Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL phải học tập… đội thua 0-7

Thứ Sáu 17/07/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguy cơ HAGL xuống hạng đang lớn hơn bao giờ hết sau khi trải qua 11 vòng đấu chỉ biết hòa và thua tại V-League 2015. Trước thành tích bết bát của đội bóng phố Núi thì nhiều chuyên gia đã đưa ra góp ý chân thành cho thầy trò HLV Graecchen.

HAGL can hoc tap Dong Thap ve cach chong choi voi cuoc chien tru hang
HAGL cần học tập Đồng Tháp về cách chống chọi với cuộc chiến trụ hạng

Một trong những người rất tâm huyết với lứa HAGL JMG là HLV Đoàn Minh Xương. Ông Xương cho rằng đội bóng phố Núi đang mắc sai lầm lớn về chiến lược khi không biết cách điều phố sức lực. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến nguy cơ HAGL xuống hạng ngày một lớn dần. Theo giảng viên của trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh thì HLV Graechen và BLĐ HAGL cần phải có nhiều dấu ấn hơn nữa trong con đường trụ hạng của đội nhà.

HLV Đoàn Minh Xương chỉ ra điểm yếu của HAGL: “Tôi không hiểu do chính sách của đội bóng hay do sự non nớt trong tính toán của HAGL mà đội luôn phải gồng mình lên ở mọi trận đấu, dù ngay cả trong giai đoạn vừa qua lịch thi đấu rất dày đặc. Ở V-League làm như thế là tự sát”.

Theo ông Xương nếu không muốn HAGL xuống hạng thì HLV Greachen cần phải học tập đội bóng nghèo Đồng Tháp, đối thủ vừa thảm bại 0-7 trước Hà Nội T&T. HLV 56 tuổi này cho biết: “Hãy nhìn Đồng Tháp - đội bóng chỉ tập trung trước giải ít tuần để thấy họ tính toán thế nào. Đội bóng miền Tây chủ động có những trận sẽ gồng lên đá chết bỏ, nhưng có trận sẽ xìu để dưỡng sức. Xác định làm khách trên sân Hà Nội T&T là quá khó có điểm, Đồng Tháp cất hàng loạt trụ cột, nhất là ngoại binh, qua hình thức tẩy thẻ”.

“Đồng Tháp có thể thua đậm 0-7 nhưng nằm trong tính toán nên họ không bị ảnh hưởng tâm lý và đang quyết đấu các trận trên sân nhà vào cuối tuần. Tính toán tốt giúp đội bóng miền Tây có 17 điểm, tạm bứt khỏi nhóm cuối. HAGL trận nào cũng căng ra đá, đá ào ào, thì những cầu thủ chỉ đôi mươi tuổi như Công Phượng không “hết pin” mới lạ. Lãnh đạo nói không sợ xuống hạng nhưng cách làm cũng phải khoa học”. Ông Xương chỉ ra dẫn chứng cho đội bóng phối Núi học hỏi nếu không muốn HAGL xuống hạng ở mùa giải này.
 


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X