Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL nhọc nhằn hạ SLNA: Một thắng lợi giải tỏa nhiều áp lực

Thứ Hai 22/07/2019 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã có chiến thắng quan trọng trước đội khách SLNA. Chiến thắng này không chỉ giúp “Gỗ” tạm rời vị trí phải đá trận play-off mà nó còn giúp các cầu thủ có thêm tự tin để tỏa sáng ở phần còn lại của mùa giải.

 

Chiều ngày 21/7, trên sân Pleiku, các cầu thủ HAGL đã trả xong món nợ thất bại trước SLNA ở lượt đi khi giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-2 nhờ màn tỏa sáng của Văn Toàn, Tuấn Anh và Minh Vương.

Có thể nói đây là một trận đấu hay của các ngôi sao tấn công bên phía HAGL. Trước một SLNA thiếu vắng Đình Hoàng vì án treo giò, đội bóng phố núi đã tận dụng rất tốt các cơ hội có được để mang về những bàn thắng đẹp mắt, đi cùng với đó là 3 điểm quý giá sau vòng 17 V-League.

HAGL nhọc nhằn hạ SLNA Một thắng lợi giải tỏa nhiều áp lực hình ảnh
HAGL có thắng lợi đầy nhọc nhằn trước SLNA ở vòng 17 V-League

Đánh bại SLNA, điều này đã giúp HAGL giải tỏa cơn khát chiến thắng đã kéo dài suốt 7 vòng đấu đã qua. Nó đồng thời cũng giúp “Gỗ” tạm rời vị trí phải đá trận play-off với 1 điểm nhiều hơn đội bóng hiện đang xếp ở vị trí thứ 13 là CLB Quảng Nam.

Hơn hết, trận thắng quý giá này còn tiếp thêm động lực, sự tự tin cho các cầu thủ HAGL trong giai đoạn nước rút cuối mùa giải, khi mà họ đang cần thêm nhiều chiến thắng nữa để nắm chắc suất trụ hạng. 

Trước trận đấu này, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã chia sẻ: "Chúng tôi đang có tinh thần rất tốt. Một điểm có được trên sân Hà Nội ở vòng trước là cú hích với toàn đội". 

Và quả thực trước SLNA, đội bóng từng đè bẹp HAGL sau trận thắng 3-0 ở lượt đi, các cầu thủ nhà bầu Đức không hề tỏ ra e ngại. Họ tự tin tổ chức những đợt tấn công và các bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đó. 

HAGL hạ gục SLNA, đó chưa thể khẳng định là dấu hiệu cho một sự thức tỉnh của đội bóng phố núi nhưng mùa giải vẫn còn rất dài và các trận thắng như vừa rồi sẽ có tác động lớn tới cơ hội trụ lại V-League 2020 của “Gỗ”.

Vẫn là nỗi lo ở hàng thủ

Ở trận này, HAGL ghi tới 3 bàn thắng vào lưới SLNA. Tuy nhiên với việc thủ môn Sietsma phải hai lần vào lưới nhặt bóng, suýt chút nữa đội bóng phố núi đã phải chia điểm trên sân Pleiku giống như bao trận đấu khác trong quá khứ.

Trung ve Kim Bong Jin va thu thanh Sietsma loi qua tieng lai ve su tap trung khi thi dau.
Thủ thành Sietsma sắp cán mốc 30 bàn thua ở V-League 2019.

Ở trận HAGL 3-2 SLNA, lỗi không trực tiếp tới từ hàng thủ HAGL bởi những bàn thắng của đội khách xứ Nghệ đều quá khó để các thủ môn có thể cản phá nhưng rõ ràng, hàng thủ đội chủ nhà vẫn để hở nhiều khoảng trống để đối phương tận dụng mà nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Hà Lan, có lẽ “Gỗ” đã không thể bào toàn chiến thắng.

Tính tới lúc này, HAGL vẫn là 1 trong 3 đội bóng có số bàn thua nhiều nhất V-League 2019 bên cạnh Hải Phòng và Khánh Hòa. Và nếu điều này không được khắc phục, chắc chắn chặng đường trụ hạng phía trước sẽ không đơn giản với Tuấn Anh với các đồng đội.

Video: HAGL 3-2 SLNA (Vòng 17 V-League 2019)

Tuấn Anh nói gì sau bàn thắng kết thúc 4 năm không ghi bàn của mình?
Tiền vệ Tuấn Anh đã nói về pha lập công của mình với phóng viên sau khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu HAGL 3-2 SLNA.
Thắng hú vía SLNA, HLV Lee Tae Hoon thận trọng về khả năng trụ hạng của HAGL
Chia sẻ sau trận thắng 3-2 trước SLNA, HLV HAGL ông Lee Tae Hoon vẫn lo lắng cho chặng đường trụ hạng phía trước của đội nhà.
Thua đau HAGL, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA nói gì?
Thất thủ với tỷ số 2-3 trên sân Pleiku, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể giành nổi 1 điểm.
Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của HAGL trước SLNA?
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã có được thắng lợi sau 7 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng khi đánh bại đội khách SLNA với tỷ số 3-2. Và dưới đây...
HAGL 3-2 SLNA (KT): Cặp Văn Toàn vs Tuấn Anh tỏa sáng, HAGL tạm thoát khỏi khủng hoảng
Trên sân Pleiku, hai đội HAGL vs SLNA đã cống hiến trận đấu thuộc vào diện hay nhất từ đầu V-League 2019 đến giờ. Đã có 5 bàn thắng được ghi và đa số cực đẹp....

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X