Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL nhọc nhằn vượt Cửa Ông: Đến bao giờ "Gỗ" mới phòng ngự tốt hơn?

Thứ Hai 01/07/2019 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa, hàng phòng ngự HAGL lại chơi tệ như thường lệ ở mùa giải năm nay. Song chỉ khác là lần này, hàng công của họ đã tỏ ra xuất sắc hơn để giúp "Gỗ" vào tới tứ kết cúp QG 2019.

 

HAGL 'chết đi sống lại' tại Cửa Ông

Chiều 28/6, CLB HAGL có trận đấu trên sân khách gặp đối thủ Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019. Như thường lệ, "Gỗ" vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ bởi thực tế, HAGL chưa thắng nổi một trận đấu nào trên sân của Than Quảng Ninh từ năm 2014 cho tới nay.

Ý thức được điều này, đội bóng phố núi không lựa chọn lối đá tấn công ồ ạt trên sân Cửa Ông ngay từ đầu, thay vào đó họ thi đấu chậm chắc và tiếp cận cầu môn đối phương một cách chậm rãi, từ tốn hơn.

HAGL nhọc nhằn vượt Cửa Ông Đến bao giờ Gỗ mới phòng ngự tốt h hình ảnh
HAGL đánh bại Than Quảng Ninh trong một trận đấu mà họ đã chơi không thực sự tốt.

Tuy nhiên chiến thuật này cũng chẳng thể giúp "Gỗ" đứng vững trong 45 phút thi đấu của hiệp 1. Chỉ cần một tình huống đá phạt góc, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau một bàn thắng được ghi có phần may mắn của Hải Huy ở phút thứ 17.

Bàn thua sớm buộc HAGL phải vùng lên. Họ đã tìm được bàn gỡ sau nỗ lực khống chế và dứt điểm chuẩn chỉnh của Văn Toàn giữa hiệp 1. Nhưng một lần nữa, sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến "Gỗ" phải trả giá ở những phút cuối trận.

Trong một tình huống ngăn chặn pha tấn công của đội chủ nhà, cầu thủ trẻ Dụng Quang Nho đã tỏ ra 'quá non' với pha kéo áo lộ liễu trong vòng cấm và biếu cho Than Quảng Ninh một quả penalty. Và dĩ nhiên Dyachenko đã không bỏ qua cơ hội để giúp đội bóng đất Mỏ vươn lên dẫn trước, khi trận đấu đã đi về những phút cuối.

Ở thời điểm đó, khi mà không nhiều người hy vọng vào một cơ hội gỡ hòa của HAGL thì thật may, ngoại binh Chevaughn Wash lại biết cách tỏa sáng đúng lúc với pha lập công ở phút bù giờ thứ 6 để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Từ 'cõi chết trở về', HAGL đã tỏ ra tự tin hơn trên loạt sút luân lưu 11m để giành thắng lợi với tỷ số 5-4 qua đó tiến vào tứ kết cúp QG 2019. Thắng lợi trên sân Cửa Ông có thể nói là một phần thưởng xứng đáng cho công sức của thầy trò Lee Tae Hoon. Song đó không phải một thắng lợi mà NHM đội bóng phố núi chờ đợi khi mà họ vẫn còn mắc quá nhiều sai sót trong phòng ngự.

Đến bao giờ "Gỗ" mới phòng ngự tốt hơn?

Trận thắng nhọc của HAGL trên sân Than Quảng Ninh một lần nữa cho thấy khả năng phòng ngự vẫn còn nhiều hạn chế của đội bóng nhà bầu Đức. Tại V-League mùa trước, "Gỗ" chính là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất giải.

Và tính tới hết lượt đi mùa bóng năm nay, họ tiếp tục nằm trong tốp 3 đội bóng có hàng thủ tệ nhất V-League 2019 với tổng cộng 21 lần để lọt lưới.

Cau thu Viet kieu la mot trong nhung nhan to nguy hiem cua Than Quang Ninh trong tran dau voi HAGL.
Hàng thủ HAGL đã có một trận đấu không tốt trước chủ nhà Than Quảng Ninh

Ở mùa giải năm nay, HAGL đã chiêu mộ thủ thành Sietsma tới từ Hà Lan. Tuy nhiên dù đã thi đấu lăn xả nhưng cựu thủ thành đội tuyển U19 Hà Lan vẫn không thể 'chữa cháy' cho "Gỗ" khi mà phía trên anh lại là những người đồng đội đá phòng ngự dở tệ.

HAGL bổ sung chốt chặn Phạm Hoàng Lâm ở mùa giải này, song đáng tiếc trung vệ U23 Việt Nam một thời lại dính phải vận đen chấn thương và không thể thi đấu trong một thời gian dài vừa qua. Trong khi đó, ngoại binh Kim Bong-jin cũng chẳng thể tỏ ra xuất chúng với thể hình, thể lực không hơn quá nhiều so với các đồng nghiệp Việt.

Hai gương mặt mới không để lại nhiều dấu ấn trong khi những cái tên cũ không cho thấy sự tiến bộ, lẽ dĩ nhiên là HAGL chẳng thể cải thiện khả năng phòng ngự so với những mùa bóng trước đó, mà trận gặp Than Quảng Ninh vừa qua là một ví dụ.

HAGL muốn 'lột xác' ở mùa giải 2020? Có lẽ họ sẽ phải 'đập đi, xây lại' toàn bộ hàng thủ. Chiêu mộ những trung vệ giỏi, có bản lĩnh, kinh nghiệm từ các đội bóng khác có lẽ cũng sẽ là một ý tưởng không tệ với "Gỗ" khi mà chất lượng hậu vệ do họ đào tạo ra không được tốt. 

Song điều này lại đi ngược lại với tiêu chí xây dựng học viện đào tạo trẻ của bầu Đức là sản sinh ra những lứa cầu thủ tài năng cho bóng đá nước nhà. Và ở vào 'thế bí' đó, liệu HLV Lee Tae Hoon sẽ phải làm gì để 'chèo lái' HAGL đi đúng quỹ đạo chiến thắng?

Highlight: Quảng Ninh 2-2 HAGL (Cúp quốc gia 2019)

Những điều rút ra sau thắng lợi nhọc nhằn của HAGL trước Than Quảng Ninh
Sau nhiều năm không thể đánh bại Than Quảng Ninh trên sân của đối thủ, cuối cùng thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã được làm chuyện này bằng chiến thắng quan trọng ở...
Xuân Trường lần đầu lên tiếng sau khi chia tay Buriram United
Ngôi sao HAGL đã có những chia sẻ của mình sau khi nói lời chia tay nhà ĐKVĐ Thai League.
Thanh Hóa bất ngờ bổ sung hàng thải của HAGL ở giai đoạn lượt về
Trước khi giai đoạn hai bắt đầu, CLB Thanh Hóa đã có sự điều chỉnh nhân sự bằng việc ký hợp đồng với trung vệ trẻ Victor Varela Jatobá – người từng thử việc...
Lãnh đạo HAGL tiết lộ bất ngờ: Công Phượng sẽ sang châu Âu thi đấu một năm
Sau trận thắng Than Quảng Ninh, đại diện Ban lãnh đạo HAGL đã chia sẻ đầy bất ngờ về tương lai của Công Phượng, khác với những gì giới truyền thông đưa tin...
HLV Lee Tae Hoon: HAGL thắng Than Quảng Ninh may mắn
Giành chiến thắng trên loạt luân lưu, HLV Lee Tae Hoon thừa nhận HAGL thắng Than Quảng Ninh với một chút may mắn dù đối thủ ba lần giành lợi thế.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X