Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League 2022

Thứ Sáu 26/11/2021 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ diễn đàn Asean Football, CLB HAGL sẽ là 1 trong 8 đại diện của bóng đá Đông Nam Á sẽ lọt vào thẳng vòng bảng AFC Champions League mùa tới.

Sau khi chức vô địch AFC Champions League mùa giải 2021 đã tìm được chủ nhân là đội bóng Al Hilal của Ả Rập Saudi, các kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới cũng đã được ban tổ chức đưa ra.

HAGL sẽ đá AFC Champions League 2022
HAGL sẽ là đại diện của bóng đá Việt Nam thi đấu tại đấu trường AFC Champions League 2022

Và theo thông tin mới nhất, CLB HAGL đã được lựa chọn để đại diện cho bóng đá Việt Nam góp mặt ở đấu trường danh giá này. Kể từ mùa giải 2021 vừa qua bóng đá Việt Nam đã có một suất đi thẳng. Và với việc dẫn đầu V-League 2021 ở thời điểm giải đấu bị hủy, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ là đội bóng V-League duy nhất góp mặt ở giải đấu lớn nhất châu lục cấp CLB.

Ngoài 1 suất dự AFC Champions League, bóng đá Việt Nam còn 2 suất đá AFC Cup nhưng hiện chưa rõ giải đấu này có được tổ chức hay không. Trước đó giải AFC Cup 2021 đã bị hủy vì lý do dịch bệnh Covid-19.

Tại Đông Nam Á, ngoài Việt Nam thì bóng đá Philippines, Malaysia và Singapore cũng có các đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League mùa tới là các CLB United City, Johor Darul Ta'zim và Lion City Sailors.

Trong khi đó, với hơn 51 nghìn điểm giành được và đứng thứ 4 tại khu vực Đông Á, Thái Lan sẽ có nhiều suất tham dự hơn. Họ sẽ có 2 suất vào thẳng dành cho ĐKVĐ BG Pathum United và CLB Chiangrai United. Hai đội phải đá trận play-off là Buriram United và Port FC. Hai đội bóng khác trong khu vực ĐNÁ cũng sẽ đá play-off là Kaya Iloilo (Philippines) và Shan United (Myanmar).

Theo lịch thi đấu, vòng bảng AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 26/5/2022. Do dịch bệnh nên ở giải đấu năm sau, các trận đấu loại trực tiếp sẽ chỉ diễn ra một lượt trận chứ không có lượt đi, lượt về. Trận đấu cuối cùng của giải sẽ diễn ra vào ngày 29/10/2022.

HAGL thử lửa với nhà ĐKVĐ cùng 5 đội bóng trước thềm V-League 2022HAGL thử lửa với nhà ĐKVĐ cùng 5 đội bóng trước thềm V-League 2022
Hướng đến mùa giải 2022, CLB HAGL mới đây đã lên kế hoạch giao hữu cùng với các đội bóng hàng đầu tại V-League.
HAGL thanh lý hợp đồng với tài năng U23 Việt NamHAGL thanh lý hợp đồng với tài năng U23 Việt Nam
Theo tìm hiểu, đội bóng phố núi vừa chia tay trung vệ thuộc khóa 3 Học viện Bóng đá HAGL Nguyễn Duy Kiên mà không đòi hỏi bất cứ chi phí đào tạo nào.
Cho mượn quân quá đà, HAGL thiếu cầu thủ tập luyện trước mùa giải mớiCho mượn quân quá đà, HAGL thiếu cầu thủ tập luyện trước mùa giải mới
Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, CLB HAGL đã bắt đầu tập trung từ ngày 15/11. Song họ chỉ có 6 cầu thủ và cũng thiếu cả HLV Kiatisuk.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X