Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL quật ngã Bình Dương: Gian nan mới tỏ mặt anh hùng

Thứ Hai 20/07/2015 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong sức ép khủng khiếp từ chuỗi 13 trận không thắng, khó khăn chồng chất từ bão chấn thương, nhưng trong chính bước đường cùng ấy thầy trò HLV Graechen đã gượng dậy mạnh mẽ với chiến thắng oai hùng HAGL 2-1 Bình Dương.

Bước vào trận HAGL 2-1 Bình Dương với bao nghi ngờ từ dư luận, từ “chuỗi ngày đau khổ” 13 trận chỉ biết hòa và thua cho tới thất bại muối mặt trước QNK Quảng Nam trước đo 4 ngày. Trước giờ xung trận, ông Giôm còn phải nhận hung tin khi cả 4 tiền đạo của đội nhà đều dính chấn thương với mức độ khác nhau. Mọi thứ bi quan tới mức mà có lúc những người ở phố Núi đã “đổ thừa” cho trọng tài là nguyên nhân khiến đội nhà liên tục thua trận. Thậm chí bầu Đức đã phải thốt lên cay đắng rằng HAGL đang bị cả V-League và ban trọng tài đánh hội đồng. Mọi thứ vẫn không có gì thay đổi khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn nổi còi bắt đầu trận đấu. HAGL bối rối với đội hình 4 trung vệ, Franklin vụng về ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn 2 tài năng tuổi teen là Tiến Hoài và Nguyễn Lam run rẩy trong lần đầu được đá chính ở V-League. Còn ở bên kia chiến tuyến, Công Vinh sút tung lưới của Văn Tiến ngay trong pha lên bóng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 2.

Khi mà tất cả đã nghĩ về điều tồi tệ nhất, 1 thất bại thảm hại nữa sẽ đến với đội chủ nhà trong trận HAGL 2-1 Bình Dương nhưng không. Đoàn quân trẻ tuổi của ông Graechen không sớm đầu hàng như thế. Trong lúc khó khăn nhất họ thi đấu như những chiến binh quả cảm không còn gì để mất. Trên hàng công, những anh chàng cao 1m6 như Thanh Tùng, Nguyễn Lam, Tiến Hoài đã để sự sợ hãi sang 1 bên để chơi sòng phẳng với những hậu vệ to cao và già giơ của Bình Dương. Ở tuyến dưới, Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Long và Văn Thanh chiến đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp trước dàn sao tấn công số 1 V-League với Abass, Công Vinh, Anh Đức và Trọng Hoàng. Để rồi thành quả ắt sẽ đến khi nhà ĐKVĐ không còn ào ào uy hiếp khung thành của Văn Tiến như những phút đầu nữa. Còn trên hàng công, các tài năng 19, đôi mươi của ông Giôm vẫn miệt mài đi tìm những cơ hội dù là nhỏ nhất.

Binh luan ve tran thang ngoan muc HAGL 2-1 Binh Duong hinh anh
Trong lúc khó khăn nhất, HAGL đã gượng dậy mạnh mẽ

Trong ngày không có Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Moussa, Minh Vương hay Hoàng Thiên. Các đường tấn công của HAGL không còn thêu hoa dệt gấm như các trận đấu trước nữa. Tất cả những hy vọng của đội chủ nhà trong trận HAGL 2-1 Bình Dương đều dồn vào các đường phất bóng của Xuân Trường cùng khả năng bùng nổ của những Thanh Tùng, Tiến Hoài hay Nguyễn Lam ở phía trên. Công bằng mà nói, đội bóng phố Núi đã không thể hiện được bất cứ điều gì về lối chơi tấn công trong trận này. Thế nhưng tinh thần thi đấu là sự khác biệt rõ nét trong các chơi của 2 đội. Các ngôi sao trẻ của ông Graechen “đá chết bỏ” trong từng pha bóng, họ xông pha vào mọi tình huống mà không lo sợ chấn thương như trước đây. Kết quả thật mỹ mãn khi HAGL có được 2 bàn thắng của Thanh Tùng từ các pha bóng lộn xộn. Tất nhiên cú đúp của tiền vệ người Thanh Hóa có bóng dáng của sự may mắn nhưng đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực thi đấu và tinh thần quật khởi của đội chủ nhà. Còn Bình Dương họ chủ quan, khinh địch, sớm thỏa mãn với bàn dẫn trước của Công Vinh nên bị trả giá là điều tất yếu.

Sau thất bại 0-4 trước QNK Quảng Nam, đội bóng nằm trong top cuối BXH thì tất cả đều nghĩ về kịch bản xấu nhất dành cho thầy trò HLV Graechen. Ngay cả những người trong cuộc như bầu Đức cũng phải thừa nhận đội chủ sân Pleiku mới là đội bóng dễ bị xuống hạng nhất. Thế nhưng trong bối cảnh bị dồn vào bước đường cùng thì các chàng trai trẻ phố Núi như “con hổ đói khát” vùng lên mạnh mẽ. Để rồi họ có được chiến thắng oai hùng HAGL 2-1 Bình Dương bằng cú lội người dòng ngoạn mục trong cơn thủy chiến ở một buổi chiều Pleiku mưa tầm tã. Đội bóng phố Núi đã kiên cường khuất phục nhà ĐKVĐ giải đấu thì chẳng có lý do gì họ phải e ngại các đối thủ khác nữa. Để giờ đây, HAGL đang tràn trề cơ hội trụ hạng mà như lời HLV Graechen là quyết thắng cả 9 trận còn lại của V-League 2015. Có thể đó chỉ là sự hưng phấn tột độ của ông Giôm trong lúc “trà dư tửu hậu”, ấy nhưng điều đó chứng tỏ HAGL đã gượng dậy mạnh mẽ sau những cú vấp ngã và sẽ không còn là đối thủ dễ bị khuất phục như cách đây ít lâu nữa.

Video HAGL 2-1 Bình Dương vòng 17 V-League 2015


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X