Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL ở V-League 2020: Học cách đứng trên vai những người khổng lồ

Thứ Hai 16/11/2020 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đang có khởi đầu khá ấn tượng tại V-League 2020 với 4 điểm sau hai lượt đấu. Và trong thành công đó, dấu ấn mà các ngoại binh để lại ở đội bóng phố núi rõ ràng là không nhỏ.

Kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn...lên chơi ở V-League 2015, có thể nói mùa bóng năm nay cũng là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến một CLB HAGL lại thi đấu hiệu quả đến như vậy. 

Thực tế mấy mùa qua, đội bóng phố Núi luôn phải làm quen với cảnh vật lộn cho mục tiêu trụ hạng hơn là xưng vương tại giải đấu. Nhưng qua hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, có thể thấy 'team phố núi' đã có sự lột xác trong cách chơi bóng, khi hàng công đã thi đấu hiệu quả hơn, trong khi hàng thủ đã bớt đi những sai lầm mang tính hệ thống. 

HAGL ở V-League 2020 Học cách đứng trên vai những người khổng lồ hình ảnh
CLB HAGL đã có khởi đầu như mơ tại V-League 2020

Sau những mùa bóng chật vật chống xuống hạng, có lẽ đội bóng nhà bầu Đức cũng đã tích lũy được những bài học quý giá cho mình. Màn trình diễn ở hai vòng đấu đầu tiên của V-League năm nay cho thấy phong cách thi đấu của thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã khác đi nhiều.

Điều dễ nhận ra ở hai màn trình diễn vừa qua của HAGL tại V-League 2020 là lối đá của 'Gỗ' đã bớt đi sự màu mè, rườm rà. Không còn thi đấu tấn công mang đậm tính kiểm soát bóng, thay vào đó, đội chủ sân Pleiku đã biết thi đấu thực dụng hơn, chiến thuật hơn để hướng tới cái đích cuối cùng là chiến thắng.

Sắc sảo trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự, cách đá của đội bóng phố núi đã khiến Than Quảng Ninh phải hoàn toàn bất lực, cũng như đã khiến Viettel hoàn toàn bế tắc trong suốt 80 phút thi đấu, trước khi Quế Ngọc Hải có quả tạt bóng xuất thần giúp Bruno mang về bàn rút ngắn tỷ số. 

Giành 4 điểm và tạm xếp thứ 3 trên BXH, đây có thể nói là khởi đầu khá hoàn hảo với HAGL so với 5 mùa giải gần đây. Và để có được thành công đó, điều này không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực của các nội binh HAGL mà còn phải kể tới những đóng góp không nhỏ tới từ các cầu thủ ngoại binh - 'những gã khổng lồ với chiều cao ấn tượng' cũng đang cố gắng từng ngày vì thành công chung của 'Gỗ'.


HAGL đã 'khôn hơn' trong việc chiêu mộ ngoại binh

Rút kinh nghiệm từ việc mua phải một loạt những ngoại binh 'dỏm' ở các mùa bóng trước như Cosmin Goia, Moussa Sanogo, Darko Lukanovic, Felipe Martin hay Kim Bong Jin, tại V-League 2020, HAGL thực sự đã làm việc nghiêm túc hơn trong công tác tuyển chọn ngoại binh. Và chính điều đó đã giúp họ tạo ra sự đổi thay.

Trước thềm mùa giải mới khởi tranh , đội bóng phố núi đã nhanh chân đưa về một ngoại binh ở vị trí trung vệ. Đó là Damir Memovic - người vốn được coi là 'hòn đá tảng' của SLNA tại V-League 2019. Không chỉ được đánh giá cao ở đội bóng xứ Nghệ, Memovic còn được xem là một trong những hậu vệ chơi ấn tượng nhất mùa trước, với những màn thi đấu chắc chắn, hiệu quả để giúp SLNA trở thành một trong những đội bóng có hàng thủ 'cứng' nhất giải.

HAGL ở V-League 2020 Học cách đứng trên vai những người khổng lồ hình ảnh 2
Việc ký hợp đồng với Damir Memovic là quyết định sáng suốt của HAGL

Với kinh nghiệm chinh chiến ở V-League, ngôi sao người Serbia không khó thích nghi khi đến Pleiku. Ở CLB mới, cầu thủ cao tới 1m96 này nhanh chóng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi là chỗ dựa vững chắc của cả hàng thủ. Chính Memovic cùng với tiền vệ phòng ngự Kelly Kester đã góp phần giúp hàng thủ HAGL chơi kỷ luật, chắc chắn hơn rất nhiều so với mùa trước. 

Trung vệ 31 tuổi này đã chứng tỏ vì sao anh được giới chuyên môn đánh giá là 1 trong những trung vệ cứng cựa nhất V-League. Trong khi đó Kelly Kester nổi bật với chiều cao lên tới 1m93 cũng gây ấn tượng bằng khả năng càn lướt, tranh chấp mạnh mẽ. Đặc biệt là cầu thủ người Nigeria thi đấu đa năng, có thể thi đấu tốt trong vai trò tiền vệ đánh chặn hoặc lùi về đá cặp cùng Memovic.

Trong trận gặp Viettel vừa qua, Kelly đã đá cặp khá ăn ý với trung vệ Memovic ở vị trí trung tâm hàng thủ của HAGL. Sự thay đổi 2 suất ngoại binh cho hàng thủ đã giúp 'Gỗ' trở nên cứng cáp hơn. Ở những quả đá phạt cố định, Kelly và Memovic với chiều cao lý tưởng là một phương án chống đối phương tiếp cận cầu môn rất hiệu quả. Chỉ tiếc là những sự mất tập trung của các nội binh HAGL đã khiến họ đánh rơi chiến thắng trong một trận mà hàng công của họ đã chơi bóng cực kỳ hiệu quả.

Viettel vs HAGL
'Những người khổng lồ' đang giúp HAGL chơi khởi sắc hơn ở V-League năm nay

Không những sở hữu hai ngoại binh 'xịn' ở hàng thủ, trên hàng tấn công, Chevaughn Walsh cũng đang chứng minh mình xứng đáng là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở V-League năm nay. Mùa trước, chân sút người Jamaica đã ghi 7 bàn trong nửa mùa giải trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương. Và năm nay khi trở lại thi đấu khi đã hoàn toàn bình phục, anh tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và một đường chuyền thành bàn cho 'Gỗ'.

Là mẫu cầu thủ có sự mạnh mẽ, bền bỉ, chơi bóng kỹ thuật và cũng khá giỏi trong không chiến với chiều cao 1m85, tiền đạo Chevaughn Walsh đang giúp cho hàng tấn công của HAGL càng trở nên lợi hại hơn. Anh không chỉ là mẫu cầu thủ có thể ghi bàn giỏi mà còn tỏ ra khá ăn ý với Văn Toàn, Minh Vương, Tuấn Anh,... với khả năng làm tường rất tốt. Đây có thể được xem là mẫu trung phong lý tưởng mà 'Gỗ' vẫn đang loay hoay tìm kiếm trong nhiều năm qua. 

Nhìn chung, 3 'ông Tây' của HAGL ở mùa giải năm nay đều khá chất lượng. Ở một giải đấu mà sự chênh lệch trình độ tây - ta vẫn còn quá lớn như V-League, những ngoại binh giỏi sẽ giúp đội bóng của mình tạo nên sự khác biệt. Và khi ngoại binh không còn là mối bận tâm của 'Gỗ', cơ hội để họ lọt vào tốp dẫn đầu sẽ không hề nhỏ. Biết cách đứng trên vai của 'những người khổng lồ', HAGL chắc chắn sẽ thành công.

VIDEO: Viettel 3-3 HAGL (Vòng 2 V-League 2020)

video

HAGL hồi sinh: Thành công là không màu mè
Không còn lối đá đẹp mắt, thua cũng sướng như bầu Đức từng nói, có thể thấy Tuấn Anh và các đồng đội đang chơi bóng thực dụng nhưng chắc chắn hơn. Và điều đó...
Thấy gì sau trận hòa kinh điển giữa Viettel vs HAGL?
Tối ngày 15/3, người hâm mộ cả nước đã được chứng kiến một màn rượt đuổi bàn thắng nghẹt thở giữa hai CLB Viettel vs HAGL ở vòng 2 V-League 2020. Và dưới đây...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X