 9 V-League 2021. 

Nếu trung vệ Wesley không để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, sau quả tạt bóng của Văn Thanh ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thì chưa chắc là đội bóng phố núi đã có thể giữ lại 3 điểm sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Trần Đình Thịnh. 

Công Phượng HAGL

 HAGL tấn công hay nhưng vẫn còn những vấn đề với hàng thủ.


Rõ ràng các cầu thủ HAGL đã rất may mắn mới có được thắng lợi 4-3 nghẹt thở trước Nam Định. Đây là trận đấu mà hàng công của "Gỗ" đã chơi khá hay. Nhưng hàng thủ của họ lại không làm tròn bổn phận và khiến đội chủ nhà suýt chút nữa phải 'ôm hận'.

Nhìn lại ba bàn thua của CLB HAGL ở trận đấu vào chiều tối ngày 12/4 thì ngoài bàn thua đầu tiên tới từ siêu phẩm ghi bàn đẳng cấp thể giới mà rất khó có thể cản phá của Nam Định, ở hai tình huống còn, đội bóng phố núi đều đã mắc những sai lầm tai hại. Điều này ngay lập tức đã khiến thủ thành Huỳnh Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng.

Có thể thấy, điểm chung ở cả bàn thua thứ 2 và thứ 3 của đội chủ nhà là đều đến từ những đường chuyền bổng của Nam Định. Và đây vốn vẫn là lối đá thường gây ra khó khăn cho những cầu thủ có dáng người nhỏ con của HAGL. 

Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, Hồng Duy có vẻ như đã 'xử lý' khá non khi đẩy sau Minh Nghĩa ở pha nhảy lên tranh chấp trong vòng cấm HAGL.

Điều này vô tình đã 'biếu' cho đội khách một quả đá phạt 11m và sau đó đã trở thành bàn thắng. Giá như Hồng Duy xử lý tốt hơn, chưa chắc là 'Gỗ' đã phải nhận bàn thua từ tình huống tấn công này của Nam Định.

Trong khi đó, bàn thua thứ 3 lại đến từ tình huống không kèm người của Văn Thanh với cầu thủ đối phương. Nếu hàng thủ HAGL 'bắt người' chặt hơn, có lẽ họ đã không phải trải qua những phút 'đứng tim' sau đó.

Kiatisuk

HLV Kiatisuk sẽ còn nhiều việc phải làm với hàng thủ của HAGL.


Với việc để thủng lưới tới 3 lần tại vòng 9 V-League 2021, như vậy là CLB HAGL đã phải nhận số bàn thua bằng đúng tổng số bàn thua phải nhận trong suốt 8 vòng đấu trước đó. 


Tin chắc là sau những gì đã diễn ra vừa rồi, HLV Kiatisuk cùng các học trò sẽ phải nhìn lại trận này để rút ra những bài học cho riêng mình. 

Có thể nói trận thắng khó nhọc trước Nam Định thực sự là lời cảnh báo cho hàng thủ của HAGL. Bởi nếu cứ đá như vừa rồi, nguy cơ mất điểm của "Gỗ" trong các trận đấu sẽ là rất lớn.

Trả lời phỏng vấn sau trận HAGL 4-3 Nam Định, HLV trưởng đội khách là ông Nguyễn Văn Sỹ cũng đã chỉ ra hạn chế mà đội bóng của bầu Đức đang gặp phải. Đó là những khoảng trống mênh mông ở hai cánh khi hai hậu vệ biên ham dâng cao là Văn Thanh và Hồng Duy để lại.

Ông Sỹ nói thẳng: "Hai hậu vệ cánh của họ là Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh dâng cao, để lộ ra khoảng trống. Và chúng tôi đã khai thác vào vị trí giữa hậu vệ cánh và trung vệ lệch cánh để gỡ hòa".

Chia sẻ của HLV Văn Sỹ giống như là một lời nhắc nhở với thầy trò Kiatisuk, song đồng thời cũng là lời gợi ý cho các CLB trong việc hóa giải sức mạnh của đội bóng phố núi. Vì vậy, CLB HAGL sẽ rất khó có thể mơ mộng tới chức vô địch nếu chưa thể cải thiện điểm yếu của mình.

Sắp tới, thầy trò Kiatisuk sẽ có trận đấu 'kinh điển' với đối thủ Hà Nội trên sân nhà của mình. Sở hữu một dàn sao đẳng cấp, Hà Nội chính là 'thuốc thử liều cao' để kiểm chứng sức mạnh thực sự của CLB HAGL dưới triều đại Kiatisuk. 

Và nếu tiếp tục mắc sai lầm như trận gặp Nam Định vừa qua, rất có thể là đội chủ sân Pleiku sẽ phải nhận một cái kết không như mong muốn.

Tổng hợp: HAGL 4-3 Nam Định (Vòng 9 V-League 2021)

video
HAGL thắng nhọc phút cuối, bầu Đức cao hứng cà khịa Than Quảng Ninh cực chấtHAGL thắng nhọc phút cuối, bầu Đức cao hứng cà khịa Than Quảng Ninh cực chất
Bầu Đức vừa có hành động khiêu khích BLĐ và CLB Than Quảng Ninh sau trận thắng nhọc của HAGL trước đối thủ Nam Định FC.
HLV Kiatisuk: Dẫn 3-0 tôi vẫn chưa dám nghĩ về chiến thắngHLV Kiatisuk: Dẫn 3-0 tôi vẫn chưa dám nghĩ về chiến thắng
HLV Kiatisuk thừa nhận HAGL cần tới may mắn mới có thể giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Nam Định tại vòng 9 V.League 2021.
HLV Nam Định: Quả penalty cuối trận đúng hay sai thì mọi người đều thấyHLV Nam Định: Quả penalty cuối trận đúng hay sai thì mọi người đều thấy
HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có những chia sẻ sau khi Nam Định đánh rơi điểm đầy tiếc nuối trong những phút cuối với thất bại 3-4 trước HAGL
Công Phượng: Tôi không gặp áp lực khi đá quả penalty quyết địnhCông Phượng: Tôi không gặp áp lực khi đá quả penalty quyết định
Công Phượng khẳng định mình không gặp bất cứ áp lực nào khi bước lên thực hiện quả penalty và ấn định chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho HAGL trước Nam Định.
Điểm nhấn HAGL 4-3 Nam Định FC: Ngày Công Phượng làm người hùngĐiểm nhấn HAGL 4-3 Nam Định FC: Ngày Công Phượng làm người hùng
Tiền đạo Công Phượng vừa có màn trình diễn ấn tượng ở trận HAGL 4-3 Nam Định khi ghi tới 2 bàn, giúp đội nhà nối dài mạch chiến thắng ở V-League 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X