Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Sau nắng đẹp là giông tố? 

Thứ Sáu 27/09/2024 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khởi ấn tượng tại LPBank V.League 1-2024/25 với 6 điểm tuyệt đối, năng lực thật sự của HAGL sẽ được kiểm chứng khi sắp bước vào những chướng ngại vật có độ khó tăng dần.

Mất đến 20 năm để HAGL tái hiện màn khởi đầu mùa giải hay nhất trong lịch sử CLB. Thầy trò Lê Quang Trãi giành 2 chiến thắng trước Quảng Nam và SLNA, ghi đến 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn thua nào tại LPBank V.League 1-2024/25.

Thành tích của Trần Minh Vương cùng đồng đội còn được đánh giá ấn tượng hơn các bậc tiền bối Kiatisak, Dusit… bởi đội bóng phố Núi mới bước sang mùa thứ 2 sau công cuộc cải tổ về nhân sự. Thậm chí, có những gương mặt lần đầu tiên bước vào sân chơi chuyên nghiệp như Trần Gia Bảo - người đang nắm giữ 2 kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu và ghi bàn tại V.League. 

Sự khởi đầu hoàn hảo của HAGL mang đến tín hiệu lạc quan về kế hoạch phát triển nguồn lực “cây nhà lá vườn” của bầu Đức, bên cạnh thổi luồng sinh khí mới đến toàn đội. 

Chau Ngoc Quang HAGL
HAGL đang bay cao trên BXH với 2 trận toàn thắng

Như trải lòng của Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành: “HAGL vẫn dựa vào nền tảng cầu thủ do chính CLB đào tạo. Chúng tôi có nhìn nhận và sắp xếp con người sao cho đúng vị trí và phù hợp nhất. Sau đó, khơi dậy động lực cũng như tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đến toàn đội. Thông qua tập luyện và thi đấu, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh về nhân sự, mạnh dạn tin dùng những nhân tố mới có tiềm năng và triển vọng”.

Tất nhiên, HAGL trong men say chiến thắng vẫn có sự tỉnh táo để giữ đôi chân mình trên mặt đất. Minh Vương cùng đồng đội cũng biết hai đối thủ Quảng Nam và SLNA mà họ vừa đánh bại được nhận diện ứng viên đua trụ hạng. Phía trước đội bóng phố Núi là những thử thách tăng dần về độ khó, đòi hỏi toàn đội nỗ lực nhiều hơn, đồng thời phải duy trì được trạng thái lạc quan trong mọi hoàn cảnh. 

Năm vòng tiếp theo, HAGL đụng 3 ứng viên cho chức vô địch gồm Nam Định (vòng 3), Bình Dương (vòng 6) và CAHN (vòng 7). Tại vòng 4, thầy trò Lê Quang Trãi làm khách trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng rất khát chiến thắng và trận tiếp theo gặp CLB đang giữ danh hiệu Cúp quốc gia là Thanh Hóa. Đây là giai đoạn sẽ kiểm chứng năng lực thật sự của HAGL, bao gồm chuyên môn và đặc biệt tinh thần thi đấu. 

Khi đã tin dùng cầu thủ trẻ, HAGL phải chấp nhận rủi ro. Dàn sao trẻ luôn ra sân bằng tất cả lòng nhiệt huyết để thể hiện năng lực bản thân, nhưng lại gặp vấn đề trong việc duy trì phong độ. Điều này đến từ kinh nghiệm và tư duy chiến thuật còn hạn chế. Chỉ cần nhận một thất bại sẽ khiến tinh thần của các cầu thủ bị lung lay, dần đánh mất tự tin ban đầu và nguy cơ dẫn đến “hiệu ứng domino” về tâm lý.

HAGL Sau nắng đẹp là giông tố 1
Lịch thi đấu sắp tới sẽ thử thách bản lĩnh các cầu thủ trẻ của HAGL

HAGL từ khi đôn lứa học viên thuộc Khóa I Học viện HAGL – Arsenal – JMG vào năm 2016 chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định. Lần gần nhất mà đội bóng phố Núi thăng hoa từ V.League 2021 đã bị hủy vì dịch Covid-19, với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là thành viên trụ cột tại ĐT Việt Nam. Còn trong tay HLV Lê Quang Trãi hiện tại ngoại trừ Minh Vương, Châu Ngọc Quang và Nguyễn Thanh Sơn thì chưa ai sở hữu kinh nghiệm lọc lõi như thế hệ đi trước. 

Từ đó để thấy giữa đội hình chính và dự bị của HAGL có độ vênh rất lớn. Đây chính là một trong những vấn đề lớn nhất với Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành và HLV Lê Quang Trãi vào lúc này. Để hy vọng hoàn thành mục tiêu đề ra, họ cần một đội hình đủ dày và đảm bảo chiều sâu lực lượng để đua đường trường. 

Dù vậy, HAGL kỳ vọng sự hưng phấn về tinh thần lúc này sẽ giúp toàn đội tháo gỡ khó khăn về lực lượng. Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành nói: “Chúng tôi đang bắt đầu vào phom và sẽ chơi hay trước Nam Định ở vòng tiếp theo. Họ đang giữ chức vô địch nhưng không có nghĩa không thắng được. Nếu khai thác tốt như Hà Tĩnh từng làm thì HAGL sẽ thắng luôn. V.League trình độ các đội đâu có sự chênh lệch lớn. Vấn đề là đánh giá đúng đối thủ, đấu pháp phù hợp và liệu pháp tâm lý hiệu quả mà về điểm này chúng tôi rất tự tin”.

Lịch thi đấu sắp tới của HAGL khó khăn trăm bề, nhưng nếu vượt qua được để tích lũy điểm số cao nhất có thể, Minh Vương cùng đồng đội có thể nghĩ về mục tiêu cạnh tranh thành tích thay vì “dành cả thanh xuân để trụ hạng”. 

VAR xuất hiện trong ‘đại chiến’ HAGL gặp Nam ĐịnhVAR xuất hiện trong ‘đại chiến’ HAGL gặp Nam Định
Tại vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25 diễn ra cuối tuần này, vẫn sẽ có 6/7 trận đấu được bố trí xe VAR hoạt động.
Châu Ngọc Quang: Nhân tố mới nơi tuyến giữa của ĐT Việt NamChâu Ngọc Quang: Nhân tố mới nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam
Hai trận, đóng góp 2 bàn thắng để góp công lớn mang về 6 điểm cho HAGL tại LPBanl V.League 1-2024/25, tiền vệ Châu Ngọc Quang đang vươn mình để trở thành biểu tượng mới của đội bóng phố Núi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X