Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL sạch bóng ngoại binh: Có phải bầu Đức đang quá tự tin?

Thứ Ba 22/12/2020 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi mùa giải 2020 kết thúc, CLB HAGL quyết định thanh lý gần hết các ngoại binh. Và đây liệu có phải quyết định mạo hiểm khi mùa giải mới sẽ trở lại sau một tháng nữa?

HAGL thanh lý ngoại binh theo yêu cầu bầu Đức

Còn nhớ cách đây chưa lâu, bầu Đức đã không ngại chia sẻ với báo chí về sự yếu kém chuyên môn của các ngoại binh HAGL. Ông nói: "Ngoại binh HAGL kém quá. Đặc biệt là hàng công. Tiền đạo kiểu gì như Chevaughn Walsh mà bóng đến tận chân còn đá ra ngoài.

Đó là lý do tôi yêu cầu thanh lý hết ba ngoại binh mùa rồi và đang tìm kiếm ngoại binh khác chất lượng hơn ở bên ngoài. Những mùa qua, tôi không đầu tư nên anh em ở dưới cũng không quan tâm lắm, không lấy được cầu thủ ngoại chất lượng".

HAGL sạch bóng ngoại binh Có phải bầu Đức đang quá tự tin hình ảnh
Ngoại binh HAGL

Và quả thực, HAGL đã làm theo tâm nguyện của ông bầu người Bình Định. Họ mạnh tay thanh lý hai ngoại binh Chevaughn Walsh, Kelly Kester vì phong độ kém.

Thậm chí mới đây còn xuất hiện thông tin 'Gỗ' tiếp tục nói lời chia tay với ngoại binh cuối cùng - trung vệ đội phó Damir Memovic. Mặc dù vậy, trưởng đoàn Tấn Anh sau đó đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

Dù sao với những gì đã thể hiện, đây rõ ràng là động thái cho thấy quyết tâm 'làm mới' HAGL của bầu Đức. Sau một mùa giải tiếp tục thất bại, vị tỷ phú Bình Định đã quyết định sẽ chi đậm để giúp HAGL vươn tầm. 

Động thái đầu tiên, đó là việc bổ nhiệm Kiatisak vào vị trí HLV trưởng. Tiếp theo đó là những bản hợp đồng chất lượng gắn mác ĐTQG như Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh. Cùng với đó, sự trở lại của Công Phượng cũng là rất đáng để người ta chờ đợi vào một HAGL mạnh mẽ và kiên cường hơn ở mùa bóng 2021.

Tuy nhiên việc chia tay dàn ngoại binh đột ngột của bầu Đức cũng khiến không ít người lo ngại cho tương lai của HAGL. Trong bối cảnh V-League 2021 chỉ còn hơn một tháng nữa là khởi tranh, liệu họ có kịp mang về những ngoại binh chất lượng để thi đấu thành công ở mùa giải mới?
 

Ngoại binh mới của HAGL sẽ là ai?

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào mới liên quan tới các ngoại binh của HAGL. Và liệu 'Gỗ' có kịp lựa chọn được những cái tên tốt nhất cho mình, trong bối cảnh các chuyến bay quốc tế đang bị đình trệ vì dịch Covid-19. 

Khác với mọi năm, các đội bóng sẽ có một quãng thời gian dài sau khi mùa giải kết thúc để tuyển chọn các ngoại binh từ nước ngoài thì năm nay điều đó sẽ không xảy ra. Việc liên tục bị trì hoãn do dịch bệnh khiến V-League kết thúc muộn. 

Khó càng thêm khó, các đội bóng V-League không có cơ hội thử việc các 'ông Tây' ở thời điểm hiện tại, khi mà sẽ không có ngoại binh nào tới Việt Nam thử việc trong bối cảnh các chuyến bay thương mại quốc tế đã bị tạm dừng khai thác, trước tác động của đại dịch Covid-19. Ngay cả khi chọn được người và có chuyến bay tới Việt Nam, họ sẽ phải đợi thêm 14 ngày để thử việc các ngoại binh mới do yêu cầu cách ly 14 ngày. 

Kiatisuk Senamuang
Sẽ không dễ để Kiatisuk Senamuang có thể mang về những ngoại binh chất lượng cho HAGL lúc này

Rõ ràng, với những yếu tố kể trên thì CLB HAGL sẽ rất khó kiếm được các gương mặt mới, nếu không muốn sử dụng lại những ngoại binh đã chơi bóng tại Việt Nam. 

Ngoại binh vốn đã không phải điểm mạnh của HAGL, nay lại gặp khó khăn trong việc chiêu mộ thì đây rõ ràng là một thách thức không nhỏ với HLV Kiatisuk trước ngày ngồi lên ghế nóng. Khi mà thời điểm mùa giải mới bắt đầu đang tới gần, chắc chắn ngoại binh sẽ là một điểm yếu của HAGL ở mùa bóng tới.

Thêm vào đó, Kiatisuk lúc này cũng chưa thể có mặt ở HAGL. Nhà cầm quân người Thái Lan hiện tại vẫn phải chờ chuyến bay sang Việt Nam. Và vì thế thời gian để Kiatisuk tìm kiếm ngoại binh cho đội bóng phố núi là rất ít.

Nhiều khả năng trong thời gian chờ đợi này, ông sẽ tìm kiếm những ngoại binh từ Thai League để mang về HAGL chơi bóng. Đây được xem là phương án khả dĩ nhất trong việc làm mới dàn ngoại binh cho "Gỗ" ở mùa giải 2021.

Tuy nhiên liệu nó có mang tới hiệu quả tích cực ngay tức thì, khi mà các ngoại binh mới chắc chắn sẽ không có đủ thời gian chuẩn bị để hòa nhập với đội bóng phố núi.

Dù sao đi nữa, ngoại binh chắc chắn vẫn là một vấn đề của HAGL ở mùa giải 2021. Và rõ ràng bầu Đức và ban lãnh đạo đội bóng phố núi đã quá mạo hiểm khi quyết định thực hiện cuộc thanh lọc ngoại binh, và đặt niềm tin vào những gương mặt mới mà HLV Kiatisak sẽ lựa chọn.

Kiatisuk cần làm gì với đội hình hiện tại của HAGL?
Với việc đồng ý dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2021, HLV Kiatisuk Senamuang đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của bầu Đức và NHM HAGL. Song đi kèm với đó cũng là...
Kiatisuk tái hợp HAGL: Bình mới nhưng rượu liệu có mới?
HAGL liệu có thể thay da đổi thịt ra sao dưới thời tân HLV Kiatisuk khi bầu Đức thêm một lần tuyên bố đá cho vui dù bỏ ra số tiền không nhỏ để trả lương cho...
Kiatisuk muốn nâng tầm HAGL trước khi nghĩ tới mục tiêu vô địch
Trong một chia sẻ mới đây, tân HLV Kiatisuk Senamuang đã tuyên bố sẽ giúp CLB nâng tầm đẳng cấp, mặc dù chưa mạnh dạn đề ra mục tiêu vô địch.
HAGL nhận tin vui từ trung vệ Việt kiều Mỹ
Theo thông tin mới nhất, trung vệ Việt kiều Steven Đặng đã chính thức có quốc tịch Việt Nam và có thể thi đấu cho CLB HAGL theo dạng nội binh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X