Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Nho vẫn còn xanh lắm!

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hội tụ đủ mọi yếu tố để giành chiến thắng song cuối cùng, thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn phải ngậm ngùi chia điểm sau trận HAGL 1-1 Bình Dương. Và rõ ràng để "rũ bùn đứng dậy sáng lòa", họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

HAGL đã hoàn toàn 'bó tay' trước Bình Dương

CLB HAGL chưa từng thua trên sân nhà trước Bình Dương kể từ năm 2015 cho tới nay. Tuy nhiên để đánh bại được đối thủ này lại là một chuyện không hề đơn giản ngay cả khi họ có trong tay nhiều lợi thế trước trận HAGL 1-1 Bình Dương vừa diễn ra.

Có thể nói CLB HAGL đang có đủ 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' khi đón tiếp đối thủ Becamex Bình Dương tại vòng 10 V-League 2019. Họ đang có tinh thần rất tốt sau 3 trận bất bại liên tiếp.

Thêm vào đó, với lợi thế sân nhà cộng thêm việc có được thể lực trội hơn đối thủ do Bình Dương vừa trải qua chuyến làm khách tại Philippines trong khuôn khổ AFC Cup 2019 giữa tuần vừa rồi, nhiều người đã hy vọng vào một trận thắng tưng bừng của HAGL tại phố núi.

HAGL 1-1 Bình Dương Nho vẫn còn xanh lắm! hình ảnh
Kết quả HAGL 1-1 Bình Dương đã phản ánh đúng thực lực hai đội

Tuy nhiên mọi chuyện đã không diễn ra theo chiều hướng đó. Kiểm soát bóng vượt trội và liên tiếp uy hiếp khung thành Bùi Tấn Trường song các cầu thủ HAGL không thể tận dụng điều này để hạ gục đối thủ.

Họ bị bế tắc trước một hàng phòng ngự đông đảo của Bình Dương. Bóng chỉ loanh quanh ngoài khu vực 16m50 trước khi bị hậu vệ đội khách phá ra xa. Bàn thắng duy nhất mà Gỗ ghi được lại đến từ một pha bóng bổng chứ không phải phối hợp kỹ thuật. Và rất may Văn Toàn đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà thoát một trận thua trông thấy.

Có thể nói trận HAGL 1-1 Bình Dương đã chỉ ra những hạn chế của đội bóng phố núi ở khả năng tấn công. Trước một đối thủ thuộc dạng 'gai góc', có bản lĩnh kinh nghiệm, những chiến thắng giống như trước Nam Định, Viettel đã không được thầy trò Lee Tae Hoon tái hiện.

Cũng phải thôi, Bình Dương ở một đẳng cấp khác cơ mà. Chí ít họ cũng từng vô địch V-League và hiện đang là đội bóng giữ cúp vô địch Quốc gia 2018. Và rõ ràng khi đối đầu những đối thủ lớn, HAGL vẫn còn quá 'xanh và non' để có thể chinh phục 3 điểm.

Một trận hòa là cần thiết với "Gỗ" lúc này

Đối đầu một "thuốc thử liều cao" như Bình Dương quả thực đã kiểm chứng sức mạnh thật sự của thầy trò HLV Lee Tae-hoon, đặc biệt đối với hàng tấn công vốn vẫn là niềm tự hào của người Gia Lai.

Đội bóng phố núi sở hữu chỉ số thống kê rất ấn tượng kể từ khi tân HLV Lee Tae Hoon nắm quyền. Họ bất bại với 2 thắng, 1 hòa, đạt 7 điểm, ghi 8 bàn, chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Dù không còn sự phục vụ của chân sút chủ lực mùa trước là Nguyễn Công Phượng nhưng lúc này, HAGL lại đang sở hữu một cặp song sát tương đối nguy hiểm tại V-League.

HAGL Nho vẫn còn xanh lắm! hình ảnh 2
Một trận hòa là điều cần thiết với Văn Thanh và các đồng đội ở thời điểm này

Chevaughn Walsh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng, 3 kiến tạo, Nguyễn Văn Toàn, Vua phá lưới nội ghi 4 bàn thắng, thực hiện 5 đường chuyền quyết định. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng là người duy nhất 4 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mặc dù vậy, trong 90 phút ở trận HAGL 1-1 Bình Dương vừa qua, các chân sút của 'Gỗ' đã có màn thể hiện tương đối thất vọng. chân sút ngoại của "Gỗ" dính chấn thương và phải rời sân ngay hiệp 1. Trong khi tiền đạo Văn Toàn dù đã có bàn thắng nhưng anh cũng bị các hậu vệ đội khách kèm chặt trong cả trận. Và rõ ràng khi cặp đôi tấn công bị 'vô hiệu hóa', việc HAGL bị Bình Dương chặn đứng mạch chiến thắng cũng là điều dễ hiểu.

Sau 4 vòng đấu, tuần trăng mật của HLV họ Lee với CLB HAGL vẫn chưa khép lại. Đó là tín hiệu rất đáng mừng với đoàn quân nhà bầu Đức sau chuỗi thất bại liên tiếp ở đầu mùa. Nhưng cũng phải nói là họ đã may mắn khi chỉ phải gặp những đối thủ 'mềm' là Thanh Hóa, Nam Định, Viettel hay một Bình Dương có hàng tấn công không thực sự nguy hiểm.

Tương lai phía trước sẽ còn rất nhiều đối thủ không hề đơn giản và nếu không có sự cải thiện hơn nữa ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự, e là rất khó để đội bóng phố núi có thể giành được một vị trí tốt khi V-League 2019 hạ màn.

Video: HAGL 1-1 Bình Dương (Vòng 10 V-League 2019)

HLV Bình Dương chỉ ra cầu thủ xứng đáng góp mặt ở ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau chuyến làm khách tại Gia Lai, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã chỉ ra gương mặt xứng đáng góp mặt ở ĐT Việt Nam của CLB Becamex Bình Dương.
HLV HAGL hài lòng sau 1 điểm có được trước Bình Dương
Chia sẻ sau trận HAGL 1-1 Bình Dương, HLV Lee Tae Hoon tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò.
Thấy gì sau trận đấu HAGL 1-1 Bình Dương?
Kết quả trận HAGL vs Bình Dương tại vòng 10 V-League đã khép lại với tỷ số chung cuộc. Nhìn vào 90 phút ở trận này, NHM có thể rút ra điều gì?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X