Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL sa sút không phanh ở V-League: Bởi đó không phải một cuộc dạo chơi

Thứ Hai 15/07/2019 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đang sa lầy tại V-League 2019 sau một loạt những trận hòa và thua liên tiếp. Và phải chăng điều này tới từ việc ý chí thi đấu của họ quá tệ?

Đã 6 vòng đấu liên tiếp, CLB HAGL đã không biết mùi chiến thắng tại V-League 2019. Sau chiến thắng 3 sao trước Viettel tại vòng đấu thứ 9, "Gỗ" bắt đầu tụt dốc từ đó, khởi đầu là trận hòa 1-1 trước Bình Dương.

Trong 6 lần ra sân gần đây, HAGL chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau hai trận hòa trên sân nhà trước Hà Nội và Bình Dương. Trong những trận đấu còn lại, đội bóng phố núi đều trắng tay sau những màn trình diễn đầy thất vọng ở cả hàng tấn công lẫn phòng ngự.

HAGL sa sút không phanh ở V-League Bởi đó không phải một cuộc dạ hình ảnh
CLB HAGL đang thi đấu vô cùng tệ hại ở lượt về V-League 2019

Những trận đấu tệ hại đó đã kéo đội bóng của bầu Đức tụt xuống vị trí áp chót trên BXH và chỉ hơn Sanna Khánh Hòa đúng 5 điểm. Đó thực sự là một kết quả vô cùng thất vọng với một đội bóng đang sở hữu một loạt cầu thủ chất lượng và đang đóng vai trò trụ cột trên ĐTQG như Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy,...

HAGL sa sút ở 2019, có lẽ nhiều người đã đặt ra câu hỏi là đang có vấn đề gì với đội bóng phố núi. Họ không còn quá trẻ để tỏ ra ngây thơ với đấu trường V-League. Kinh nghiệm thất bại từ mùa giải 2015 tới nay là quá đủ để các chàng trai phố núi rút ra những bài học.

Thể hình, thể lực cũng không phải là điểm yếu của Tuấn Anh với các đồng đội so với các đối thủ, bởi nhiều cầu thủ trong số họ vẫn chơi rất tốt khi được triệu tập lên tuyển. Điều hạn chế lớn nhất của "Gỗ" có lẽ là họ thiếu động lực lẫn sự cạnh tranh để thực sự 'cháy hết mình' với trái bóng.

Nhìn lại đội hình HAGL lúc này, có thể thấy HLV Lee Tae Hoon không có nhiều phương án dự phòng chất lượng để sử dụng khi những cầu thủ đá chính sa sút. Hệ quả là ông liên tục phải sử dụng nhiều cầu thủ mà đáng lẽ ra sẽ phải ngồi dự bị sau một loạt những trận đấu gây thất vọng. Và thế này, thành tích của "Gỗ" chẳng thể có được sự cải thiện dù NHM đã rất mong chờ được nhìn thấy điều đó từ họ.

Bầu Đức hãy dừng suy nghĩ đá cho vui

HAGL đi xuống như vậy có phần lỗi lớn từ chính tư tưởng của bầu Đức. Có lẽ vì bất mãn trước tình cảnh có những đội bóng đang nằm dưới sự kiểm soát của cùng một ông chủ tại V-League mà ông chủ HAGL đã không còn hứng thú để đầu tư cho HAGL đá V-League.

Bằng chứng là việc ông bầu phố núi từng tuyên bố: "Tôi không ham hố gì cạnh tranh vị trí trong nước miễn sao đội có đủ lực lượng để đá. HAGL không có động lực để đầu tư vô địch, đá cho vui thôi”.

Viec cac cau thu tuyen giua Than Quang Ninh nhu Mac Hong Quan lien tuc ap sat khien Xuan Truong co it khong gian de choi bong.
Suy nghĩ 'đá cho vui' của bầu Đức có thể làm hại chính các cầu thủ HAGL

Tuyên bố đó rõ ràng không phải suy nghĩ của một người làm bóng đá chuyên nghiệp bởi phát biểu của bầu Đức chẳng khác nào khuyến khích các cầu thủ thi đấu cho vui, không cần phải phấn đấu. Và khi không có động lực phát triển thì rõ ràng trình độ của các cầu thủ cũng vì thế mà chẳng thể lên được.

Cần biết rằng HAGL từng về đích thứ ba ở mùa giải 2013 với chỉ 3 điểm ít hơn so với đội vô địch là Hà Nội. Thời điểm đó, các cầu thủ từng phải giành giật từng vị trí để được ra sân thi đấu nhưng khi bầu Đức quá nuông chiều lứa 'con cưng' Công Phượng, sự cạnh tranh đã không còn quá khốc liệt.

Dàn sao trẻ HAGL không còn lo mất vị trí ra sân mỗi chiều cuối tuần dù thi đấu tốt hay là dở. Điều đó khác hẳn việc các cầu thủ phải cố đá 'bán sống bán chết' để giữ được vị trí ra sân thi đấu. Và khi chẳng thể 'bùng cháy hết mình' trên sân cỏ, kết quả đi xuống của 'team phố núi' cũng là điều dễ hiểu.

GDKT HAGL Lee Tae Hoon
HLV Lee Tae Hoon đang không có nhiều lựa chọn nhân sự ở HAGL

Những năm qua, HAGL đã bào chữa cho những thất bại của mình bằng việc không có một HLV chất lượng hay những ngoại binh chất lượng. Nhưng xin đừng đổ lỗi cho chuyện đó khi mà HLV Chung Hae Soung - người cũ HAGL đang tỏa sáng tại TP.HCM hay chân sút Rimario cũng vừa lập công trong trận thắng của Thanh Hóa trước SLNA.

Thay vào đó, ban lãnh đạo HAGL cần nghiêm túc nhìn lại lực lượng cầu thủ nội của mình với những cầu thủ đang ngày càng bạc nhược về tinh thần lẫn động lực thi đấu.

Và nếu không có quyết tâm và động lực thực sự ở 11 vòng đấu còn lại của mùa giải, e là HAGL rất có nguy cơ phải đối mặt với tấm vé xuống hạng. Tuấn Anh và các đồng đội liệu có trụ hạng thành công và lấy lại niềm tin của người hâm mộ hay không, thời gian sẽ trả lời câu hỏi này.

Highlight: Quảng Ninh 3-0 HAGL (Vòng 15 V-League 2019)

Tịt ngòi quá lâu, tiền đạo Văn Toàn có hành động gây sốc ở trận gặp Than Quảng Ninh
Theo đó chân sút HAGL đã thiếu kiềm chế, vung chân đá bóng rất mạnh thẳng vào biển quảng cáo buộc trọng tài chính phải ra nhắc nhở.
Mạc Hồng Quân hay Nghiêm Xuân Tú sẽ giúp thầy Park có thêm nhiều lựa chọn
Đánh bại HAGL trên sân nhà, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng bộ ba Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Hải Huy sẽ giúp thầy Park có thêm nhiều lựa chọn hơn tại ĐTQG.
Trở về từ Thái Lan, Xuân Trường không tập luyện trong vòng hai tuần
Để thua hai bàn chỉ trong 10 phút đầu trận, HLV Lee Tae Hoon đã giải thích lý do sớm tung Lương Xuân Trường vào sân từ băng ghế dự bị.
Xuân Trường cần một bác sĩ tâm lý
Đó là lời chia sẻ từ cựu HLV Nguyễn Thành Vinh khi chứng kiến vấn đề mà cựu thủ quân ĐT U23 Việt Nam đang gặp phải sau khi trở về từ Thai League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X