Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL sa sút: Thay tướng đã được chưa?

Thứ Bảy 09/03/2019 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyền quyết định thay đổi HLV trưởng CLB HAGL nằm trong tay bầu Đức. Và liệu ông chủ đội bóng phố núi có thể thực hiện điều này hay tiếp tục chờ đợi?

 

Có một HAGL đang rất tệ

Phải đón nhận hai trận thua liên tiếp trước hai đối thủ dưới cơ là TP.HCM và Sài Gòn chỉ trong vài ngày, đó thực sự là một màn trình diễn thuộc hàng ‘thảm họa’ của đội bóng phố núi. Có lẽ đã lâu rồi, người hâm mộ mới lại thấy ‘Gỗ’ đá tệ đến vậy.

Trận thắng 4-1 trước Khánh Hòa ở lượt ra quân thực tế đã không chứng minh HAGL mạnh lên mà chỉ là Khánh Hòa đã yếu đi so với một năm về trước. Đội bóng phố Biển thua cả 3 trận của mùa giải trong khi ‘team phố Núi’ cũng mang về hai thất bại cũng chẳng kém phần tệ hại.

HAGL sa sút Thay tướng đã được chưa hình ảnh
Trận thua 1-3 trước Sài Gòn là thất bại thứ 2 của HAGL trong vòng ít này

Nhìn cái cách HAGL đang thi đấu, người ta chẳng nhìn thấy một sự tiến bộ nào trong lối chơi của họ so với những năm trước, thậm chí còn theo chiều hướng ngược lại. 

Không còn những pha ban bật nhỏ nhuyễn làm nên thương hiệu của lối đá HAGL, các cầu thủ áo trắng lại chủ động triển khai các đường lên bóng ở biên. Việc đội bóng phố núi thi đấu bế tắc một phần là do Sài Gòn FC đã chủ động phòng ngự dày và khoá kín khu vực trung lộ và lý do khác chính là do họ không có một nhạc trưởng điều tiết bóng trên sân.

Trong suốt thời gian hiệp 2, HAGL chỉ luân chuyển bóng qua lại và không có một pha dàn xếp tấn công mạch lạc. Điểm yếu cố hữu ở thể lực một lần nữa lặp lại khiến đoàn quân nhà bầu Đức thi đấu sa sút. Đây cũng là thời điểm đội khách có thể vùng lên để định đoạt trận đấu chỉ trong vòng 72 phút.

Thua cả TP.HCM lẫn Sài Gòn FC, hai đối thủ được đánh giá là ‘dễ thở’ nhất lúc này, đây thực sự là một điều rất đáng lo ngại với CLB HAGL khi mà phía trước họ sẽ là một loạt đội bóng có thực lực như Hà Nội, Bình Dương, SLNA, Than Quảng Ninh, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng,… Và ‘Gỗ’ sẽ phải làm gì để có thể sống tốt ở những vòng đấu sắp tới?

 

Đã tới lúc thay tướng?

Cổ nhân có câu ‘quân thua chém tướng’. Và với CLB HAGL lúc này, có lẽ bầu Đức cũng cần nghĩ thấu đáo về chuyện để ai nắm giữ đội bóng. Không nhắc tới thời điểm lứa Công Phượng chưa tham dự V-League thì từ năm 2015 tới nay, HAGL mới chỉ sử dụng 3 HLV là ông Graechen, Nguyễn Quốc Tuấn và Dương Minh Ninh.

Điểm chung của cả 3 là chưa ai từng có kinh nghiệm cầm quân ở V-League, khi mà 1 người thì là ‘ông giáo’ ở học viện HAGL JMG, còn hai người còn lại chỉ đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV ở Gia Lai.

HLV Duong Minh Ninh
HAGL có nên tiếp tục tin tưởng vào HLV Dương Minh Ninh? 

Chính yếu tố này cũng một phần ảnh hưởng tới năng lực chỉ đạo, xây dựng chiến thuật của cả ba, để rồi chẳng ai có thể giúp đội bóng phố núi đi đúng quỹ đạo chiến thắng mà cả bầu Đức lẫn NHM chờ đợi.

Có thể nói về kỹ thuật, tài năng, các cầu thủ HAGL còn tốt hơn nhiều đội bóng V-League, trong khi nền tảng cầu thủ của nhiều cầu thủ cũng không phải dạng yếu khi liên tiếp cày ải trên nhiều mặt trận từ cấp đội tuyển cho tới CLB.

Tuy nhiên cái thiếu lớn nhất của ‘Gỗ’ là một nhà cầm quân có tâm và tầm. Trong quá khứ, HAGL từng thành công với các ông thầy ngoại. Song lúc này bầu Đức lại giao phó những tài năng của mình cho HLV nội có thể rất có tâm nhưng tầm thì vẫn là một dấu hỏi.

Mùa giải năm ngoái, HAGL từng rất tự tin khi chiêu mộ HLV Chung Hae Soung, người bạn thân của HLV Park Hang Seo về phố núi làm GĐKT, nhưng cuối cùng cái chức danh ‘có tiếng mà không có miếng này’ đã chẳng giúp họ tiến bộ, để rồi cuối cùng ông Chung phải ‘dứt áo ra đi’ vì không chung chí hướng làm bóng đá.

Và khi cập bến TP.HCM, nhà cầm quân Hàn Quốc đã thực sự chứng minh được tài năng bằng 3 chiến thắng liên tiếp cùng đội chủ sân Thống Nhất vừa qua. Điều đó đã cho thấy tài năng cầm quân của HLV Chung Hae Soung. Và giá như khi đó bầu Đức để vị này làm HLV của CLB, có khi mọi chuyện đã khác.

Highlight: HAGL 1-3 Sài Gòn FC

HAGL tiếp tục thua đau ở V-League: Hãy biết tôn trọng khán giả
HAGL tiếp tục cho thấy lối đá nghèo nàn, thảm hại ở V-League 2019. Và liệu rằng họ và cả bầu Đức có nghĩ cho cảm xúc của người hâm mộ lúc này?
HLV Chung Hae Soung cảm ơn HAGL sau chuỗi trận toàn thắng của TP.HCM
Chia sẻ trong buổi họp báo sau thắng lợi trước Nam Định, HLV Chung Hae Soung đã không quên gửi lời cảm ơn tới đội bóng cũ HAGL.
Giành thắng lợi tại phố núi, HLV Sài Gòn chỉ ra điểm yếu của quân bầu Đức
Chia sẻ sau trận đấu, HLV CLB Sài Gòn đã nhận xét về hạn chế của đối thủ HAGL ở trận đấu vừa rồi.
HLV Dương Minh Ninh nói gì sau trận thua thảm họa của HAGL?
Để thua trên sân nhà trước đội bóng từng chật vật trụ hạng mùa trước, đó thực sự là cơn ác mộng với HAGL. Và HLV của họ đã nói gì về chuyện này?
Trưởng đoàn HAGL bất bình sau trận thua sốc của đội nhà
Sau thất bại đậm 1-3 trước đối thủ không được đánh giá cao là Sài Gòn, trưởng đoàn HAGL đã tỏ ra bất bình với trọng tài bắt chính trận này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X