Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL nợ lương: Rồi những “đứa trẻ” sẽ đi về đâu?

Thứ Ba 22/03/2016 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin HAGL nợ lương cầu thủ đang khiến làng bóng đá trong nước lo lắng. Một câu hỏi lớn lúc này là những “đứa trẻ” nhà bầu Đức sẽ đi đâu khi thiếu đi “nguồn sữa” quen thuộc.

Hơn 10 năm làm bóng đá, HAGL luôn là đội bóng đại gia của giải đấu. Đã có thời bầu Đức “thét ra lửa” khi muốn mua cầu thủ nào cũng được. Mà tiêu biểu nhất là việc chiêu mộ Kiatiasak khiến cả khu vực choáng váng. Sau này những vụ chuyển nhượng Lee Nguyễn, Kesley cũng làm nhiều người nể sợ. Trong những năm gần đây, đội bóng phố Núi chuyển mô hình sang đào tạo trẻ nhưng về cơ bản vấn đề “đầu tiên” chưa bao giờ khiến lãnh đạo đội bóng phố Núi phải bận tâm. Thậm chí, trong lúc bóng đá nước nhà đang đi theo hướng mô hình CLB chuyên nghiệp thì HAGL tuyên bố là đội bóng đầu tiên có lãi tới 15 tỷ ở V-League 2015. Điều này khiến người ta càng có niềm tin vào cách làm của đội chủ sân Pleiku hơn nhưng…

ĐT Việt Nam: Điểm “nổ” từ tam tấu VAT
Bóng đá thế giới đương đại đang tồn tại những đội bóng mạnh sống bằng hơi thở của những bộ ba trên hàng công. Barca là MSN, Real là BBC, còn ở ĐT Việt Nam lúc...

Giá mà không có từ nhưng bởi V-League 2016 mới khởi tranh được vài vòng thì đã xuất hiện những thông tin khiến NHM vô cùng lo lắng. Thông tin một người chị họ tiền đạo Công Phượng xin nghỉ việc nấu bếp ở Hàm Rồng vì liên tục bị chậm lương thì vẫn còn nằm trong vòng nghi vấn. Không lâu sau, Trưởng đoàn Tấn Anh và GĐĐH Huỳnh Mau đều xác nhận thông tin CLB đang khó khăn về kinh tế, việc HAGL nợ lương cầu thủ, nhân viên là có thật. Việc CLB nợ lương tại V-League không ai còn lạ nhưng với một đại gia như đội bóng phố Núi thì quả là hiếm. Chỉ mới là vấn đề lương thôi mà đã khiến đội chủ sân Pleiku chật vật đến thế thì e rằng khó khăn sẽ còn đến nhiều hơn nữa với HAGL trong thời gian tới.

Tuong lai u am dang cho doi HAGL
Tương lai u ám đang chờ đợi HAGL

Bây giờ người ta mới “mổ xẻ” lại vấn đề, đội bóng phố Núi lãi 15 tỷ ở V-League 2015 như lời bầu Đức nói nhưng sau đó vài tháng HAGL nợ lương cầu thủ thì quả là thiếu hợp lý. Nên nhớ rằng, HAGL gần như không tốn tiền trên TTCN khi những người mà họ đưa về đều gần như là chuyển nhượng tự do như Văn Pho, Vĩnh Lợi và Omar. Còn đa số thành viên đều trưởng thành từ lò HAGL JMG. Chưa kể, thầy trò HLV Quốc Tuấn cũng chẳng tập huấn nước ngoài hay du đấu. Thậm chí họ chỉ đá giao hữu ở Pleiku để chuẩn bị cho V-League 2016. Câu hỏi đặt ra lúc này là 15 tỷ đã đi đâu hay chỉ là phút cao hứng của bầu Đức khi trà dư tửu hậu..

Tiền vệ Tuấn Anh: “Số 10” dành cho anh
(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra rất nhiều thử nghiệm qua 180 phút đấu tập với 2 đội bóng đến từ V-League. Tuy nhiên kết quả tích cực nhất chỉ...

Thế nhưng cứ cho là HAGL đã “tiêu” hết số tiền lãi ở mùa giải trước thì cũng chẳng đến nỗi nợ lương cầu thủ và nhân viên CLB. Họ vẫn còn “bầu sữa” cực kỳ dồi dào từ tập đoàn hậu thuẫn. Nhưng tình cảnh bi đát hiện nay đang khiến người ta nghi ngờ về tương lai của đội bóng phố Núi. Họ không còn là đại gia như trước, thậm chí có thể sống “lay lắt” và nguy cơ giải thế bất cứ lúc nào. Nợ lương cầu thủ chỉ là manh nha cho một tương lai chẳng còn mấy màu hồng ở Hàm Rồng.

HAGL no luong Roi nhung dua tre se di ve dau hinh anh 2
Số tiền để duy trì học viện là cực lớn

Nếu viễn cảnh này tiếp tục tái diễn trong thời gian tới thì chẳng hiểu điều tồi tệ nào sẽ xảy ra nữa. Các cầu thủ HAGL dù trẻ, dù có văn hóa, dù là sản phẩm đào tạo ra nhưng họ vẫn là con người. Nếu không có lương thì chẳng hiểu có ai còn muốn gắn bó với sân Pleiku nữa hay không. Nếu một ngày nào đó, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy bị bán đi cho các đội bóng V-League để HAGL trang trải nợ nần cũng chẳng có gì bất ngờ cả. Vì bây giờ đội bóng phố Núi cũng đã giống những Đồng Tháp, Đồng Nai gặp khó khăn lớn khi “bầu sữa” không còn nữa. Nguy cơ giải thể là hoàn toàn có thể xảy ra nếu chỉ trông cậy vào tiền bán vé hay bản quyền truyền hình. Đội chủ sân Pleiku chỉ còn lựa chọn duy nhất là bán cầu thủ để duy trì “sự sống” giống như nhiều đội bóng đang làm.

Đừng biến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thành nạn nhân!
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được ra nước ngoài thi đấu là niềm tự hào không chỉ của HAGL. Tuy nhiên có vẻ như mọi thứ không màu hồng như nhiều người...

Về lâu dài, một nỗi lo lớn hơn của HAGL là tương lai của hàng trăm cầu thủ ở học viện JMG. Chỉ riêng chi phí nuôi “báo cô” số cầu thủ và nhân viên của học viện trong 1 năm đã tốn cả trăm tỷ. Đây là số tiền mà bầu Đức chấp nhận mất trắng trước khi các cầu thủ nhí tốt nghiệp. Nhưng đó là thời mà tập đoàn HAGL hưng thịnh, còn vào thời điểm này khi ngập trong nợ nần thì nó quả là một vấn đề nan giải. Vì thế, khi mà đội bóng phố Núi đã rơi vào hoàn cảnh nợ lương cầu thủ, nhân viên, thậm chí có người đã bỏ việc thì không hiểu họ sẽ duy trì học viện HAGL JMG được bao lâu nữa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X