Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

HAGL sẽ còn ngã đau đến bao giờ?

Thứ Ba 14/07/2015 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL tại V-League 2015 là một hiện tượng thú vị, một cái tên câu khách và giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Thế nhưng sau mỗi vòng đấu thì người ta lại phải tiếc nuối vì những cách thua rất nghiệt ngã của đội bóng phố Núi.

Trước kia, HAGL tại V-League 2015 luôn được coi là cựu vương của giải đấu, 1 đối thủ nằm ở “mâm trên” so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng kể từ khi bầu Đức mạo hiểm “lột xác” đội bóng phố Núi bằng lứa cầu thủ trẻ mà mình tự đào tạo ra thì mọi thứ đã thay đổi. HAGL bây giờ không còn nằm trong nhóm đua vô địch, thậm chí họ còn bị coi là ứng viên nặng ký cho 1 suất xuống hạng vào cuối mùa. HAGL tại V-League 2015 có thể chia làm 1 giai đoạn lượt đi và lượt về. Lượt đi là 1 đội bóng non nớt, mỏng manh, dễ bị các đối thủ bắt nạt mà chẳng chút kháng cự. Ở lượt về này là 1 HAGL cứng cáp hơn, bản lĩnh nhưng vẫn… thua một cách đầy tiếc nuối. 2 trận mở đầu lượt về với Hải Phòng và Thanh Hóa cùng diễn ra với 1 kịch bản như thế khi thầy trò HLV Graechen là những người làm chủ trận đấu, có nhiều cơ hội ngon ăn và mở tỷ số trước nhưng vẫn không thể giành trọn 3 điểm. Chắc chắn vấn đề không phải vì chuyên môn bởi Công Phượng và các đồng đội đã chơi rất tốt, chỉ có điều họ vẫn chưa biết cách lấy trọn 3 điểm từ đối thủ.

HAGL tại V-League 2015 gồm hầu hết các cầu thủ trẻ, ngay cả HLV của họ là ông Graechen cũng chỉ mới lần đầu làm việc ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Việc thiếu kinh nghiệm là không phải bàn cãi nhưng 1 nguyên nhân quan trọng khác là việc các chân sút của ông Giôm chưa biết chắt chiu cơ hội. HAGL tuột chiến thắng trước Hải Phòng và Thanh Hóa cũng vì lý do này mà ra. Trong trận đấu với đội bóng thành phố cảng, Công Phượng và các đồng đội đã có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 17 và họ hoàn toàn làm chủ trận đấu. Trong thế trận mà HAGL chơi lấn lướt thì họ đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng rồi sự kém duyên đã khiến họ phải đón nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá là tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ bị thủng lưới. Điều tương tự cũng diễn ra trong trận gặp Thanh Hóa khi Minh Vương giúp HAGL dẫn trước ngay ở giây thứ 44. Thậm chí sau đó, lần lượt Công Phượng, Minh Vương và Tuấn Anh có rất nhiều cơ hội đối mặt ngon ăn nhưng lại không thể ghi bàn. Không phải vì HAGL đá kém mà họ có thừa khả năng xé toang hàng thủ đối phương nhưng khâu cuối cùng thì chưa thật hoàn hảo. Nếu ông Graechen chỉnh lại "thước ngắm" cho các học trò thì chắc chắn HAGL sẽ xóa được cái dớp 10 trận không thắng hiện nay.

HAGL tai V-League 2015 luon thua dau vi thieu kinh nghiem hinh anh
HAGL luôn gục ngã 1 cách đáng tiếc ở những vòng gần đây

Trong chuỗi trận thất vọng của HAGL vừa qua, HLV Graechen có 1 phần lỗi không hề nhỏ. Nên nhớ đội bóng phố Núi có luôn là đội có bàn dẫn trước, ngoài ra họ còn là đội kiểm soát thế trận trong tay. Như vậy có thể hiểu, Công Phượng và các đồng đội luôn làm chủ trận đấu và có thể bắt đối thủ chơi theo ý mình. Thế nhưng tiếc thay chiến lược gia người Pháp lại không tận dụng triệt để ưu thế này. Trong thời điểm vừa dẫn trước, vừa là đội cầm bóng thì HLV Graechen phải cho các học trò đá chậm lại. Chắc chắn sớm muộn gì đối phương cũng sẽ nôn nóng dồn lên, để hở nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Đó sẽ là thời điểm vô cùng ngon ăn để Công Phượng và các đồng đội tung ra đòn kết liễu đối thủ. Thế nhưng thật tiếc ông Giôm lại “vào hùa” với các học trò còn thiếu kinh nghiệm của mình. HAGL đang thắng như vẫn hau háu băng lên tấn công như thể đang thua, và chính những thế trận lỏng lẻo như thế khiến đối phương dễ dàng có được bàn gỡ, thậm chí là bàn thắng lật ngược thế cờ. Cả Hải Phòng và Thanh Hóa đều không có điều gì quá đặc biệt và các bàn thắng của họ vào lưới Minh Nhựt cũng là do chính sai sót về chiến thuật của HAGL.

HAGL tại V-League 2015 rõ ràng thua kém đối phương về kinh nghiệm nhưng đó là thứ có thể tích lũy qua thời gian. Tuy nhiên xét về khả năng và thực lực thì đội bóng phố Núi xứng đáng có 1 nơi trang trọng hơn là vị trí áp chót BXH. Vấn đề để đội bóng phố Núi không còn những trận thua “lãng xẹt” như vừa qua là họ phải biết chắt chiu các cơ hội tạo ra. Quan trọng hơn HLV Graechen phải biết cương, biết nhu trong chiến thuật chứ không thể hồn nhiên ào ào tấn công đối phương trong mọi thời điểm, mọi trận đấu như hiện nay được. Công Phượng và các đồng đội cần phải biết lúc nào cần đá chậm, lúc nào cần tăng tốc dứt điểm trận đấu. Chỉ khi nào thầy trò HLV Graechen sửa chữa được những điểm yếu trên thì HAGL mới thật sự trở thành đội bóng đáng gờm. Và khi đó thì đoàn quân trẻ phố Núi sẽ còn là ứng viên vô địch V-League chứ không chỉ bị coi là “ngân hàng điểm” như hiện nay.

Video bóng đá chạm tay Hoàng Đình Tùng trong trận Thanh Hóa 2-1 HAGL


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X