Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

HAGL nhấn chìm Bình Dương trong mưa bão

Thứ Ba 03/04/2012 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mưa bão, Bình Dương đã đánh mất ưu thế sân nhà của mình khi bị Hoàng Anh Gia Lai đánh bại 2-1 ở trận đấu vòng 12 V-League chiều 1/4.

Chiều chủ Nhật, cơn bão số 1 đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh thuộc khu vực phía Nam. Hứng chịu cơn mưa nặng hạt, sân Gò Đậu sũng nước. Trận "đại chiến" giữa Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai thành "thủy chiến". Cầu thủ hai đội không thể phô diễn lối chơi kỹ thuật vốn có, thay vào là các pha câu bóng dài lên trên và nhồi vào khung thành đối phương hay những quả dứt điểm từ xa. Nhờ pha dứt điểm từ xa đẹp mắt của Paulo và pha treo bóng một phần nhờ gió cuốn vào góc của Olushola, Hoàng Anh Gia Lai đã buộc các cầu thủ Bình Dương phải tê tái rời sân với thất bại 1-2.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ưu thế sân nhà của Bình Dương bị phá sản. HAGL có lợi thế chiều gió trong hiệp một nên lên bóng thuận lợi hơn chủ nhà. Các pha dứt điểm của HAGL, bóng đi hết sức khó chịu cho khung thành của thủ môn Đình Hoàng La. Trong những tình huống đó, phút 12, đội khách có bàn mở tỷ số 1-0. Có bóng cách khung thành Bình Dương khoảng 35 m, Paulo tung cú sút trái phá, đưa bóng đi căng vào góc lưới, trước khi bất lực của thủ thành Đinh Hoàng La.

Dù lên bóng vất vả nhưng sau bàn thua sớm, Bình Dương buộc phải dồn sức tấn công. Phút 15, Philani cũng đáp trả bằng một cú sút xa, nhưng thủ môn Bassey của HAGL xuất sắc bay người cản phá. Mãi đến phút 35, đội chủ nhà mới có được niềm vui ăn mừng. Pha đi bóng tốc độ của Brian bên trong khu vực 16m50 bị Xuân Hiếu đốn ngã và trọng tài Nguyễn Quốc Hùng không ngần ngại cho đội nhà hưởng quả phạt 11 m. Ngoài đường biên, trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh phản đối trọng tài kịch liệt. Ông cho rằng, tính huồng đó, cầu thủ HAGL không phạm lỗi. Tuy nhiên, trên sân phạt 11 m, Helio không phạm sai lầm, dứt điểm thành công hạ thủ thành Bassey, gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương.

Tưởng chừng hiệp một khép lại với kết quả với tỷ số hòa thì phút 45, HAGL có bàn nâng tỷ số 2-1. Giữa vòng vây các hậu vệ chủ nhà, Paulo vẫn kịp dùng gót chuyền bóng cho Olushola, để tiền đạo này vuốt bóng khá đẹp từ khoảng 16 m, nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng của Olushola có phần góp sức của gió, khi thủ thành Đinh Hoàng La đã nhô lên nhưng bóng bị cuốn vào góc xa.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương được hưởng lợi thế sức gió. Với những pha sút xa bị dội vào hàng thủ đội khách, các cầu thủ Bình Dương liên tục nhồi bóng vào vòng cấm địa tìm sơ sẩy. Tuy nhiên, hàng thủ HAGL vẫn kiên trì phá bóng. Thủ thành Bassey có một hiệp thi đấu vất vả nhưng không kém phần xuất sắc. Dù bắt bóng dưới điều kiện mưa to nhưng thủ thành người Nigieria vẫn có nhiều pha cứu thua xuất thần.

Vừa kết thúc trận đấu, sân Gò Đậu bị mất điện. Trong phòng họp báo, chỉ có HLV HLV Đặng Trần Chỉnh chịu trả lời trong bóng tối. Ông nói: "Trận thua của Bình Dương hôm nay là do thời tiết. Tôi đã dự phòng là đội sẽ thi đấu trong điều kiện mưa bão nhưng không ngờ mưa quá lớn. Thiếu hai cầu thủ có sức khỏe tốt là Hữu Thắng và Anh Đức đã ảnh hưởng đến lối chơi của Bình Dương".

Kết quả vòng 12 V-League 2012

Sân Lạch Tray, Hải Phòng – CLB Hà Nội: 1-1
Sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – Sài Gòn FC: 1-0
Sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – Khánh Hòa: 3-1
Sân Chi Lăng, Đà Nẵng – Ninh Bình: 3-0
Sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn – Kiên Giang: 3-1
Sân Thanh Hóa, Thanh Hóa – Đồng Tháp: 4-0
Sân Gò Đậu, Bình Dương – Hoàng Anh Gia Lai: 1-2

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X