Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Khi hàng phòng ngự trở thành nỗi ám ảnh!

Thứ Hai 12/10/2020 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ HAGL mắc liên tiếp những sai lầm trong suốt cuộc đối đầu Viettel tại vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020, qua đó nhận thất bại 1-4 chung cuộc.
Trận đấu Viettel vs HAGL mới trôi qua được 11 phút, đội khách đã bị thủng lưới. Hàng thủ áo trắng phản ứng chậm chạp sau quả tạt của Khắc Ngọc đưa bóng đi thẳng vào lưới mà không chạm bất kì ai.

Tới phút 30, mành lưới của Bửu Ngọc rung lên lần thứ hai. Chính thủ môn của HAGL bắt không dính bóng tạo điều kiện cho Bruno dứt điểm cận thành.

HAGL Cứ mãi phòng ngự thế này thì không vui! hình ảnh
Bửu Ngọc mắc sai lầm sơ đẳng trong bàn thua thứ hai của HAGL trước Viettel.

Phút 58, Trọng Sáng bỏ bóng thiếu an toàn sau đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải và để Caique thoát xuống dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 3-1.

Chỉ 2 phút sau, những sai lầm nối tiếp sai lầm nơi hàng thủ HAGL được kết thúc bằng tình huống Bửu Ngọc phạm lỗi với Bruno trong vòng cấm và chính tiền đạo số 37 ghi bàn trên chấm penalty sau đó.

Công bằng mà nói, HAGL có một ngày thi đấu không hề lép vế trước Viettel. Xuân Trường, Tuấn Anh cùng các đồng đội có những phút thi đấu áp đảo

Hàng công đội bóng phố Núi có những thời điểm gây áp lực lớn và tạo ra những cơ hội ăn bàn nguy hiểm về phía khung thành của Nguyên Mạnh, đặc biệt sau bàn gỡ 1-2 của Văn Thanh. Song, những sai lầm chết người nơi hàng thủ một lần nữa khiến HAGL phải ôm hận.

Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu HAGL chết vì hàng thủ. Vấn đề khâu phòng ngự của đội bóng phố Núi đã được giới truyền thông chỉ ra trong suốt thời gian qua.

Chính những vấn đề nơi hàng thủ trong suốt thời gian qua khiến HAGL trải qua nhiều mùa giải liên tiếp phải đua trụ hạng. Ngay cả mùa này khi lọt top 8 sau lượt đi để không phải đối mặt với cuộc đua chạy trốn tử thần, đội chủ sân Pleiku cũng lọt lưới nhiều nhất trong nhóm đua vô địch với 18 bàn thua sau nửa đầu mùa giải.

HAGL Cứ mãi phòng ngự thế này thì không vui! hình ảnh
Hàng thủ HAGL có một ngày thi đấu tồi tệ trước Viettel.

Bản thân đội bóng phố Núi cũng đã rất cố gắng để cải thiện vấn đề của chính mình Không ít những thay đổi xuất hiện cả ở nhân sự đội bóng  và trên băng ghế huấn luyện những năm qua.

Đặc biệt, mùa này, đội chủ sân Pleiku chơi lớn khi chiêu mộ Memovic, cầu thủ góp công lớn giúp SLNA thủng lưới ít nhất tại V.League 2019 (26 bàn thua). Song, mọi chuyện chẳng hề được cải thiện.

Memovic chẳng tài nào vá được hàng thủ thủng lỗ chỗ của HAGL. Thi đấu trong hệ thống có vấn đề, bản thân trung vệ người Serbia thậm chí cũng mắc sai lầm chẳng kém gì những người đồng đội. Trong suốt trận gặp Viettel, số 4 của HAGL có không dưới 3 tình huống xử lý thiếu an toàn khi đối đầu với những cầu thủ tấn công của đối phương.

Vấn đề hàng phòng ngự của HAGL giờ mang tính hệ thống và chẳng thể khắc phục song một sớm một chiều. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi định để tình trạng này kéo dài tới bao giờ?

HAGL dù sao cũng đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa này khi lọt top 8 sau khi lượt đi khép lại. Nếu hướng tới những tham vọng lớn hơn, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng các đồng đội liệu có thể thực hiện hóa mục tiêu ấy với hàng thủ như hiện tại. Còn nếu xác định “đá cho vui”, các CĐV đội bóng phố Núi liệu có thể vui nổi khi chứng kiến hàng thủ liên tục mắc sai lầm để thủng lưới.

Khắc Ngọc chỉ ra cách vô hiệu hóa Xuân Trường, Tuấn Anh
Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc có những chia sẻ sau khi cùng Viettel đánh bại HAGL 4-1 tại vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020.
Video tổng hợp: Viettel 4-1 HAGL (Vòng 1 nhóm A V-League 2020)
Tại lượt trận đầu tiên của nhóm A (tranh chức vô địch) ở giai đoạn 2 V-League 2020, chủ nhà Viettel đã có trận đấu áp đảo các vị khách HAGL trên sân nhà Hàng...
VIDEO: Xuân Trường tinh quái, HAGL chọc thủng lưới Viettel
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã cho thấy sự tinh ranh của mình khi thực hiện nhanh cú đá phạt khi mà CLB Viettel vẫn chưa bố trí xong hệ thống phòng ngự, giúp Văn...
Đè bẹp HAGL, ứng viên vô địch Viettel khởi đầu giai đoạn 2 V-League 2020 đầy tưng bừng
Tại lượt trận đầu tiên của nhóm A (tranh chức vô địch) ở giai đoạn 2 V-League 2020, chủ nhà Viettel đã có trận đấu áp đảo các vị khách HAGL trên sân nhà Hàng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X