Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL sẽ là đội bóng đầu tiên tại V.League dùng 2 trung vệ ngoại

Thứ Tư 26/04/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã xác nhận họ sẽ chia tay với tiền vệ trụ Masaaki Ideguchi và đang tìm kiếm một trung vệ ngoại để thay thế cầu thủ người Nhật Bản trong giai đoạn hai.

Ideguchi cập bến HAGL đầu mùa giải trước, như là một phương án trao đổi mà CLB Yokohama FC đưa ra với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Ideguchi đã ngay lập tức trở thành “quân bài” quan trọng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Anh đã ra sân tổng cộng 23 trận đấu ở V.League 2016 và ghi được 2 bàn thắng.

HAGL se la doi bong dau tien tai VLeague dung 2 trung ve ngoai hinh anh
Masaaki Ideguchi từng đeo băng đội trưởng HAGL

Bước sang mùa giải này, Ideguchi không còn được trọng dụng như xưa khi anh phải ngồi ghế dự bị nhiều hơn. Qua 10 trận ra sân, cầu thủ 28 tuổi ghi được 1 bàn thắng. Đây là thành tích không tồi đối với một tiền vệ phòng ngự. Thậm chí có nhiều trận đấu, Ideguchi được đưa xuống thi đấu ở vị trí trung vệ trong sơ đồ 3-4-3 của HAGL. Có thể nói, vấn đề ở Ideguchi không nằm ở năng lực, mà do anh không phù hợp với chiến thuật của đội bóng phố Núi.

Theo tiết lộ của BLĐ đội bóng chủ sân Pleiku, họ sẽ chiêu mộ một trung vệ ngoại thay Ideguchi, đồng thời vẫn giữ lại Mobi Fehr, trung vệ người Mỹ. Điều đó có nghĩa là HAGL sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử V.League thi đấu với 2 trung vệ ngoại. Họ hoàn toàn đi ngược với xu thế sử dụng các ngoại binh là những tiền đạo như với các đội bóng còn lại của bóng đá Việt Nam.

HAGL lập kỷ lục tại lượt đi V-League 2017
Đội bóng của bầu Đức, CLB HAGL đã trở thành đội bóng thu hút được nhiều khán giả nhất sau 13 vòng V-League 2017.

Trên thực tế, bước đi này của HAGL không quá bất ngờ, bởi họ sử dụng các cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL JMG, vốn chỉ được đào tạo bài bản ở khả năng tấn công. Họ từng thi đấu mà không sử dụng bất kỳ một ngoại binh nào ở một số trận đấu mùa giải trước. Việc HAGL sử dụng cặp trung vệ ngoại ở giai đoạn hai sẽ giúp hàng thủ họ vững chắc hơn, tạo sự yên tâm cho Công Phượng và các đồng đội tiến lên phía trước.

Động thái của HAGL hứa hẹn sẽ giúp đội bóng phố Núi đạt được những thành tích tốt hơn trong giai đoạn hai, đáp ứng mong mỏi của số đông người hâm mộ đội bóng giàu sức trẻ này.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X