Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL ra mắt ngoại binh: Áp lực cần thiết cho Công Phượng và lứa gà nòi

Thứ Sáu 23/02/2018 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bổ sung hai ngoại binh cho thấy tham vọng thực sự của Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời tăng cường chỗ thiếu hụt của đội bóng tại V-League 2018.

 
Không còn dành chỗ cho riêng các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo thi đấu cọ xát nữa, Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm trở lại là một thế lực của bóng đá nội, bắt đầu từ giai đoạn bản lề V-League 2018. Những dấu hiệu trước đó cho thấy bầu Đức sẽ đặt áp lực nhiều hơn lên lứa "gà nòi" Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... với hy vọng những cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn về mặt chuyên môn.
 
hagl
HAGL ra mắt hai ngoại binh chuẩn bị cho V-League 2018.

Mời Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong, gọi lại Lương Xuân Trường và Nguyễn Hữu Anh Tài, giờ đến việc giới thiệu hai ngoại binh Kim Jin-seo và Rimario Allando, bầu Đức đang thực hiện lời hứa đầy tham vọng trước đó, rằng "cờ đến tay sẽ phất" trong cuộc đua vô địch V-League 2018. Đặc biệt ở chỗ, HAGL quyết định phá lệ khi sử dụng chân sút "Tây" giống như phần lớn các câu lạc bộ ở V-League.
HAGL bị... V-League hóa?
 
Những mùa giải gần đây, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trưởng thành từ trung tâm đào tạo trẻ được thi đấu, HAGL không trọng dụng các chân sút ngoại. Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình,... nhờ thế được ra sân nhiều hơn. Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong chỉ ra việc thiếu một trung phong đích thực trên hàng công cũng là hạn chế của HAGL.
 
Sự bổ sung Rimario, cầu thủ quốc tịch Jamaica có lối chơi mạnh mẽ, càn lướt tốt giúp HAGL có thêm một phương án tấn công. Ngoài ra, Rimario cũng giúp các cầu thủ khác trên hàng công HAGL hiện nay phát huy được tối đa khả năng của bản thân. Công Phượng hay Văn Toàn thể hình hạn chế nhưng lại có tốc độ và kỹ thuật, thi đấu theo kiểu tiền đạo lùi. Rimario sẽ thu hút hàng phòng ngự đối phương, giúp Công Phượng và Văn Toàn có nhiều không gian hoạt động hơn.
 
Ngoài ra, Rimario cũng tận dụng tốt những đường chuyền dài của Xuân Trường hay Tuấn Anh để tạo nên những tình huống tấn công nguy hiểm cho HAGL. Nhìn chung, bản hợp đồng Rimario vừa vặn bổ sung vào nơi cần thiết nhất của HAGL, giúp HLV Dương Minh có thêm nhiều phương án tấn công hơn.
 
Cac cau thu HAGL chua ro muc thuong Tet.
Công Phượng và các đồng đội sẽ chịu áp lực lớn hơn khi bầu Đức bắt đầu áp chỉ tiêu từ mùa giải V-League 2018.

Bản hợp đồng Kim Jin-seo với chiều cao lý tưởng 1m88 được kỳ vọng giúp HAGL "bắt chết" được các tiền đạo ngoại của đối thủ tại V-League 2018. Bản thân cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc đã có màn trình diễn ấn tượng tại BTV Cup. 
 
Nhiều ý kiến e ngại sự bổ sung các cầu thủ ngoại sẽ hạn chế cơ hội ra sân của những sản phẩm từ học viện. Tuy nhiên, đó là xu thế tất yếu nếu bầu Đức thực sự muốn cạnh tranh ngôi vô địch. Nhận xét một cách khách quan, các cầu thủ ngoại có thể hình tốt hơn cầu thủ nội nên việc không dùng rõ ràng là tự đánh mất đi một phần ưu thế. 
 
Ngoài ra, HAGL không thể mãi là "nhà trẻ", các cầu thủ phải cảm nhận được sự cạnh tranh cả trong nội bộ lẫn ngoài sân cỏ với các đối thủ. Muốn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... thoát khỏi cái bóng tài năng trẻ để trưởng thành hơn về mặt chuyên môn, việc tạo ra một môi trường giàu tính cạnh tranh thực sự là điều cần thiết. 

HAGL trình làng hai ngoại binh cho V-League 2018
Trước khi để toàn đội về nghỉ Tết, CLB HAGL đã trình làng hai ngoại binh của mình ở V-League 2018 trong sáng 11/2.
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X